Chelsea - Malmo: Trước giờ G, lằn ranh sinh tử

21:31 Thứ năm 21/02/2019

TinTheThao.com.vnRạng sáng ngày mai, Chelsea sẽ bước vào cuộc đấu buộc phải thắng với Malmo.

Với việc giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách, rõ ràng Chelsea đang là đội nắm lợi thế trong tay. Thế nhưng rõ ràng sau thất bại trước Manchester United ngay tại thánh địa Stamford Bridge, tâm trạng của các chiến binh thành tây London đang chạm đáy. Vì thế, thật khó để người ta có thể khẳng định một câu tất thắng cho The Blues.

Nếu phải chỉ ra một người đang sợ hãi thất bại nhất lúc này, có lẽ đó là huấn luyện viên Maurizio Sarri. Thời gian qua, có quá nhiều dấu hiệu chỉ ra thời gian còn lại của chiến lược gia người Italia tại Chelsea chỉ như ngọn nến trước gió. 

Chelsea - Malmo: Trước giờ G, lằn ranh sinh tử - Bóng Đá

Hazard và Sarri bất hòa, đó không còn là bí mật.

Đầu tiên đó là các cầu thủ, Eden Hazard chẳng dưới một lần công khai bật lại ông thầy của mình, mà điển hình là khi bị Sarri chỉ trích không có tố chất thủ lĩnh, ngôi sao người Bỉ sau đó đã công khai tuyên bố với giới truyền thông điều ngược lại. Jorginho - cậu trò cưng mà Sarri cất công mang theo từ Napoli để phục vụ cho tham vọng của mình tại đế chế mới đang có dấu hiệu quá tải mà chẳng có người thay thế. Trên hàng công, Gonzalo Higuain đến lúc này vẫn chưa cho thấy được sự yên tâm, còn David Luiz, Marcos Alonso nơi hàng thủ rõ ràng chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Tiếp đến là các cổ động viên. Những lời phỉ báng trên mạng xã hội, những băng rôn "Sarri-out" giăng khắp khán đài Stamford Bridge, những lời lẽ thô tục hướng về phía ông khi tiến bước vào khu vực đường hầm, tất cả đều hiện lên khung cảnh của kỷ nguyên Jose Mourinho, kỷ nguyên Antonio Conte trong những ngày tháng cuối cùng.

Chelsea - Malmo: Trước giờ G, lằn ranh sinh tử - Bóng Đá

Thua Malmo, hình ảnh này có thể sẽ chỉ còn là dĩ vãng.

Tiến lên thượng tầng, chủ tịch Roman Abramovich - một vị tỉ phú được biết đến như có niềm đam mê bất tận với môn thể thao vua - theo tiết lộ của Daily Mail, đang dành cho Chelsea sự quan tâm ở mức "thấp nhất" kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2003. Hồi đầu tháng Hai này, cựu thuyền trưởng Napoli cũng đã ám chỉ đến thái độ của vị tài phiệt người Nga với chia sẻ: "Nếu ông ấy gọi tôi sẽ cảm thấy rất vui, vì tôi không bao giờ nghe thấy gì từ Roman"

Rõ ràng lúc này, mọi thứ đều đang đẩy Sarri đến lằn ranh sinh tử. Và trong tình cảnh mà Europa League gần như là đấu trường khả dĩ cuối cùng để chứng minh cái áo "đội bóng lớn" vẫn còn vừa với đại diện thủ đô nước Anh, một cú sảy chân có thể khiến cho vị chiến lược gia người Italia rơi thẳng xuống vực thẳm.

Anh Tú | 18:30 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục