BLV Quang Huy: "Iran thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân"

02:44 Chủ nhật 13/01/2019

TinTheThao.com.vnThừa nhận chiến thắng của Iran là rất thuyết phục nhưng bình luận viên Vũ Quang Huy vẫn dành những lời khen cho đội tuyển Việt Nam.

Đã không có bất ngờ nào trong cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Iran ở lượt trận thứ hai bảng D VCK Asian Cup 2019. Chung cuộc, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận thất bại 0-2 trước ứng viên số một cho chức vô địch.

Dù vậy sau trận đấu, bình luận viên kỳ cựu Vũ Quang Huy vẫn dành nhiều lời khen cho nhà vô địch AFF Cup 2018.

BLV Quang Huy:

 Iran có chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Việt Nam.

"Thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm mọi cách có thể trong cuộc đối đầu với Iran. Dẫu vậy, sức mạnh của đối thủ là quá vượt trội và tuyển Việt Nam đành chấp nhận trận thua 0-2. Thực tế, Iran đã gặp không ít rắc rối khi tổ chức tấn công về phía khung thành Việt Nam và họ chỉ có thể ghi bàn nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân."

BLV Quang Huy phân tích trên Zing: “Trận đấu với Iran thể hiện rõ những nét đặc trưng của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Các cầu thủ vào trận với thế cửa dưới nên chủ động phòng ngự số đông."

"Trước khi Iran có bàn mở tỷ số, tuyển Việt Nam duy trì cự ly đội hình xuất sắc khiến đội bóng Tây Á gặp khó khăn. Ở bàn đầu, Iran tổ chức tấn công quá hay. Còn pha lập công thứ hai, tiền đạo [Sardar] Azmoun xử lý xuất sắc.”

Với những gì đã thể hiện, BLV Quang Huy khẳng định Iran là ứng viên số một cho chức vô địch đồng thời việc đối đầu với các đội bóng mạnh như vậy là kinh nghiệm vô cùng quý giá với tuyển Việt Nam.

BLV Quang Huy:

 Nhưng cơ hội ngon ăn như thế này của ĐT Việt Nam là rất ít.

“Chỉ có thể tóm gọn ở hai từ đẳng cấp khi nói về màn trình diễn của Iran. Từng vị trí của HLV [Carlos] Queiroz đều kỹ thuật ấn tượng và giàu sức mạnh. Không còn nghi ngờ gì nữa, Iran là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Việc tuyển Việt Nam chạm trán đội bóng ở đẳng cấp cao như Iran là dịp vô cùng quý giá.”

Dù chưa có điểm số nào nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng ở lượt trận cuối gặp Yemen. Trận cầu quyết định đó sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16/01 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Hazza Bin Zayed.

Nam Thành | 02:15 13/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục