“Big three” lên đồng, 'Thần Sấm' hủy diệt Warriors tại thành Oklahoma

12:09 Thứ năm 23/11/2017

TinTheThao.com.vnVới trung tâm là bộ ba Russell Westbrook-Carmelo Anthony-Paul George, Oklahoma City Thunder đã có game đấu hay nhất từ đầu mùa để giành chiến thắng thuyết phục 108-91 trước Golden State Warriors.

Được thi đấu trên sân nhà Chesapeake Energy Arena và trước đối thủ Golden State Warriors, Oklahoma City Thunder đã trình diễn một trong những game hay nhất của mình kể từ đầu mùa giải năm nay.

Big 3 rực sáng, Thunder cho nhà ĐKVĐ ăn hành sấp mặt

Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên, Russell Westbrook đã có pha đi bóng khó chịu vào thẳng khu vực hình thang, rồi thực hiện đường chuyền thông minh cho Steven Adams, để trung phong này dễ dàng ghi điểm với một cú ném trung bình chính xác.

GOSW-OKCT-38

 Russell Westbrook-Carmelo Anthony-Paul George chơi cực hay ở nửa đầu game.

Sự khác biệt lớn nhất của Oklahoma City Thunder trong game đấu ngày hôm nay với quãng thời gian trồi sụt trước đó chính là thái độ chơi bóng. Hầu hết các cầu thủ của đội chủ nhà đều thi đấu với tinh thần cao nhất cùng một phong độ không thể ấn tượng hơn. Sau khi để Warriors vượt lên dẫn 6-2 nhờ các quả ném ba của Kevin Durant và Klay Thompson, Russell Westbrook và đồng nhanh tốc độ trận đấu với các tình huống chuyền bóng tốc độ cao kết hợp với những pha đi bóng đầy khó chịu của Russell Westbrook, Paul George,...

Nhưng đáng sợ nhất chính là hiệu suất ghi điểm của đội bóng với biệt danh 'Thần Sấm'. Field goal trong hiệp một của Thunder lên tới 53,6% (15/28), ném ba là 66,66% (2/3) so với 36,4% (8/22) và ném ba là 44,4% (4/9) của các nhà ĐKVĐ. Khả năng phòng ngự của đội chủ nhà cũng vượt trội so với đối thủ với 14 rebounds và 5 steals. Nhờ đó, đoàn quân của HLV Billy Donovan có thêm điều kiện để tổ chức những pha phản công nhanh hiệu quả.

Paul George (7 điểm, 1 rebounds, 1 steal), Carmelo Anthony (9 điểm, 1 rebounds, 1 steal),... cùng màn trình diễn chói sáng của Russell Westbrook (11 điểm, 5 rebounds, 5 kiến tạo) đã giúp cho đội chủ sân Chesapeake Energy Arena kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế 7 điểm nhiều hơn 33-26.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp đấu thứ hai khi mà Golden State Warriors vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc xâm nhập vào khu vực cận rổ của đội chủ nhà. Trong khi đó, những phương án tấn công đa dạng của Thunder không ít lần khiến hàng thủ nhà ĐKVĐ rơi vào tình trạng hỗn loạn. Thể hiện rõ rệt nhất qua con số chênh lệch rebounds 13 của Thunder so với chỉ 7 bên phía Warriors.

GOSW-OKCT-36

 Kevin Durant gặp nhiều khó khăn trong ngày trở về sân Chesapeake Energy Arena.

Những nỗ lực của Stephen Curry (13 điểm, 3 rebounds, 4 kiến tạo), Kevin Durant (14 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal) ở nửa đầu game đấu trở nên quá ít ỏi khi mà phần còn lại đã không có được sự hiệu quả cần thiết. Những quả ném ba của các nhà ĐKVĐ cũng không thể tạo ra sự khác biệt với chỉ 1 lần vào rổ trong hiệp hai sau 7 lần thử.

Big 3 Westbrook-Anthony-George ghi thêm 23 điểm nữa trong tổng số 32 điểm của Thunder trong hiệp này để gia tăng cách biệt lên thành 17 điểm 65-48 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Westbrook tiếp tục sáng, Thunder kết liễu Warriors ngay trong hiệp ba

Rất nhiều khán giả đã hy vọng Golden State Warriors sẽ đảo ngược tình thế ở hiệp ba hay ít nhất là rút ngắn cách biệt xuống còn dưới 10 điểm để trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng Russell Westbrook và các đồng đội lại không hề có ý nghĩ như thế. Những tình huống đi bóng đột phá của Stephen Curry hay xâm nhập úp rổ của Kevin Durant trở nên vô cùng hiếm hoi trước hàng thủ tập trung của đội chủ nhà. Ngược lại, với đầu tàu Westbrook (13 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo) đại diện thành Oklahoma cứ chậm rãi gia tăng cách biệt.

GOSW-OKCT-34

  Westbrook tỏa sáng rực rỡ trong cuộc tiếp đón Warriors.

Giữa phút thứ tư, Russell Westbrook bắt bài đường chuyền của Stephen Curry qua đó thực hiện pha phản công tốc độ rồi lên rổ ghi điểm thành công. Không những thế, anh còn khiến Curry phạm lỗi trong tình huống đó để câu thêm một quả ném phạt nữa qua đó đưa khoảng cách chạm mốc 20 điểm 72-52. Thế trận gần như đã an bài khi bảng điểm dừng ở con số 94-71 sau tiếng còi kết thúc hiệp ba.

GOSW-OKCT-39

 Dàn sao Warriors buồn thiu trên băng ghế dự bị ở hiệp bốn.

Với lợi thế dẫn điểm khá lớn, Oklahoma City Thunder chủ động chơi chậm trong hiệp đấu thứ tư. Trong khi đó dù rất nỗ lực, nhưng Golden State Warriors lại không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ tập trung và đeo bám đầy khó chịu của đội chủ nhà. Không thể thu ngắn cách biệt xuống dưới mốc 20 điểm, HLV Steve Kerr cũng bắt đầu đưa một loạt cầu thủ dự bị vào sân thi đấu cuối phút thứ tư. Và với đội hình như thế, không khó hiểu khi Warriors chấp nhận thất bại chung cuộc 91-108. Kết quả này, chưa thể khiến nhà ĐKVĐ đánh mất đi vị trí thứ hai miền Tây của mình nhưng khoảng cách với đội đầu bảng Houston Rockets đã là một game thắng. Còn về phần Thunder, đoàn quân của HLV Billy Donovan đã trở lại nhóm playoff với vị trí thứ tám.

GOSW-OKCT-42

 MVP của game - Russell Westbrook.

Với 34 điểm cá nhân, 10 rebounds, 9 kiến tạo, 4 steals, Russell Westbrook xuất sắc giành MVP của game. Trong khi đó hai cái tên còn lại của big 3 Thunder là Paul George (20 điểm, 11 rebounds, 1 kiến tạo, 4 steals, 2 blocks), Carmelo Anthony (22 điểm, 5 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal) cũng có những đóng góp ấn tượng. Steven Adams (14 điểm, 12 rebounds, 2 steals) cũng có một game đấu không tồi. Bên kia chiến tuyến, Stephen Curry (24 điểm, 6 kiến tạo, 5 rebounds, 1 steal) và Kevin Durant (21 điểm, 5 rebounds, 2 kiến tạo, 2 steals) là hai cái tên đóng góp nhiều điểm số nhất cho các chiến binh thành Oakland. Nhưng màn trình diễn của bộ đôi này là không thực sự thuyết phục khi cả hai có tới 10/22 Turnovers của toàn đội. Nhìn chung, chiến thắng của Thunder là hoàn toàn thuyết phục khi họ đã trình diễn một lối chơi đa dạng và hiệu quả trong khi đó khả năng phòng ngự của thầy trò HLV Billy Donovan cũng rất ấn tượng khi đối mặt họ là một Warriors với bộ khung tấn công khủng khiếp.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GOSW-OKCT-17

 

Box Score:

GOSW-OKCT-15

 

GOSW-OKCT-16

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:30 23/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục