Báo giới Anh xôn xao vì tân “thuyền trưởng” Roy Hodgson

12:50 Thứ sáu 04/05/2012

Hàng loạt các tờ báo nổi tiếng ở xứ sương mù ra ngày hôm nay đều dành trang nhất để nói về câu chuyện vị HLV mới của ĐTQG. Điều đó cũng đủ để chứng minh sức ép và sự kì vọng với Roy Hodgson sẽ lớn như thế nào.

Truyền thông Anh quốc vốn rất phát triển và những dẫn chứng từ quá khứ cho thấy bất kì một chiến lược gia nào muốn thu được thành công cùng “Tam Sư” thì phải có được sự ủng hộ từ họ. Trước đây, Fabio Capello đã từng bị chế nhạo là “con lừa” trong khi Graham Taylor còn bị ví với “củ cải”.
 
Roy Hodgson dĩ nhiên nhận được rất nhiều quan tâm của báo giới Anh quốc trong ngày hôm nay

Tờ Independent chỉ ra ngay vấn đề đầu tiên mà Roy Hodgson cần phải giải quyết khi lên nắm quyền đó là “ưu tiên khắc phục sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa Terry và Rio Ferdinand”. Đây là hai trung vệ đẳng cấp và có tầm ảnh hưởng rất lớn ở ĐTQG cho nên nếu tình trạng “không nhìn mặt nhau” giữa họ còn kéo dài sẽ dẫn đến những kết quả tiêu cực cho hành trình sắp tới của “Tam Sư”.

Cây bút Steve Stammers của tờ Daily Mirror thì lại thể hiện quan điểm ủng hộ đối với vị HLV 64 tuổi khi cho rằng: “Roy Hodgson là người phù hợp hơn so với Harry Redknapp cho công việc dẫn dắt ĐTQG. Hodgson là một người chu đáo và ham học hỏi. Ông ta sẽ là người hoàn hảo cho việc này”.

Tờ The Sun thì không bình luận quá nhiều mà thay vào đó, họ dành những lời chúc… may mắn đến tân “thuyền trưởng” của Anh: “Chúc may mắn, Roy. Ông không phải là sự lựa chọn hàng đầu song chúng ta không thể đổ lỗi cho điều đó được”.

DailyMail, một tờ báo nổi tiếng khác ở xứ sương mù cũng có chung quan điểm với Independent rằng Hodgson phải tìm cách thuyết phục được Terry và Ferdinand cùng lên tuyển. Nhà báo Henry Winter bình luận: “Từ Baggies (biệt danh của West Brom) đến đội tuyển Anh, Hodgson cần xử lí tốt các cuộc gặp gỡ báo chí. Ông ta là kiểu người thường trở nên khó chịu trước một vấn đề nan giải trong các cuộc họp báo”.

Cuối cùng, tờ Guardian giật tít: “Hãy cho tôi thời gian, hãy cho tôi một cơ hội” ám chỉ việc trước đây Hodgson từng thất bại khi dẫn dắt các đội bóng lớn như Liverpool, Inter và không thực sự nổi bật khi nắm ĐTQG Thụy Sĩ song lúc này, việc đặt niềm tin vào ông là điều cần thiết.
GK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục