Báo châu Á: "Muốn hoàn thiện hơn, Quang Hải nhất định phải làm điều này"

14:00 Chủ nhật 16/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐó là nhận định của chuyên gia Gabriel Tan khi nói về tài năng của Nguyễn Quang Hải sau màn trình diễn rực sáng tại AFF Cup 2018.

Không chỉ đóng góp 3 bàn thắng (vào lưới Lào, Campuchia, Philippines) cùng đường chuyền quyết định cho Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về, Nguyễn Quang Hảicòn là quân bài không thể thiếu trong những tính toán của thầy Park ở cả 8 trận đấu trong hành trình AFF Cup 2018. Anh cũng được AFF trao giải cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu với những gì đã đóng góp cho thành công chung của ĐT Việt Nam.

Báo châu Á:

 Quang Hải thi đấu chói sáng tại AFF Cup 2018.

Sở hữu kỹ thuật cá nhân cực tốt, nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng những pha di chuyển không bóng thông minh, "Hải con" cho thấy anh xứng đáng là ngòi nổ quan trọng của Những ngôi sao vàng. Dễ nhận ra rằng, những đường lên bóng của Những ngôi sao vàng đều phải qua "trạm trung chuyển" Quang Hải.

Theo chuyên gia Gabriel Tan của Fox Sports, nếu muốn hoàn thiện bản thân, Quang Hải phải chấp nhận chia tay CLB Hà Nội để tìm đến đầu quân cho các đội bóng châu Á phát triển hơn. Cụ thể, Gabriel Tan viết: "Dù sinh ra và lớn lên tại Hà Nội và CLB này rất muốn giữ chân Quang Hải để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch V-League, tiến xa tại AFC Cup 2019 và một số giải đấu tại ASEAN. Nhưng điều này có thể làm tài năng của ngôi sao 21 tuổi khó phát triển mạnh mẽ.

Bởi vì, nếu được ra nước ngoài thi đấu ở các nền bóng đá cực mạnh như Nhật Bản hay Hàn Quốc… thì Quang Hải dễ dàng được cọ sát với các cầu thủ hàng đầu châu Á. Qua đó, dần hoàn thiện bản thân hơn cũng như nâng cao đẳng cấp của mình, nhất là khi năm nay anh mới 21 tuổi."

Đăng Huy | 13:05 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục