Băng thủ quân tương lai của Man United: Kinh nghiệm hay tuổi trẻ, cựu binh hay người mới?

22:29 Thứ ba 17/12/2019

TinTheThao.com.vnNếu còn tại vị ngày nào thì Ole Gunnar Solskjaer vẫn tiếp tục triết lý trẻ hóa của mình. Thì dù cho đó là cựu binh vẫn có thể bị gạt ra ngoài như thường.

Nhiều khả năng Ashley Young sẽ chia tay Man United sau mùa giải này khi anh chẳng nhiều đóng góp cho đội bóng và khi mà Ole Gunnar Solskjaer vẫn theo chủ trương trẻ hóa của mình. Và khi ấy ai được chọn làm thủ quân tiếp theo của Man United sẽ là đề tài được chú ý. Nhưng với những con người tại Old Trafford hiện tại thì không có nhiều ứng viên cho vị trí này.

David De Gea

Cuối tháng 6 năm 2011, David De Gea chính thức là người của Man United. Trải qua gần một thập kỷ chơi bóng tại Old Trafford, thủ môn người Tây Ban Nha đã dành cả thanh xuân và những gì tốt đẹp nhất của mình để phục vụ cho Quỷ đỏ. Chính anh là điểm tựa cho nửa đỏ thành Manchester ở những thời điểm khó khăn nhất sau khi Sir Alex Ferguson ra đi. Nếu đứng trong khung gỗ của Man United chẳng phải là David De Gea thì chẳng hiểu mấy năm qua Quỷ đỏ đã lạc trôi tới nơi nào. Hơn ai hết De Gea xứng đáng được tôn vinh và ghi nhận công lao mà anh đã bỏ ra cho Man United bằng chiếc băng thủ quân của đội chủ sân Old Trafford. Hay thậm chí nếu lấy tiêu chí là tuổi đời và thâm niên thì thủ môn 29 tuổi với gần 10 năm chơi cho Man United thì anh xứng đáng nhất.

 - Bóng Đá

 De Gea xứng đáng được chọn làm thủ quân mới.

Scott McTominay

Được phát hiện bởi Jose Mourinho, giờ đây ngôi sao người Scotland đang dần chứng tỏ vai trò không thể thiếu của mình trong lối chơi mà Ole Gunnar Solskjaer đang xây dựng cho Quỷ đỏ dù anh mới 23 tuổi. Lối chơi đầy máu lửa và nhiệt huyết, Scott McTominay được ví như Roy Keane của ngày xưa hay Jose Mourinho từng gọi là “mad dog. Không phải lúc nào Man United cũng có được một chốt chặn an toàn ở giữa sân và khi đó là sản phẩm từ lò đào tạo của Man United thì CĐV rất yêu mến McTominay. Độ tuổi này tuy còn khá trẻ nhưng từng có không ít ngôi sao làm đội trưởng ở độ tuổi tương tự, thậm chí là nhỏ hơn. Cho nên nếu ngày nào đó trong tương lai không xa nếu “Mag dog” được chọn làm thủ quân Man United cũng là điều dễ hiểu.

 - Bóng Đá

  McTominay sẽ kế thừa băng thủ quân của Young?

Harry Maguire

Khi có thông tin chuyển tới Old Trafford thì Harry Maguire không giấu tham vọng của mình là trở thành đội trưởng của Quỷ đỏ vào một tương lai không xa. Bây giờ có lẽ ước mơ đó nhanh chóng trở thành sự thật khi có một số trận anh là người đeo băng thủ quân của Man United. Tuy mới chuyển tới từ sân King Power của Leicester City nhưng với độ tuổi 26, đá ở vị trí trung vệ (có thể bao quát dễ dàng) cùng kinh nghiệm trận mạc là có thừa nên Harry Maguire vẫn là ứng viên sáng giá cho việc được chọn làm đội trưởng của Man United.

 - Bóng Đá

 Harry Maguire cũng là lựa chọn không hề tồi.

Nếu không rời khỏi Old Trafford thì Paul Pogba sẽ là lựa chọn thích hợp cho vị trí làm thủ quân bầy Quỷ đỏ. Nhưng dù thế nào đi nữa thì những David De Gea, Scott McTominay hay Harry Maguire đều có những ưu điểm riêng để có thể nhận trách nhiệm này. Vậy băng thủ quân Man United nên trao lại cho ai để họ có thể dẫn dắt đội bóng như thời của Eric Cantona, Nemanja Matic hay Wayne Rooney?

Cát Tường | 21:30 17/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục