Atletico có thể vô địch Champions League mùa giải này?

20:45 Thứ năm 15/09/2016

TinTheThao.com.vnĐội bóng của Simeone đã thua 2 trận chung kết trong 3 năm qua trước Real Madrid và sẽ càng khó khăn hơn khi bước vào mùa giải mới này.

Sự đau đớn bởi 2 trận thua trước cùng Real Madrid vẫn chưa nguôi ngoai. Simeone tất nhiên muốn chinh phục giải đấu mà ông từng bỏ lỡ, nhưng cơ hội sẽ càng khó khăn hơn cho đội bóng thành Madrid.

Champions-League-Atletico

 Atletico Madrid vừa có chiến thắng ngay trận ra quân tại Champions League mùa này. Ảnh: Internet.

Thất bại ở cúp châu Âu đã trở thành thói quen của đội bóng này. Trong khi Atletico từng vô địch La Liga, Copa del Rey và Siêu cúp trong thời gian Simeone nắm quyền, thì họ lại luôn tỏ ra vô duyên với Champions League.

Simeone lần đầu dẫn dắt đội bóng đến với trận chung kết năm 2014. Họ đã chơi hay trong 90 phút trước khi bị Sergio Ramos gỡ hòa và sau đó thua 1-4. Thất bại tiếp tục đến năm 2016 khi họ thua đối thủ cùng thành phố Real sau loạt sút penalty.

Liệu họ có khả năng lọt vào chung kết tiếp mùa giải này? Một điều mà mọi người đều phải chú ý sau những màn trình diễn của Atletico đó là họ luôn là đội bóng tạo bất ngờ. Không ai nghĩ Atletico có thể vô địch La Liga 2013/14 nhưng họ lại làm được. Không ai nghĩ họ có thể lọt vào một trận chung kết Champions League, và họ làm được 2 lần trong 3 năm.

Đội quân của Simeone luôn vào trận với tư tưởng chiến thắng, và chiến thắng bằng mọi giá. Đó là triết lí của huấn luyện viên Argentina và đã dẫn đội bóng với 5 danh hiệu kể từ 2011. Chỉ có một danh hiệu ông chưa thể giành được, đó là Champions League.

Simeone vẫn còn 2 mùa giải để giúp Atletico thực hiện ước mơ đó. Dù đã kí hợp đồng mới tới 2020, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng Simeone sẽ rời đi vào mùa giải 2017/18. Hai mùa giải tới sẽ rất khó khăn cho Atletico khi họ bị cấm chuyển nhượng và khả năng những trụ cột của đội bóng ra đi là hoàn toàn có thể.

Champions-League-Atletico

HLV Diego Simeone cần duy trì sự ổn định ở Atletico để chinh phục Champions League. Ảnh: Internet. 

Tránh Real Madrid có thể giúp Atletico bớt đi một mối nguy hiểm, tuy nhiên Barca đang mạnh dần lên và Bayern thì vẫn luôn là một đối thủ lớn. Juventus rất muốn một lần nữa chinh phục Champions League và Man City của Pep Guardiola sẽ luôn là ứng cử viên. Có quá nhiều đối thủ lớn để chinh phục, và sự ổn định đường dài là điều mà Atletico cần phải có.

Atletico đã quá nổi tiếng với vai trò kẻ ngáng đường, và họ cũng có những sự chuẩn bị tốt cho mùa giải. Sẽ còn rất nhiều thời gian cho Simeone và các học trò trước chặng đường dài đến tới chung kết ở Cardiff. Mùa giải sẽ ngày càng khốc liệt hơn dù sự quyết liệt luôn là điều mà Atletico sở hữu.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 20:45 15/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục