Arteta, Mourinho, Lampard: Thành công không chờ đợi!

19:30 Thứ ba 28/01/2020

TinTheThao.com.vnBóng đá hiện đại không đủ kiên nhẫn với bất cứ huấn luyện viên danh tiếng nào dù họ có bản CV đẹp và hoành tráng đến đâu.

Chelsea, Tottenham Hotspur, Arsenal đang thể hiện một bộ mặt hết sức trồi sụt thời gian gần đây. Điểm chung của 3 ông lớn Premier League nằm ở việc họ đều thay tướng so với mùa giải năm ngoái: Frank Lampard thay thế Maurizio Sarri; Jose Mourinho tiếp quản chiếc ghế nóng từ Mauricio Pochettino và Mikel Arteta trám vào vị trí bỏ lại của Unai Emery.

Đứng trước bối cảnh thành tích tệ hại, việc thay đổi huấn luyện viên là điều cần thiết. Mặc dù vậy, dường như cả 3 tân chiến lược gia kể trên chưa cho thấy sự "mát tay" của mình với đội bóng chủ quản. 

Arteta, Mourinho and Lampard need excruciating patience in this new age of the super club - Bóng Đá

Chelsea có khởi đầu suôn sẻ nhưng sa sút dần theo thời gian.

Chelsea đứng thứ 4 với 17 điểm sau 13 trận gần nhất; Tottenham giành được 11 điểm từ 9 trận đấu cùng vị trí thứ 6. Trong khi đó, Arsenal xếp tận thứ 10 với 1 chiến thắng, 1 thất bại và 3 trận hòa gần nhất.

Lòng kiên nhẫn là thứ vô cùng xa xỉ trong làng bóng đá hiện đại bất chấp người ngồi trên cabin huấn luyện sở hữu bảng thành tích lẫy lừng, ấn tượng đến đâu. Tiềm lực tài chính mạnh giúp Chelsea, Arsenal, Tottenham có thể chiêu mộ những bản hợp đồng chất lượng.

Thế nhưng, không phải lúc nào "đắt cũng xắt ra miếng". Nếu bạn theo dõi thường xuyên Premier League 2019/2020 sẽ dễ dàng nhận ra Wolves, Crystal Palace, Sheffield United, Leicester City được xem như đang có một năm thi đấu thành công so với Chelsea, Arsenal hay Tottenham.

Arteta, Mourinho and Lampard need excruciating patience in this new age of the super club - Bóng Đá

Arsenal vẫn còn nhiều bất ổn dưới bàn tay Arteta.

Sự chi phối của dòng tiền, lợi nhuận bản quyền truyền hình Premier League lẫn Champions League khiến hầu hết các đội bóng phải cạnh tranh hết sức khốc liệt về mặt thành tích. Điều đó vô hình trung gây sức ép lớn lên các huấn luyện viên.

Họ sẽ không dám quá mạo hiểm trong việc đưa ra quyết định chiến thuật, lựa chọn nhân sự mang tính rủi ro cao. Đội bóng có thành tích sa sút ngay lập tức khiến chiếc ghế nóng của các thuyền trưởng bị lung lay. Có thể khẳng định, chủ nghĩa ngắn hạn đang bao trùm lấy giới bóng đá toàn cầu.

Arteta, Mourinho and Lampard need excruciating patience in this new age of the super club - Bóng Đá

Mourinho chưa thể vực dậy một Tottenham thất thường. 

Vòng xoáy sa thải huấn luyện viên cũng bắt đầu nảy sinh. Mấy ai dám đảm bảo nếu đội nhà không cải thiện thành tích thì những Lampard, Mourinho hay Arteta còn tại vị?

Những thay đổi diễn ra nhanh hơn, mau chóng hơn bắt buộc các đội phải tìm cách thích nghi nhanh nhất có thể. Man City đã khốn khổ ra sao khi các nhân tố trụ cột nơi hàng thủ Aymeric Laporte và John Stones vắng mặt bởi chấn thương. 

Lampard, Mourinho, Arteta cần thêm thời gian để cải thiện thành tích đội nhà nhưng họ nên nhớ rằng, quỹ thời gian của họ có hạn!.

Anh Nguyễn | 18:32 28/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục