Andreas Pereira đã tái chiếm niềm tin của Mourinho như thế nào?

10:01 Thứ sáu 17/08/2018 | 2

TinTheThao.com.vnQuyết định trái ý ông thầy của Số 15 rốt cuộc mang lại kết quả ngoài mong đợi.

Sau hai mùa giải liên tiếp thi đấu dưới dạng cho mượn tại 2 CLB La Liga là Granada và Valencia, Andreas Pereira đã ở lại Old Trafford cho chiến dịch 2018/19.

Tiền vệ Brazil được trọng dụng trong đội hình xuất phát ở trận khai màn Premier League tuần trước và góp công lớn giúp Manchester United đánh bại Leicester City trên sân nhà.

Pereira nói mình đã thay đổi toàn diện - Bóng Đá

 Pereira thể hiện tốt trước Leicester.

Pereira là sản phẩm của chính lò đào tạo Carrington. Mùa trước, tài năng này đã bỏ ngoài tai lời khuyên của Jose Mourinho, để chuyển đến Valencia nhằm tìm kiếm nhiều hơn cơ hội thi đấu. Pereira có 29 lần ra sân trong màu áo đội bóng Tây Ban Nha và khẳng định khoảng thời gian rời xa nước Anh đóng vai trò quan trọng cho quá trình phát triển của mình.

 "Tôi tự mình học được rất nhiều thứ. Tôi sống tự lập ở Tây Ban Nha và môi trường ở đó khá khác Anh." Pereira chia sẻ với Sky Sports News"Bây giờ tôi đã chuyên nghiệp hơn, tôi biết cơ thể mình cần gì mỗi ngày, tôi đã trưởng thành hơn so với hai năm trước. Granada và Valencia thật sự đối tốt với tôi. Tôi nghĩ mình đã thay đổi hoàn toàn, cả ở tư cách cầu thủ lẫn con người qua hai năm."

“Rất khó để đưa ra quyết định ấy. Mourinho là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới. Khi ông ấy bảo bạn ở lại, và bạn đi ngược lại lời khuyên đó, bạn giống như mất trí vậy.

Tôi đã cảm thấy lo lắng, nhưng may thay, chuyện đã diễn ra tốt đẹp. Tôi trải qua một năm tuyệt vời ở Valencia và trở thành một cầu thủ giỏi hơn. Mùa này Mourinho đang có một Andreas tốt hơn, so với Andreas mà ông ấy có thể có năm ngoái.

Mourinho vẫn chưa nói rằng tôi đã cải thiện, nhưng tôi nghĩ ông ấy sẽ nhận thấy điều này qua các trận đấu. Chúng tôi có một mối quan hệ rất tốt, Mourinho luôn tốt bụng và thẳng thắn với tôi".

Pereira nói mình đã thay đổi toàn diện - Bóng Đá

 Giai đoạn cho mượn tại Valencia giúp Pereira tiến bộ vượt bậc ở tài năng lẫn bản lĩnh.

Pereira đã tạo ấn tượng mạnh trong màn đọ sức Leicester. Trong bối cảnh Quỷ Đỏ mất nhiều trụ cột vì bão chấn thương, Số 15 bắt cặp ngay từ đầu cùng tân binh Fred và Paul Pogba ở hàng tiền vệ. Bộ ba này tỏ ra ăn ý và giúp đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận. 

Pereira từng sát cánh với Pogba ở cấp độ trẻ, trước khi tuyển thủ Pháp đầu quân cho Juventus thời điểm năm 2012. Nhận xét về người đồng đội, tiền vệ 22 tuổi không giấu diếm sự ngưỡng mộ với tài năng và cách người đàn anh hòa nhập tại CLB, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. 

"Tôi không nghĩ mình phải nói nhiều về anh ấy, mọi người đều biết Pogba giỏi đến mức nào", Pereira nhận định. "Anh ấy lại vừa vô địch World Cup 2018 nữa."

Pogba luôn mang lại nguồn năng lượng tích cực đến tất cả, tôi nghĩ anh ấy sở hữu tố chất thủ lĩnh thiên bẩm. Khi tôi mới đến đây lúc 16 tuổi, Pogba đã như thế. Tôi đã biết trước khi anh ấy trở về từ Juventus, anh ấy sẽ vẫn là Pogba của ngày xưa."

Nam Tan | 08:25 17/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục