Ajax chẳng có gì để mất ở bảng D “tử thần”

13:57 Thứ sáu 31/08/2012

HLV Frank de Boer khẳng định Ajax không hề sốc khi phải nằm chung bảng với những “con ngáo ộp” như Dortmund, Man City và Real Madrid.

Lá thăm đen đủi đã đưa nhà cựu vô địch châu Âu - Ajax - phải nằm chung bảng với 3 nhà ĐKVĐ của Premier League, La Liga và Bundesliga.

Trả lời phỏng vấn sau lễ bốc thăm tại Monaco, HLV De Boer khẳng định các học trò của ông không hề sợ hãi sau khi biết họ sẽ phải nằm chung bảng với Real hay Man City, đồng thời khẳng định Ajax sẽ chơi sòng phẳng dù bị đánh giá yếu nhất bảng.

“Áp lực đang đè nặng lên các đội bóng khác”, De Boer chia sẻ. “Còn Ajax, chúng tôi vẫn sẽ chơi bóng theo cách của mình”.

De Boer và cộng sự Dennis Bergkamp

Chiến lược gia 42 tuổi còn rất tự tin khi nói về ứng cử viên cho chức vô địch Real, đội mà Ajax đã để thua trong cả 4 lần đụng độ trong 2 mùa giải gần đây nhất.

“Đụng độ Real, chúng tôi sẽ lại có thể hiện giá trị của mình một lần nữa. Mùa giải năm ngoái, Ajax đã chơi rất tốt ở Bernabeu và phải nhận 2 bàn thắng oan trên sân nhà Amsterdam Arena”.

Chưa dừng lại đây, De Boer cũng có những nhận xét về các đối thủ còn lại như Man City và Dortmund.

“Về Man City, họ có một hàng phòng ngự chơi rất kỷ luật và sở hữu đến 5-6 chân sút đẳng cấp. Họ thực sự là một đội bóng mạnh. Dortmund cũng vậy, họ đã vô địch Bundesliga 2 mùa liên tiếp. Bayern là đội chơi trận chung kết Champions League năm ngoái nhưng Dortmund lại là ông vua của cả mùa. Điều này đủ nói lên sức mạnh của họ”.

Trận đấu đầu tiên ở vòng bảng bảng Champions League năm nay là chuyến làm khách trước Dortmund vào ngày 18/9.

Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục