8 'măng non' Premier League đang bùng nổ ở loạt trận giao hữu Hè 2019

08:28 Thứ ba 23/07/2019

TinTheThao.com.vnGiai đoạn tiền mùa giải là thời cơ tuyệt vời để các sao mai ghi điểm trong mắt ban huấn luyện, đồng thời quyết định xem mình sẽ bị mang cho mượn hay ở lại.

1. Mason Greenwood (Manchester United)

Giữa những tin đồn Romelu Lukaku sẽ gia nhập Inter Milan, HLV Ole Gunnar Solskjaer bỗng tìm thấy giải pháp hữu hiệu. Cầu thủ 17 tuổi đang nổi lên như một hiện tượng trong màu áo nửa đỏ thành Manchester với chuỗi phong độ ấn tượng. Anh đã ghi liền hai bàn thắng, góp công không nhỏ vào các chiến thắng trước Leeds United và Inter Milan.

The Premier League youngsters tearing it up in 2019/20 pre-season - Bóng Đá

 Mason Greenwood đang thi đấu cực kì thăng hoa.

Thậm chí, "Solsa" thừa nhận cậu học trò hoàn toàn có khả năng đá chính ở trận mở màn Premier League gặp Chelsea tới đây. Điểm mạnh của Mason Greenwood là tốc độ, kĩ thuật và sự đa dạng trong lối chơi. Ngoài ra, khả năng sử dụng thuần phục cả hai chân là lí do lớn nhất giúp tiền đạo sinh năm 2001 được gọi là "tiểu Robin Van Persie".

2. Rhian Brewster (Liverpool)

So với Jadon Sancho hay Callum Hudson-Odoi, chân sút 19 tuổi có lẽ là người phát triển chậm hơn. Nguyên nhân lớn là vì anh phải thường xuyên đối mặt với những chấn thương. Tuy nhiên, sao mai của The Kop đã sẵn sàng bùng nổ ở mùa giải 2019/20 tới đây. Phong độ ấn tượng của cầu thủ người Anh làm các CĐV nhớ lại những Robbie Fowler hay Ian Rush.

The Premier League youngsters tearing it up in 2019/20 pre-season - Bóng Đá

 Rhian Brewster - "chậm mà chắc".

Rhian Brewster đã ghi tới 4 bàn thắng ở loạt trận giao hữu mùa này, trong đó có 1 pha lập công ở trận gặp Borussia Dortmund và cú đúp vào lưới Tranmare Rovers. HLV Jurgen Klopp dĩ nhiên rất hài lòng với những gì cầu thủ sinh năm 2000 đã thể hiện, đồng thời tin rằng cậu học trò tài năng đến lúc phải được "đưa ra ánh sáng".

3. Eddie Nketiah (Arsenal)

So với những cái tên khác ở học viện của The Gunner, xuất phát điểm của chàng trai sinh năm 1999 là quá chậm. Thế nhưng, tiền đạo 20 tuổi đang từng bước khẳng định vai trò của mình và chen chân vào đội một. Trong Tour du đấu mùa Hè 2019, cầu thủ sinh ra tại Lewisham đã ghi tới 3 bàn thắng vào lưới những đội bóng đáng chú ý như Fiorentina hay Bayern Munich.

The Premier League youngsters tearing it up in 2019/20 pre-season - Bóng Đá

 Nketiah khởi đầu rất từ tốn tại sân Emirates.

Sẽ không dễ dàng gì khi Pháo thủ đang sở hữu hai "sát thủ" hàng đầu đó là Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang. Cơ hội để Eddie Nketiah lập tức được đá chính là không quá sáng sủa. Thế nhưng sau những gì đã thể hiện, sao mai của CLB Bắc London xứng đáng được trao cơ hội ở những đấu trường như FA Cup hay League Cup.

4. Billy Gilmour (Chelsea)

Sự có mặt của Frank Lampard khiến các CĐV The Blues càng tin vào tương lai tươi sáng cho các cầu thủ trẻ. Ở mùa trước, huyền thoại của sân Stamford Bridge đã làm điều đó với Mason Mount và giờ đây cũng không phải ngoại lệ. CLB Tây London chưa bao giờ thiếu đi những nhân tố giàu tiềm năng, Billy Gilmour là một ví dụ điển hình.

The Premier League youngsters tearing it up in 2019/20 pre-season - Bóng Đá

 Billy Gilmour đã có bước thăng tiến vượt bậc.

Chàng trai sinh ra tại Glasgow dễ bị nhầm lẫn với một cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia vì nền tảng kĩ thuật siêu phàm. Anh đã gây ấn tượng với người thầy của mình sau các trận đấu với St Patrick's Athletic và Bohemians. Trong bối cảnh Chelsea đối mặt với lệnh cấm chuyển nhượng, cầu thủ 18 tuổi hoàn toàn có khả năng được trao cơ hội ở đội một.

5. Adrian Bernabe (Manchester City)

Trước đây, việc The Citizens trình làng một sao trẻ là điều gì đó vô cùng lạ lẫm. Tuy nhiên đây là kế hoạch thường xuyên kể từ khi Pep Guardiola lên nắm quyền. Anh đã chơi đầy ấn tượng bên cạnh những cầu thủ hàng đầu ở trận gặp West Ham United. Điểm mạnh nhất của tiền vệ 18 tuổi đó là khả năng kiểm soát trái bóng trong chân.

The Premier League youngsters tearing it up in 2019/20 pre-season - Bóng Đá

 Cần gì mua bom tấn, Manchester City đã có sẵn "David Silva đệ nhị".

Đó là tố chất cần phải có nếu muốn cạnh tranh vị trí ở Manchester City. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như đã thể hiện, Adrian Bernabe hoàn toàn có thể trở thành một "David Silva mới". Cũng sau mùa giải 2019/20, công thần của sân Etihad sẽ nói lời tạm biệt để tìm kiếm những thử thách tiếp theo.

6. Ben Johnson (West Ham United)

Có lẽ The Hammers đang thực sự quyết tâm để trở thành kẻ thách thức ở Premier League mùa tới. Sau những bản hợp đồng bom tấn là chiến lược mới dành cho các cầu thủ trẻ. Manuel Pellegrini đang đi đúng hướng và ông đã sáng suốt khi trình làng cầu thủ 19 tuổi. Một tiền vệ tuyệt vời với khả năng sử dụng thành thạo cả hai chân.

The Premier League youngsters tearing it up in 2019/20 pre-season - Bóng Đá

 Ben Johnson sẽ là nhân tố đáng chú ý của đội chủ sân Olympic trong mùa tới.

Thậm chí, bản "sơ yếu lý lịch" của Ben Johnson cũng vô cùng ấn tượng. Sao mai thuộc biên chế West Ham United là cháu trai của Paul Parker (cựu cầu thủ Manchester United), đồng thời là em họ của Ledley King (trung vệ huyền thoại của Tottenham Hotspur).

7. Dion Sanderson (Wolves)

Chuyến phiêu lưu của Nuno Santo tại nước Anh vẫn chưa dừng lại khi đội chủ sân Molineux giành chiếc vé tham dự Europa League. Với điều này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần phải có chiều sâu ở đội hình. Thế nhưng thay vì phải chi tiền để mang về các ngôi sao, ông đang nắm trong tay các tài năng trẻ có khả năng bùng nổ.

The Premier League youngsters tearing it up in 2019/20 pre-season - Bóng Đá

 Dion Sanderson là mẫu cầu thủ rất đa năng.

Dion Sanderson bắt đầu gây ấn tượng trong chiến thắng 4-0 trước Newcastle United. Thế nhưng, các CĐV của "Bầy sói" lại càng thêm tin tưởng khi chứng kiến hậu vệ 19 đối đầu với Manchester City. Sẽ không quá bất ngờ nếu anh được ban huấn luyện trao cơ hội ở đội một mùa tới.

8. Troy Parrott (Tottenham Hotspur)

Ra sân trong trận gặp Juventus có lẽ là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của chân sút sinh ra tại Dublin. Trong những mùa giải đã qua, HLV Mauricio Pochettino mải mê tìm kiếm một cầu thủ có thể chia lửa với Harry Kane. Trong tình cảnh bí bách, chiến lược gia người Argentina có lẽ đã tìm thấy sự lựa chọn lí tưởng nhất.

The Premier League youngsters tearing it up in 2019/20 pre-season - Bóng Đá

 Troy Parrott đã chơi rất ấn tượng trước Juventus.

Tiền đạo sinh năm 2002 đã góp công không nhỏ vào bàn thắng đầu tiên của Tottenham Hotspur trước "Lão bà". Dù không trực tiếp tỏa sáng, tuy nhiên ai cũng hiểu rằng sao mai 17 tuổi đang có tương lai vô cùng hứa hẹn.

Giang Nam | 06:45 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục