5 cầu thủ được xem là tương lai của Tam sư: Trông cả vào thành Manchester

19:35 Thứ năm 11/10/2018

TinTheThao.com.vnTuyển Anh đang có một lớp cầu thủ trẻ tài năng. Dưới đây là 5 "măng non" đang được Gareth Southgate đặt trọn niềm tin.

1.Trent Alexander-Arnold 

5 cầu thủ được xem là tương lai của Tam sư: Trông cả vào thành Manchester - Bóng Đá

 Alexander-Arnold là viên ngọc quý mà Klopp phát hiện ra. 

Ra mắt đội một Liverpool vào năm 2016, Alexander-Arnold chỉ mất 2 năm để chen chân vào đội hình chính của The Kop. Ở tuổi 18, hậu vệ này đã có hai vinh dự mà cầu thủ đỉnh cao nào cũng ao ước: tham dự vào trận Chung kết Champions League và thi đấu tại World Cup. 

Trong tương lai gần, Alexander-Arnold chắc chắn là sự lựa chọn số một của Southgate bên hành lang trái. Sự điềm tĩnh, tốc độ và khả năng tham gia tấn công ổn định là tiền đề để anh thăng tiến trong tương lai. 

2. Jadon Sancho

Sancho là cái tên hãy còn xa lạ với NHM bóng đá Anh trước khi mùa giải bất đầu. Tuy nhiên, phong độ chói sáng của Sancho trong màu áo Dortmund đã giúp anh lọt vào mắt xanh của Southgate. 

Chỉ trong 7 trận thi đấu cho Dortmund mùa này, Sancho đã ghi được 1 bàn thắng và 7 kiến tạo. Đáng nói, Sancho sinh vào tháng 3 năm 2000, tức bước qua tuổi 18 chưa bao lâu. Trong tương lai, thần đồng này sẽ được coi là điểm tựa trên hàng công của Tam sư. 

3. Marcus Rashford

5 cầu thủ được xem là tương lai của Tam sư: Trông cả vào thành Manchester - Bóng Đá

 Rashford cần được thi đấu nhiều hơn để trưởng thành. 

Trái ngược với Sancho, Rashford quá nổi tiếng. Tuy nhiên, cầu thủ đang trong biên chế của Man Utd cũng chỉ mới 20 tuổi. Southgate đã có những sự kiên nhẫn với Rashford nhất định khi sử dụng anh khá nhiều trong những trận giao hữu gần đây. 

Thực tế, ai cũng thấy, tiền đạo này thi đấu thoáng đạt hẳn ra khi lên tuyển. Với một cầu thủ trẻ điều quan trọng nhất là được cọ xát thường xuyên. Tại Man Utd, Mourinho không dám mạo hiểm với chiếc ghế của mình. Với Southgate, đó là một câu chuyện hoàn toàn khác. 

4. Phil Foden

Năm 2017 là năm đại thành công với Foden khi anh giành Quả bóng vàng World Cup ở lứa tuổi U17. Khi được Pep Guardiola so sánh với Andres Iniesta, bạn hẳn phải hình dung là tài năng của tiền vệ trẻ này. 

Ở mùa giải này, với chấn thương của Kevin De Bruyne, Foden đã được thi đấu nhiều hơn. Southgate cũng đã tự tin sử dụng cầu thủ này trong một vài trận giao hữu mới nhất của Tam sư. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Foden thay thế Eric Dier và Jordan Henderson trong thời gian tới. 

5. Harry Winks 

Chính sách ưu tiên sử dụng những cầu thủ trẻ của Mauricio Pochettino đã giúp Winks có được cơ hội thi đấu khá nhiều ở mùa trước. Tiền vệ này đã có một màn trình diễn xem được trước Barca, bất chấp đội nhà đã thua 2-4 vì những sai lầm của hàng phòng ngự. 

Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ mang xu hướng phòng ngự, nhưng anh lại có khả năng xử lí bóng mềm mại. Sergio Busquets chính là hình tượng mà Winks hướng tới. 

Những pha bóng hay của Rashford: 

Ngọa Long | 18:34 11/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục