3 sao AC Milan từng là đồng đội tại Liverpool

18:54 Thứ ba 18/09/2018

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, họ từng là đồng đội của nhau tại Liverpool. Trải qua một quãng thời gian xa cách, họ lại có dịp cùng khoác áo một câu lạc bộ mới, lần này là AC Milan. Vậy, họ là ai?

Pepe Reina

Trong kí ức của các cổ động viên Liverpool, cái tên Pepe Reina chắc chắn chiếm một vị trí trang trọng. Anh cập bến Anfield ngay sau khi đội bóng thành phố cảng lên ngôi tại UEFA Champions League và có gần một thập kỉ gắn bó với nơi đây. Thủ thành người Tây Ban Nha đã cùng Liverpool đi từ những ngày tháng thăng hoa nhất cho đến khi suy yếu dần, rồi chìm vào bóng tối. Những năm tháng cuối cùng của anh tại xứ sở sương mù lại không được êm đẹp, vì không thể cạnh tranh vị trí với Simon Mignolet. Pepe Reina quyết định chuyển đến Italia để khoác áo Napoli, rồi sang Đức thi đấu cho Bayern Munich trước khi về lại sân San Paolo.

 - Bóng Đá

 Ở tuổi 36, Pepe Reina khó cạnh tranh với Gianluigi Donnarumma ở vị trí người gác đền AC Milan.

Mùa hè vừa qua, anh rời Napoli để cập bến AC Milan dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ở tuổi 36, có lẽ các Milanista sẽ không được thấy thủ thành người Tây Ban Nha ra sân thường xuyên, nhưng chắc chắn, anh sẽ là phương án dự phòng chất lượng trong trường hợp Gianluigi Donnarumma không thể thi đấu. Hơn thế nữa, với kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao của mình, Pepe Reina sẽ là người thầy truyền đạt kinh nghiệm để Gigio ngày càng hoàn thiện hơn. Đến thời điểm này, sự chuyên nghiệp của anh đang chiếm được tình cảm rất lớn của các tifosi yên mến AC Milan.

Suso

Suso từng được các tuyển trạch viên của Liverpool đưa về khi mới chỉ mười bảy tuổi. Sau hai năm đào tạo tại học viện, cầu thủ người Tây Ban Nha đã được trình làng ở đội một. Mùa giải 2012-13, anh được ra sân mười bốn lần ở Premier League, một thành tích tương đối ấn tượng với chàng trai khi ấy mới mười chín tuổi. Tuy vậy, sự cạnh tranh ở Anfield là rất lớn. Dần dần, cơ hội ra sân của anh trở nên ít hơn. Không muốn sự phát triển của bản thân bị chững lại, anh quyết định rời Liverpool để chuyển đến AC Milan vào mùa xuân năm 2015.

 - Bóng Đá

 Sau khởi đầu khó khăn, Suso giờ đây là nhân tố chủ chốt trong đội hình AC Milan.

Quãng thời gian ban đầu của Suso tại San Siro đã diễn ra đầy khó khăn. Anh không có nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường bóng đá mới, khi mùa giải đã trôi qua được một nửa chặng đường. Ban huấn luyện của AC Milan không thể hài lòng khi chứng kiến những màn trình diễn nghèo nàn của tiền vệ người Tây Ban Nha, nên họ đã gửi anh đến Genoa trong mùa giải tiếp theo dưới dạng cho mượn. Tại đây, anh được ra sân nhiều hơn, ngày càng tiến bộ, và trở về AC Milan với sự kì vọng rất lớn.

Bây giờ, Suso đang trở thành cái tên không thể thiếu bên hành lang cánh phải của Rossoneri. Với lối chơi kĩ thuật, những pha xử lý khéo léo, mang tính đột biến cao, anh luôn tạo ra mối nguy hiểm thường trực cho khung thành đối thủ. Không thể phủ nhận rằng, tài năng của anh đã nhiều lần giúp AC Milan thu được kết quả tốt, trong những năm tháng chìm sâu vào bóng tối khủng hoảng. Nhiệm vụ của ban lãnh đạo đội bóng chủ sân San Siro lúc này chắc chắn là phải giữ chân bằng được tiền đạo người Tây Ban Nha và trao cho anh một mức lương hậu hĩnh hơn nữa.

Fabio Borini

Sau màn trình diễn ấn tượng tại AS Roma, Fabio Borini được Liverpool đưa về Anfield với một niềm hi vọng lớn lao. Song, chàng trai khi ấy mới 22 tuổi đã không thể làm quen với lối chơi giàu thể lực và tốc độ ở xứ sở sương mù. Những áp lực từ cánh truyền thông cũng khiến tài năng của Borini ngày càng lụi tàn. Anh chỉ gắn bó với Liverpool trong ba mùa giải, nhưng trong đó có một năm bị đẩy sang Sunderland dưới dạng cho mượn. Những đóng góp của anh với The Kop là rất nghèo nàn và có lẽ không nhiều cổ động viên của Liverpool còn nhớ đến anh.

 - Bóng Đá

 Fabio Borini dần có một chỗ đứng trong đội hình AC Milan.

Rời Anfield, Borini chuyển đến Sunderland theo một bản hợp đồng dài hạn. Mặc dù được tạo điều kiện ra sân nhiều hơn, nhưng cơn ác mộng tại xứ sở sương mù vẫn còn đeo bám anh. Mùa giải 2016-17, Borini chỉ ghi được hai bàn thắng cho Sunderland, còn đội bóng của anh phải xuống hạng.

Đang trong những ngày tháng u ám nhất của đời cầu thủ, Fabio Borini bất ngờ được huấn luyện viên Vincenzo Montella chú ý và đưa trở về Italia khoác áo AC Milan. Tại đây, sự nghiệp của anh như được hồi sinh.

Những pha xử lý lắt léo, tốc độ như ngày nào đã dần mất đi, nhưng thay vào đó là sự quyết tâm, tinh thần chiến đấu đến cùng. Anh sẵn sàng đảm nhận mọi vị trí mà huấn luyện viên yêu cầu, kể cả khi phải lùi xuống chơi như một hậu vệ. Vì vậy, từ những hoài nghi ban đầu, anh đã dần dần anh chiếm được tình cảm của các Milanista. Họ nhìn thấy được khát khao trong từng bước chạy của chàng trai sinh ra ở Bentivoglio này.

Không hẹn mà gặp, Pepe Reina, Suso và Fabio Borini đã cùng hội ngộ trong màu áo AC Milan. Tại đội bóng mới, họ cũng đang được các cổ động viên yêu mến, trân trọng bởi tinh thần thi đấu chuyên nghiệp của mình. Sau những vất vả, thăng trầm, cuối cùng họ cũng đã tìm được một bến bờ hạnh phúc.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:45 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục