3 nguyên nhân khiến Warriors gục ngã trước Celtics

19:59 Thứ sáu 17/11/2017

TinTheThao.com.vnSau những ngày chờ đợi từ phía các CĐV, cuối cùng Golden State Warriors và Boston Celtics, hai đội bóng xuất sắc nhất của hai miền đã đối đầu với nhau. Và chiến thắng đã dành cho những người chơi thuyết phục hơn.

Đúng như những gì HLV Steve Kerr đã dự đoán trước trận đấu này, những nhà ĐKVĐ Warriors đã phải chạm trán với đối thủ được đánh giá khó khăn bậc nhất ở giải đấu và diễn biến trên sân đã minh chứng cho điều đó. Không còn là hình ảnh của một Warriors bách chiến bách thắng, dẫn đầu trên mọi thông số, từ ghi điểm, tỉ lệ dứt điểm thành công… Stephen Curry và các đồng đội ngày hôm nay chơi rất tệ và xứng đáng phải nhận thất bại bởi ba nguyên nhân dưới đây.

Warriors-Celtics-01

 Trận thua xứng đáng của những nhà ĐKVĐ Warriors.

Celtics phòng ngự quá khủng

Trước trận đấu này, Celtics trải qua chuỗi trận bất bại lên đến 13, một con số kỷ lục của giải đấu. Nhưng khác với Warriors, cách mà thầy trò HLV Brad Stevens hủy diệt đối thủ lại đến từ lối chơi phòng ngự chắc chắn. 13 trận đấu đã qua, không một đội bóng nào ghi quá 100 điểm khi gặp Celtics. Và đó là lý do giúp Celtics liên tục chiến thắng, dù rằng điểm số trung bình của họ chỉ dừng lại ở mức 120 điểm - xếp tận vị trí thứ 23/30.

Warriors-Celtics-02

 Ngoại trừ Durant, các cầu thủ của Warriors đều thể hiện hiệu suất dứt điểm rất tệ.

Phải chạm trán với đội bóng có sức công phá khủng khiếp như Warriors (dẫn đầu với trung bình 117.5 điểm/trận, song các cầu thủ trẻ bên phía Celtics vẫn duy trì được thế trận phòng ngự quá hay. Curry và các đồng đội chỉ ném thành công được 33/82 tình huống, tức hiệu suất dứt điểm chỉ 40.2% - một con số rất tệ so với chính Warriors từ đầu mùa.

17 trận đấu đã qua ở NBA, chưa bao giờ người ta thấy những tay ném của Warriors (ngoại trừ Kevin Durant) lại gặp bế tắc như thế. Curry ở trận đấu này chỉ đạt hiệu suất 21.4%, Klay Thompson khá hơn đôi chút với 27.8% và Draymond Green 27.3%. Tất cả những yếu tố đó cộng hưởng với nhau, làm nên trận thua không có gì để bào chữa của Warriors.

Bất lực với cái tên Jaylen Brown

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Steve Kerr cho biết, ông rất quan ngại với phong độ cao của Kyrie Irving bên phía Celtics. Tuy vậy, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, người được bình chọn cho danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu lại là Jaylen Brown. Cầu thủ 21 tuổi có được đến 22 điểm, 7 rebounds và 2 steal.

Warriors-Celtics-03

 Kyrie Irving và các đồng đội động viên cho Jaylen Brown sau trận.

Trước trận đấu, Brown trải qua cú sốc cực kỳ lớn khi người bạn thân nhất trong cuộc đời của anh đã mất. Do vậy, HLV Brad Stevens còn tính đến chuyện cho phép cậu học trò của mình được nghỉ ngơi. Thế nhưng, chính Brown là người yêu cầu được ra sân và mang tinh thần “ngất trời” để đối đầu với Warriors. Brown không những chơi tấn công cực hay mà còn làm quá tốt vai trò ở mặt trận phòng ngự. Hãy nhìn màn trình diễn tệ của Thompson (13 điểm, dứt điểm thành công 27.8%), chúng ta sẽ thấy Brown xuất sắc ra sao.

Màn trình diễn tồi từ hàng ghế dự bị

Hàng dự bị vốn là vấn đề cực kỳ lớn của Warriors kể từ đầu mùa khi mức độ đóng góp của những Andre Igoudala và các đồng đội là quá thấp. Và trong trận đấu ngày hôm nay, thêm một lần nữa những nhân tố đó trải qua một ngày đáng quên, qua đó khiến Warriors không thể lên điểm thường xuyên ở trận đấu này.

Warriors-Celtics-04

 Các cầu thủ trên băng ghế dự bị đều đóng góp khá hạn chế ở trận này.

Igoudala là cái tên chơi nhiều nhất từ ghế dự bị (29 phút), song chỉ có được 8 điểm, 4 rebounds và 1 assist. Tương tự là trường hợp của Shaun Livingston, chơi tận 16 phút nhưng chỉ có 2 điểm, Nick Young (7 điểm), David West (6 điểm) và Omri Casspi (2 điểm). Các trụ cột bị vô hiệu hóa gần như hoàn toàn, còn hàng dự bị không mang đến bất kỳ điều gì – Warriors xứng đáng khi tổng số điểm chỉ dừng lại ở con số 88.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:35 17/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục