3 lí do để Solskjaer hỏi mượn Ibrahimovic

07:03 Thứ năm 29/08/2019

TinTheThao.com.vnZlatan Ibrahimovic đã không ngần ngại thừa nhận anh có thể trở lại Man Utd nếu được kêu gọi.

Tiền đạo người Thụy Điển đang cho đấu cho LA Galaxy, nơi anh đã ghi 22 bàn sau 22 trận mùa này. Thành tích chung của anh tại câu lạc bộ là 46 bàn sau 49 trận kể từ khi rời United.

Mới đây, Ibrahimovic đã nói với BBC Sport: "Tôi có thể dễ dàng thi đấu ở Premier League, vì vậy, nếu United cần tôi, tôi sẽ ở đó." Lời gợi ý từ tiền đạo 37 tuổi này có thể khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer phải cân nhắc.

 - Bóng Đá

 Sức hút của Ibra rất lớn.

1. Sự nghiệp dở dang

Người hâm mộ Quỷ đỏ có lí do để tiếc nuối khi không thể có Ibrahimovic sớm hơn. Chuyển đến xứ Sương mù ở tuổi 34, Ibra đã ghi được 27 bàn thắng trên mọi đấu trường, bao gồm bàn quyết định trong trận Community Shield và cú đúp trong trận chung kết League Cup.

Chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã khiến Ibra phải sớm kết thúc mùa giải đầu tiên của mình, và khi siêu sao người Thụy Điển tái ký hợp đồng với Quỷ đỏ, thời gian ra sân của anh rất ít ỏi. Cuối cùng, Ibra đã quyết định đến MLS, thi đấu cho LA Galaxy. Như anh tự nói theo phong cách rất Zlatan: "Chỉ mất 3 tháng, tôi đã chinh phục được nước Anh."

Cuộc phiêu lưu của ngôi sao người Thụy Điển ở Anh không kéo dài như người ta kỳ vọng, chỉ vì chấn thương. Man Utd đã để Ibra rời khỏi Old Trafford khá sớm. Lúc này, Ibra có lí do để cảm thấy mình vẫn còn nhiều thứ để cung cấp cho đội chủ sân Old Trafford, từ chuyên môn cho đến tinh thần, ngay cả ở tuổi 37.

2. Sự bổ sung đáng giá

 - Bóng Đá

 Ibra là hình mẫu để các sao trẻ Man Utd noi theo.

Man Utd có thể gặp khó khăn ở hàng công trong vài tháng tới, sau khi để 2 tiền đạo lừng lẫy như Romelu Lukaku và sắp tới là Alexis Sanchez ra đi. Anthony Martial, Marcus Rashford và Mason Greenwood đều tài năng, trẻ tuổi nhưng thật khó để gánh vác Quỷ đỏ cả mùa bóng.

Tháng Giêng tới, khi lịch thi đấu dày đặc, việc có được Zlatan sẽ là một bước tiến quan trọng đối với United. Khi đó, họ sẽ có trận đấu với Liverpool tại Anfield (18/1) và có thể là trận bán kết League Cup. Nếu Ibra ra sân, mọi thứ sẽ rất thú vị.

3. Tầm ảnh hưởng

Ở một đội hình non trẻ, thiếu cá tính của Man Utd hiện tại, sự có mặt của một cá tính lớn như Ibra là quá tuyệt vời. Việc sở hữu anh dù chỉ trong một vài tháng có thể để lại hiệu quả lâu dài với đội chủ sân Old Trafford.

Cả Anthony Martial và Marcus Rashford đều có thể cải thiện bản thân khi có Zlatan trở lại. Các cầu thủ trẻ như Mason Greenwood, Angel Gomes và Tahith Chong cũng có thể học hỏi nhiều thứ ở 'King Ibra'.

(Theo Unitedinfocus)

Tài năng đặc biệt của Zlatan Ibrahimovic:

Minh Tuấn | 06:14 29/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục