15h00 ngày 31/03, Jobstreet.com Singapore Slingers vs Saigon Heat: Mỗi trận đấu là một trận chung kết

09:53 Chủ nhật 31/03/2013

Lịch thi đấu kín mít với 4 trận đấu liên tiếp trong vòng 8 ngày đang thực sự thách thức ý chí và nỗ lực của Saigon Heat. Trong chuyến làm khách thứ 2 liên tiếp của mình, Saigon Heat sẽ đương đầu với Jobstreet.com Singapore Slingers, và chỉ có một chiến thắng mới giúp đội bóng Việt Nam nuôi hy vọng thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Tuy nhiên, thắng được Slingers cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng, bởi trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất, Saigon Heat đều bị Slingers đánh bại, cả  sân nhà lẫn sân khách. Lần này, khi trở lại Singapore Indoor Stadium, Saigon Heat đang sa sút cả về phong độ lẫn tinh thần, việc đánh bại Slingers ngay trên mặt sân quen thuộc của họ sẽ còn khó hơn bội phần.

Khó khăn đang chờ đón Saigon Heat (áo trắng) ở Singapore. Ảnh: ABL.

Khó, nhưng không phải là không làm được. Saigon Heat không phải là chưa bao giờ đối mặt với những tình huống hiểm nghèo ở mùa giải trước và cả mùa giải năm nay. Có những trận mà thắng thua chỉ được quyết định ở một vài điểm cuối trận, và Saigon Heat đã từng cho thấy bản lĩnh của mình khi giành chiến thắng ở những cuộc đối đầu cân não đó. Trong khi đó, tình cảnh của Slingers cũng không khá gì hơn Saigon Heat, khi họ đã thua đến trận thứ 6 liên tiếp sau khi bị đánh bại bởi San Miguel Beermen trên sân nhà hôm 24/03. Saigon Heat thì đã thua trận thứ 7, thế nên trận đấu này là trận đấu của những đội bóng đang rất khát chiến thắng.

Xét về mặt lực lượng, Saigon Heat lúc này đã tập hợp được lực lượng mạnh nhất. Tuy nhiên có một điểm đáng chú ý ở trận đấu này là họ sẽ gặp lại người quen cũ Philip Morrison, cầu thủ mang 2 dòng máu Mỹ và Philippines. Anh đã chuyển sang chơi cho Slingers và những hiểu biết của hậu vệ này về Saigon Heat sẽ là một lợi thế không nhỏ dành cho đội chủ nhà.

Ở trận đấu trước đó, Dior Lowhorn đã chơi cực kỳ cố gắng, ghi đến 35 điểm nhưng vẫn không thể mang lại chiến thắng cho Saigon Heat. Trong trận đấu này, sẽ càng không có nhiều không gian thoải mái cho Lowhorn vì Slingers là đội bóng có tiếng về lối chơi phòng ngự chắc chắn. HLV Jason Rabedeaux nên tìm cách phát huy khả năng ghi điểm của những gương mặt khác như Jai Reyes, Al Vergera,... thay vì quá phụ thuộc vào 2 cầu thủ người Mỹ là Lowhorn và David Palmer.

Nếu giành được thắng lợi, Saigon Heat sẽ có thêm động lực để chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy sóng gió tới sân của đội đương kim vô địch Indonesia Warriors. Nếu không thể vượt qua được 2 trận làm khách khó khăn này, thì áp lực sẽ càng đè nặng lên vai thầy trò HLV Jason Rabedeaux.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục