02h05 ngày 30/03, AZ Alkmaar vs Valencia: Cơ hội nào cho Los Ches?

10:23 Thứ năm 29/03/2012

Sau khi rơi xuống Europa Leauge từ Champions League, Valencia đã chứng tỏ được sức mạnh và tham vọng bằng chiến thắng chung cuộc 5-3 trước PSV Eindhoven ở vòng knock out. Ở tứ kết, họ tiếp tục phải đối mặt với một CLB Hà Lan khác là AZ Alkmaar song không giống như trận đấu với PSV, muôn vàn khó khăn đang chờ đón các học trò HLV Emery tại DSB.

Thông tin lực lượng:

+AZ Alkmaar: Beerens chấn thương. Viergever lĩnh án treo giò.

+Valencia: Miguel, Banega, Sergio Canales và Adil Rami không thể ra sân thi đấu.

AZ Alkmaar đang trải qua một mùa giải hết sức thành công. Chiến thắng 1-0 trước RKC Waalwijk ở giải VĐQG Hà Lan cách đây vài ngày giúp họ tiếp tục vượt qua những ông lớn như PSV Eindhoven, Ajax Amsterdam và FC Twente để chiếm lĩnh ngôi đầu bảng. Đó cũng là trận đấu thứ 14 liên tiếp ở giải VĐQG và là trận thứ 18 tính trên mọi đấu trường mà AZ Alkmaar không để thua tại DSB. Có lẽ không cần phải giải thích gì thêm bởi đây chính là nguyên nhân tạo nên sức mạnh của các học trò HLV Gertjan Verbeek ở mùa giải năm nay.

Quá khứ lẫn hiện tại đều đang ủng hộ AZ Alkmaar

Lẽ đương nhiên, đó không phải là con số quá ấn tượng. Song đối với AZ Alkmaar là cả một sự cố gắng bởi ngay trong giải VĐQG, họ cũng không được đánh giá cao bằng PSV hay Ajax trong khi việc lọt vào vòng knock out đối với AZ Alkmaar cũng là một thành công. Tất nhiên, đây không phải là là đầu tiên AZ Alkmaar có mặt ở vòng tứ kết Europa League, song trong bối cảnh giải VĐQG Hà Lan đang đi đến giai đoạn quyết định, thì việc AZ Alkmaar vượt qua Udinese và duy trì được sự ổn định trên cả 2 mặt trận cũng là điều mà không phải bất kỳ đội bóng nào cũng có thể làm được.

Bằng chứng rõ ràng nhất chẳng đâu xa lạ, chính là đối thủ của họ ở vòng tứ kết: Valencia. Thất bại 1-3 trên sân Getafe cách đây vài ngày là trận thua thứ 2 liên tiếp của Los Ches ở La Liga và kết quả đó khiến họ bị Malaga san bằng về măt điểm số. Sự độc tôn của Valencia đối với phần còn lại của La Liga không còn nữa và đó là hậu quả của việc các trụ cột phải căng sức trên cả 2 đấu trường. Nguyên nhân trong sự đi xuống của Valencia thì có nhiều, song điểm cốt yếu vẫn nằm ở vấn đề lực lượng. Đội hình hiện tại của họ không hề yếu, nhưng với mật độ thi đấu dày đặc như hiện tại, rất khó để các trụ cột của đội bóng Tây Ban Nha có thể duy trì được phong độ cao nhất.

PSV Eindhoven đã thất bại trước Valencia bởi họ không đánh giá đúng thực lực của mình. Tuy nhiên đối với AZ Alkmaar thì khác. Trong quá khứ, đội chủ sân DSB đã 7 lần chạm trán với những đội bóng đến từ Tây Ban Nha và chỉ một lần thất bại. Trên sân DSB, đội bóng thành phố Alkmaar cũng đang duy trì được thành tích bất bại tại Europa League mùa giải năm nay và đó đang là điểm tựa của các học trò HLV Verbeek. Thêm vào đó, ngôi đầu bảng ở giải VĐQG Hà Lan cũng đang rất chắc chắn và AZ Alkmaar đang toàn tâm toàn ý cho cuộc chiến ở đấu trường Châu Âu.

Rất khó để Valencia có thể tìm được chiến thắng trên đất Hà Lan

Valencia chưa thua trong 10 trận đối đấu với các CLB Hà Lan trước đó. Tuy nhiên thành tích mà họ có được trên đất nước của xứ sở hoa Tulip cũng chỉ là vẻn vẹn một chiến thắng và 4 trận hòa. Đó là trong những thời điểm Valencia còn được đánh giá cao và phong độ tốt. Còn ở hiện tại, có thể nhận thấy các học trò HLV Emery đang trải qua những thời khắc vô cùng khó khăn của mùa giải trong khi AZ Alkmaar lại đang hội tụ tất cả những lợi thế. Từ yếu tố sân nhà, lực lượng và yếu tố quan trọng nhất, đó chính là sự hưng phấn. Dù được đánh giá cao hơn, song rất khó để Valencia có thể tránh được thất bại trong lần thứ 2 đối mặt với một CLB đến từ Hà Lan ở Europa League mùa giải năm nay.

Đội hình dự kiến:

AZ Alkmaar: Alvarado, Marcellis, Moisander, Klavan, Poulsen, Elm, Martens, Maher, Gudmundsson, Altidore, Holman.

Valencia: Guaita, Barragan, Victor Ruiz, Dealbert, Mathieu, Albelda, Tino Costa, Feghouli, Jonas, Jordi Alba, Soldado.
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục