02h05 ngày 29/4, Shakhtar Donetsk vs Sevilla: Kẻ chinh phục

09:20 Thứ năm 28/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dù không có phong độ cao tại La Liga nhưng ở đấu trường Europa League, không ai có thể xem thường Sevilla.

Khó cản Sevilla. Ảnh: Internet.

Thời gian: 02h05, giờ Việt Nam

Địa điểm: Sân vận động L'viv Arena

Tỷ lệ Châu Á: 0.80 : 0:0 : 1.10

Tỷ lệ Châu Âu: 2.55 : 3.20 : 2.90

Europa League hiện là cứu cánh duy nhất của Sevilla tính tới thời điểm này khi họ không còn khả năng lọt vào Top cạnh tranh suất dự Champions League. Tuy nhiên, đây là điều mà cách đây một năm, thầy trò HLV Unai Emery đã hoàn thành một cách xuất sắc.

Trong hành trình tiến tới vòng bán kết Europa League mùa này, Sevilla đã vượt qua nhiều đối thủ cứng cựa, trong đó có trận quyết chiến với đội bóng đồng hương Athletic Bilbao. Bản lĩnh là thứ đã giúp Sevilla thi đấu cực kỳ mạnh mẽ và áp vía đối thủ.

Ở vòng đấu này, rất có thể Shakhtar Donetsk sẽ lại là bại tướng của đại diện đến từ Tây Ban Nha. Lý do là bởi, từ vòng bảng, các đối thủ của Shakhtar hầu hết không quá mạnh khi Sporting Braga, hay Anderlecht đều có thực lực trung bình. Và trước một Sevilla lọc lõi, có khả năng Shakhtar sẽ choáng ngợp.

Chưa dừng lại ở đó, trong 5 lần đối đầu gần nhất với các đại diện đến từ Ukraine, Sevilla bất bại với thành tích 4 thắng, 1 hòa. Ngược lại, Shakhtar hòa 3 và thua 1 trước các đại diện của La Liga trong 4 trận gần nhất. Như vậy, lịch sử gần như đang ủng hộ Sevilla.

Trong hơn 10 năm qua, Sevilla là một trong những CLB hùng mạnh nhất ở đấu trường Europa League. Sau khi giành cú đúp danh hiệu này năm 2006 và 2007, họ đã tái lập được kỳ tích trên ở hai mùa giải vừa qua và đang trên đường lập cú hattrick 3 năm liên tiếp.

Nói như vậy để thấy rằng, Sevilla là một thế lực thực sự và trước một Shakhtar Donetsk bị đánh giá thấp hơn, chắc chắn thầy trò HLV Unai Emery sẽ một lần nữa chứng tỏ được vị thế của mình dù phải chơi trên sân khách ở lượt đi.

Dự đoán: 1-2

Thông tin lực lượng:

Shakhtar: Márcio Azevedo chấn thương.

Sevilla: Marco Andreolli, Trémoulinas, Reyes chấn thương.

Thống kê thú vị:

- Sevilla chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất ở Europa League.

- Shakhtar Donets đang sở hữu chuỗi 5 thắng lợi liên tiếp tại Europa League.

- Sevilla chỉ thua 1 trận trên sân khách ở Europa League mùa này.

- Sevilla thắng 1 hòa 1 trong hai cuộc đối đầu gần nhất trước Shakhtar.

Đội hình dự kiến:

Shakhtar: Pyatov; Srna, Kucher, Rakitskiy, Ismaily; Stepanenko, Malyshev; Marlos, Kovalenko, Taison; Ferreyra.

Sevilla: Soria; Mariano, Carrico, Kolodziejczak, Escudero; Krychowiak, N’Zonzi; Krohn-Dehli, Banega, Konoplyanka; Gameiro.

Tiểu Lam | 09:20 28/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục