Xe mới ồ ạt ra mắt đón đầu đợt giảm phí trước bạ

14:58 Thứ hai 18/03/2013

Honda CR-V 2013, Chevrolet Colorado, Toyota Innova và Fortuner mới... là những cái tên vừa ra mắt thị trường nhằm đón đầu đợt giảm phí trước bạ sắp tới.

Như để xua tan không khí ảm đạm trên thị trường xe Việt trong năm 2012, các hãng ô tô đã đồng loạt tung ra những mẫu xe mới của mình trong thời điểm đầu năm này, hứa hẹn một năm đầy sôi động cho thị trường xe hơi trong nước.

Đây cũng được coi là một động thái nhằm đón đầu đợt giảm lệ phí trước bạ sắp được Chính phủ và ủy ban nhân dân các tỉnh dự kiến tiến hành trong thời gian tới. Các hãng xe đều hy vọng, phí trước bạ giảm sẽ là một "liều thuốc" kích cầu mua sắm dành cho người tiêu dùng. Dưới đây là một số mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường kể từ đầu năm.

Loạt xe mới từ MG

Ngay dịp đầu năm, nhà phân phối CTBrothers Automobile đã mang tới thị trường Việt Nam rất nhiều mẫu xe mới, đa dạng về chủng loại và giá cả. Trong số đó có những mẫu xe nổi bật như MG3, MG6 Fastback...

MG3 Xross.

MG3 sở hữu thiết kế có phần giống với mẫu MINI Cooper lừng danh, tuy nhiên đối thủ của MG3 chỉ là những mẫu xe như Kia Morning. MG3 được trang bị 2 phiên bản động cơ 1.3 lít và 1.5 lít. trong đó, phiên bản MG 1.5 lít có khả năng sinh công suất cực đại 107 mã lực, kết hợp cùng hộp số e-Shift 5 cấp hiệu suất cao, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,5 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,6 lít/100 km (theo công bố của hãng).

MG6 Fastback.

Trong khi đó, MG6 Fastback sở hữu thiết kế khá sang trọng, lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao. Mẫu xe này sử dụng động cơ 1.8 lít, công suất cực đại 132 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 4.800 vòng/phút. Bên cạnh đó, MG6 Fastback cũng có thêm phiên bản vẫn sử dụng động cơ 1.8 lít, nhưng công suất cực đại ở mức 159 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 215 Nm tại 2.500-4.500 vòng/phút.

Ngoài ra, CTBrother Automobile cũng mang đến thị trường Việt mẫu xe MG3 Xross và MG6 Saloon trong dịp này để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Honda CR-V 2013

Sau khoảng 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe đa dụng CR-V của Honda đã được đón nhận khá đông đảo từ phía người tiêu dùng. Đầu tháng 3 vừa qua, Honda đã chính thức công bố thế hệ thứ 4 của dòng xe này, CR-V 2013 với nhiều thay đổi, cải tiến ở ngoại thất, nội thất và khả năng vận hành.

So với thế hệ trước đó, Super CR-V, tên gọi của phiên bản 2013, sở hữu kích thước có phần nhỏ hơn, khi chiều dài và chiều cao đều được thu lại 30 mm. Kiểu dáng của Super CR-V được thiết kế mới mẻ, mang nhiều chi tiết khỏe khoắn.

Tuy kích thước xe được rút gọn, không gian nội thất của xe vẫn giữ được sự thoải mái cho người sử dụng và cốp đựng đồ được coi là rộng nhất so với các mẫu xe cùng phân khúc. Thiết kế bảng táp-lô hướng tới sự tiện lợi cho tài xế.

Bên cạnh những thay đổi ở thiết kế, động cơ được cung cấp với 2 phiên bản 2.4 lít, công suất cực đại 190 mã lực, mạnh mẽ hơn phiên bản trước gần 20 mã lực. Trong khi đó, phiên bản 2.0 lít mang lại công suất 155 mã lực. Theo giới thiệu của Honda, CR-V thế hệ mới tiêu thụ nhiên liệu ở mức khoảng 7,7 lít/100 km cho phiên bản 2.0 lít.

Honda CR-V thế hệ mới được bán với 5 màu, gồm xanh đá, trắng ngà, titan, đen ánh và ghi bạc với giá 998 triệu đồng cho bản 2.0 lít và 1,14 tỷ đồng cho bản 2.4 lít.

Chevrolet Colorado

Thị trường xe bán tải Việt vốn đã khá sôi động với những mẫu xe như Mitsubishi Triton, Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara... nay đón nhận thêm thành viên Chevrolet Colorado hoàn toàn mới.

Colorado sở hữu thiết kế mạnh mẽ, nhưng không kém phần sang trọng và bóng bẩy. Thiết kế của Colorado được thừa hưởng nhiều nét từ những dòng xe nổi tiếng của Chevrolet như mẫu xe thể thao Corvette.

Là sản phẩm được Chevy dành nhiều thời gian nghiên cứu và phát triển, Colorado được trang bị khá nhiều tính năng và tiện ích, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí, điều hòa tự động, hệ thống giải trí hiện đại hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, ghế lái điều chỉnh điện.

Tại thị trường Việt Nam, Colorado chỉ được giới thiệu với phiên bản sử dụng máy dầu Duramax I4 2.8 lít tăng áp, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp, mang lại công suất cực đại 178 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Theo công bố từ Chevy, mẫu xe bán tải này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 8,5 lít/100 km.

Chevrolet Colorado được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với 7 màu ngoại thất, được bán với giá 729 triệu đồng, bảo hành 100.000 km hoặc 3 năm.

Toyota Innova và Fortuner

Phiên bản Innova 2013 không có nhiều khác biệt so với phiên bản trước đó, những thay đổi chính là hốc gió mở rộng trên nắp ca-pô, đèn sương mù hình thang và cụm đèn hậu 3 chiều. Trong khi đó, nội thất xe cũng nhận được một số thay đổi, với bảng đồ hồ thiết kế mới, bắt mắt và dễ sử dụng. Điều hòa không khí cho 2 dàn lạnh dành cho tất cả các phiên bản, riêng phiên bản Innova V sử dụng hệ thống điều hòa tự động.

Toyota Innova 2013

Toyota Innova 2013, được trang bị thêm các tính năng an toàn, bao gồm hệ thống phanh đĩa thông gió phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí trước, bộ căng đai khẩn cấp và cảm biến lùi cho phiên bản Innova G và Innova E.

Tất cả các phiên bản Innova 2013 đều được trang bị động cơ 1TR-FE dung tích 2,0 lít, VVT-i giúp tăng khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu lượng khí thải. Innova V và Innova G sử dụng hộp số tự động 4 cấp tiện lợi. Phiên bản Innova E đi kèm hộp số tay 5 cấp. Innova 2013 có 3 lựa chọn màu sắc ngoại thất là bạc, xám bạc và nâu vàng.

Fortuner 2013

Dòng xe Fortuner có sự thay đổi đổi rõ rệt ở phiên bản 2.5G, sử dụng máy dầu dung tích 2,5 lít, tăng áp biến thiên VNT, công suất cực đại 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm, mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu 7,4 lít/100 km (công bố của hãng). Trong khi đó các phiên bản còn lại vẫn giữ nguyên thông số.

Isuzu D-Max

Gần như ngay sau khi GM ra mắt mẫu xe bán tải Colorado hoàn toàn mới tại Việt Nam, Isuzu cũng giới thiệu mẫu xe D-Max 2013 của mình.

D-Max phiên bản mới sở hữu nhiều nét khác biệt ở kiểu dáng, bao gồm cụm đèn pha dạng mắt kép, đèn chiếu hậu LED, gương chiếu hậu mạ chrome, cùng với đó là một số thay đổi ở thiết kế, giúp mẫu xe này trở nên mạnh mẽ hơn hăng. Kích thước dài, rộng, cao của D-Max 2013 lần lượt là 5.295mm, 1.860mm và 1.795mm, trục cơ sở có chiều dài 3.095mm.

Trong khi đó, nội thất của xe cũng nhận được một số nâng cấp, với màn hình hiển thị thông tin với chức năng nhắc đến kỳ bảo dưỡng xe. Bản Gold còn có thêm ghế bọc da kèm dàn DVD 6 loa với nút chỉnh tích hợp trên vô-lăng, tích hợp kết nối USB, Bluetooth, camera lùi, tem xe đặc trưng...

Tại Việt Nam, Isuzu phân phối 6 phiên bản D-Max 2013 với các màu đỏ, xanh, vàng đen và bạc. Giá bán khởi điểm của xe từ 582 triệu đồng. Tất cả xe đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Tuấn Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục