Xăng bán rong vẫn ngang nhiên trên phố

09:05 Thứ sáu 10/02/2012

Trước dư luận về chất lượng xăng dầu, Cục quản lý thị trường Bộ Công thương cho biết, sẽ nghiêm túc cấm bán rong xăng dầu để ngăn ngừa xăng kém chất lượng. Tuy nhiên đến nay, hoạt động này vẫn diễn ra thường xuyên.

Những chiếc can hoặc chai chứa dung dịch có màu giống xăng được bày nhan nhản trên phố Quốc Tử Giám, Hà Nội. Đó chính là đặc điểm nhận biết của 1 điểm bán xăng lẻ.

Tại ngã tư gần Công an phường Quốc Tử Giám, bên trái, bên phải đều là các điểm bán xăng lẻ. Các chủ điểm bán xăng lẻ này cho biết, dù có lệnh cấm nhưng cơ quan chức năng không kiểm tra, không xử phạt gì nên họ vẫn thản nhiên bán.

Xăng được bán rong với giá 25.000/lít, tuy nhiên mức giá này chỉ được áp dụng với đơn vị đo lường là những chiếc can nhựa, còn khi đong bằng vỏ chai nước tinh khiết ghi rõ 500ml thì xăng được bán với giá 15.000 một chai. Điều này khiến nhóm phóng viên VTV nghi ngờ về dung tích thật của những chiếc can này.

Giá đắt lại còn bị đong thiếu, chất lượng thì không biết thế nào, trong khi đó nhiều người vẫn mua xăng lẻ. Một người mua xăng nói: “Hết giữa đường thì phải mua thôi, chẳng lẽ dắt bộ”.

Khi được hỏi: Có bao giờ gặp vấn đề với xăng bán ở lề đường không? Một người mua cho chúng tôi biết: Có, xe hỏng, thợ phải tháo tung dốc hết xăng ra, bảo là xăng bị pha gì đó không biết...

Lệnh cấm có từ lâu nhưng không ai thực hiên, xăng đong điêu bán thiếu, chất lượng không đảm bảo cũng không ai kiểm tra. Có ý kiến cho rằng, nếu chưa có lực lượng kiểm soát việc thực thi pháp luật cùng với các chế tài chặt chẽ thì cũng cần phải xem xét lại quy định. Quy định rõ ràng nhưng không thực hiện sẽ khiến pháp luật trở nên vô hiệu trong ý thức người dân.

Lê Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục