Wilfried Zaha: Ra đi trong sự tôn vinh

13:00 Thứ ba 28/05/2013

Wilfried Zaha đã chơi trận đấu cuối cùng trong màu áo Crystal Palace, trước khi bước lên chuyến tàu mang tên Man United để hướng đến tương lai. Anh đã làm hết mình để đưa đội bóng của mình đạt được giấc mơ thăng hạng, để anh có thể yên lòng theo đuổi giấc mơ ngôi sao của mình tại Nhà hát của những giấc mơ.

Tại Wembley, trong trận chung kết play-off tranh tấm vé cuối cùng lên chơi tại Premier League 2013/14, Wilfried Zaha đã chơi một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của sự nghiệp. Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng cầu thủ chạy cánh 20 tuổi đã có một pha đi bóng khéo léo khiến cầu thủ của Watford phải phạm lỗi để đem về quả penalty cho Crystal Palace... Từ chấm 11 mét, người đàn anh Kevin Phillips đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào phút 104, đem về chiến thắng chung cuộc và tấm vé thăng hạng cho đội chủ sân Selhurst Park.

Zaha nói lời chia tay với các cổ động viên của Crystal Palace. Ảnh: Internet.

Trước đó, Zaha cũng đã là người lập được cú đúp vào lưới kỳ phùng địch thủ của Palace là Brighton trong trận bán kết play-off lượt về trên sân khách để giúp đội bóng của mình vào chung kết. Zaha đã làm tất cả để đền ơn Crystal Palace, và toàn thể các fan của đội bóng có biệt danh The Eagles đều hiểu điều đó.

Trong ngày chia tay, HLV Ian Holloway của Crystal Palace, với sự tự hào hiện rõ trên khuôn mặt, đã nghẹn ngào nói lời tri ân và chúc may mắn đến cậu học trò của mình. Ông nói: "Tôi rất mừng cho Wilf (tên gọi thân mật của Zaha). Cậu ấy đã mang chúng tôi đến Premier League bằng kỹ năng tuyệt vời của cậu ấy. Kevin Phillips thì sút tung lưới đối thủ. Tôi có thể nói gì hơn nữa bây giờ?"

Ông nói tiếp: "Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình, tự hào về câu lạc bộ. Chúng tôi đã có mặt tại Premier League, và Chúa sẽ giúp đỡ chúng tôi."

Mùa sau, Zaha sẽ không còn là người của Crystal Palace. Thậm chí anh sẽ là đối thủ của họ. Đó sẽ là một khoảng trống mênh mông mà đội bóng và các cổ động viên sẽ phải đối mặt. Nhưng với những gì Zaha đã làm được, anh xứng đáng nhận được sự tôn vinh nếu gặp lại các fan của Crystal Palace. Chắc chắn lúc này, đang có hàng nghìn lời chúc cho Zaha sẽ thành công ở bến đỗ mới...

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục