West Ham 2-1 Man City: Động đất ở Upton Park

20:51 Thứ bảy 25/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man City tràn đầy hưng phấn trong chuyến làm khách của West Ham. Nhưng đội khách lại chấp nhận trắng tay ra về. 2 bàn thắng của Amalfitano và Sakho lần lượt nhấn chìm thầy trò HLV Manuel Pellegrini trong thất vọng.

Quên đi kết quả đáng thất vọng ở trời Âu, Man City trở về Anh để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Trước đối thủ West Ham, Man City tỏ ra rất tự tin dù phải làm khách. Tuy vậy, mọi thứ không hề suôn sẻ với thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

Ra sân với sơ đồ 2 tiền đạo, Man City nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công và sớm uy hiếp khung thành West Ham bằng cú sút xa của Aguero ngay phút thứ 3 buộc thủ thành Adrian phải trổ tài.


Rõ ràng Man City hoàn toàn kiểm soát thế trận. Thống kê cho thấy đội khách kiểm soát bóng đến 61% trong hiệp 1. Nhưng West Ham với lối đá áp sát, phòng thủ phản công đầy khó chịu khiến hàng công của City phải gặp khó.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 21. Valencia có pha bứt tốc ở cánh phải rồi có đường căng ngang không thể tuyệt vời hơn để Amalfitano dễ dàng đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho West Ham.

Càng chơi, Man City càng tỏ ra bế tắc. Trong khi đó, đội chủ nhà lại cho thấy sự nguy hiểm trong từng pha lên bóng tốc độ. Cũng phải nhắc đến sự tệ hại của hàng thủ Man City. Phải may mắn lắm đội khách mới không để West Ham có  bàn thắng thứ 2 trước khi 45 phút đầu kết thúc.

Sau giờ nghỉ, cũng chính West Ham là đội bắt nhịp tốt hơn và có cơ hội nguy hiểm, tiếc cho họ là lần lượt Valencia rồi Dowing đã bỏ lỡ. Không thể chần chừ, HLV Pellegrini phải tung Jovetic vào sân thay cho Dzeko phút 59. Từ đây, lối chơi của Man City trở nên sáng sủa hẳn ra.

Chỉ trong ít phút, Aguero liên tiếp có những pha dứt điểm cận thành, nhưng thủ thành Adrian và... xà ngang đã cứu thua cho đội chủ nhà. Phút 75, xà ngang lại một lần nữa từ chối bàn thắng của Yaya Toure sau cú cứa lòng đẹp mắt.

Đà hưng phấn của Man City bất ngờ bị dội gáo nước lạnh bởi phút 76, từ pha tạt bóng bên cánh trái của Cresswell, Sakho đánh đầu cận thành khiến Joe Hart không thể làm gì hơn.

Trận đấu không vì thế mà kém phần hấp dẫn bởi đến phút 78, Man City có bàn gỡ 1-2 nhờ pha dứt điểm kĩ thuật của David Silva.

Những phút còn lại, Man City dốc lực tấn công. HLV Pellegrini tung cả Milner và Kolarov vào sân. Nhưng rồi, đội khách đành bất lực trước sức kháng cự mạnh mẽ của chủ nhà.

Với thắng lợi 2-1 đầy xứng đáng, West Ham tạm vượt mặt Liverpool và có mặt trong top 4 với 16 điểm, chỉ kém Man City có 1 điểm.

Đội hình ra sân:

West Ham: Adrian; Jenkinson, Collins, Reid, Cresswell; Noble, Song; Amalfitano, Downing, Valencia; Sakho.

Dự bị: Jaaskelainen, Kouyate, Vaz Te, O'Brien, Poyet, Cole, Nolan.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Clichy, Toure, Fernando, Navas, Silva, Aguero, Dzeko.

Dự bị: Sagna, Milner, Kolarov, Caballero, Fernandinho, Demichelis, Jovetić.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục