Vũ Văn Thanh: Vũ khí bí mật của ông Miura

08:12 Chủ nhật 10/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lên tuyển theo suất bổ sung nhưng giờ đây Văn Thanh đang có một vị trí vững chắc trong đội hình của U23 Việt Nam và gần như không có nguy cơ bị gạch tên. Chính sự đa năng cùng khả năng sút xa cực tốt của chàng trai này đang đem đến cho ông thầy người Nhật một giải pháp mới.

Cùng được triệu tập vào phút chót với Đức Lương nhưng trong khi người đồng đội tại HAGL gần như sẽ bị loại khỏi danh sách cuối cùng thì Văn Thanh đang khẳng định được tài năng của mình trong mắt ông Miura dù chưa có “suất cứng” đá chính như một vài đồng đội khác như Công Phượng hay Tiến Dũng.

Văn Thanh được triệu tập lên tuyển theo suất bổ sung. Ảnh: Đình Viên.

Với tâm niệm phải chiến đấu và thể hiện hết sức mình bởi đã bị tập trung muộn thiệt thòi so với đồng đội Văn Thanh đã không ngừng nghỉ miệt mài tập luyện để lọt vào mắt xanh của ông thầy người Nhật. Và những màn thể hiện hết sức xuất sắc đã giúp cầu thủ gốc Hải Dương dần ghi điểm tại U23 Việt Nam.

Đáng khen cho nỗ lực của cầu thủ 20 tuổi này bởi vị trí hậu vệ phải hiện tại đã có Thanh Hiền vốn là học trò cưng của ông Miura nắm giữ nhưng Văn Thanh vẫn sẵn sàng thích nghi với vị trí mới là tiền vệ cánh. Hai quả sút xa như búa bổ đập cột dọc và xà ngang trong trận đấu với U23 Nhật Bản mới đây là câu trả lời đanh thép nhất về khả năng của Văn Thanh.

Càng có cơ sở hơn để ông Miura trọng dụng và đặt niềm tin vào tiền vệ của HAGL khi mà hiện tại hai hành lang cánh của U23 Việt Nam vẫn khá yếu ớt. Nguyễn Phong Hồng Duy vẫn chưa khỏi hẳn chấn thương trong khi Đức Huy không thực sự tạo được niềm tin rõ rệt nơi ban huấn luyện dù cũng có một bàn thắng trước ngày lên đường.

Việc thiếu vắng bộ đôi Huy Toàn và Hồ Ngọc Thắng đang vô hình chung mở ra cơ hội cho Văn Thanh tỏa sáng. Giống như Huy Toàn, Văn Thanh cũng có thể đảm nhiệm cả hậu vệ cánh lẫn tiền vệ, một điều đáng khích lệ khác là Văn Thanh trẻ hơn Huy Toàn đến 3 tuổi và mọi thứ chỉ mới bắt đầu với cầu thủ này.

Nhờ không ngừng nghỉ luyện tập, Văn Thanh lọt vào mắt xanh của HLV Miura. Ảnh: Đình Viên.

Đây quả thực là bước tiến vượt bậc của ngôi sao trẻ sinh năm 1996 này bởi trước đây ngay cả ở HAGL thì Văn Thanh cũng chỉ dự bị cho Lê Văn Sơn. Nhưng chính phong độ xuất sắc tại V-League với 2 bàn thắng và hàng loạt cú sút xa với lực bóng và quỹ đạo khó lường đã giúp Văn Thanh đang “lột xác” chóng mặt trong vài tháng gần đây.

Giờ đây, khi mà đối phương đang tập trung quá nhiều sự chú ý vào Công Phượng hay dàn tiền vệ trung tâm có tiếng của U23 Việt Nam thì Văn Thanh được kỳ vọng sẽ là lá bài giấu mặt của ông Miura khi các đối thủ còn khá mù mờ về ngôi sao trẻ này. Biết đâu được, tiền vệ 20 tuổi sẽ là người hùng của đội bóng chứ chẳng phải là những ngôi sao nổi danh kia.

Quốc Tuấn | 07:49 10/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục