Volkswagen bỏ túi 23.000 USD khi bán một chiếc Porsche mới

11:33 Thứ bảy 15/03/2014

Trong khi đó, những chiếc xe mang nhãn hiệu Volkswagen như Jetta hay Passat chỉ mang về lợi nhuận 850 USD.

Lợi nhuận trên mỗi xe bán ra

Như đã biết, tập đoàn Volkswagen hiện là hãng mẹ của rất nhiều nhãn hiệu xe hơi nổi tiếng như Audi, Bentley, Porsche và Lamborghini. Hiện nay, các sản phẩm hạng sang thuộc tập đoàn Volkswagen đang bán rất chạy trong dòng xe chở khách, điển hình là Porsche.

Được biết, trong năm 2013, cứ mỗi chiếc Porsche mới được bán ra, tập đoàn Volkswagen lại bỏ túi khoảng 23.300 USD tiền lợi nhuận khai thác. Đây là thông tin do chính tập đoàn Volkswagen đưa ra trong báo cáo thường niên mới nhất của mình.

Đứng ngay sau Porsche là nhãn hiệu Bentley. Audi cũng không hề kém cạnh khi mang về 5.200 USD lợi nhuận trên mỗi xe bán ra cho tập đoàn Volkswagen. Trong khi đó, những chiếc xe mang nhãn hiệu Volkswagen như Jetta hay Passat chỉ mang về lợi nhuận 850 USD.

"Porsche đang tăng trưởng đồng đều về mọi mặt, từ tính lợi nhuận cho đến năng lực sáng tạo", ông Martin Winterkorn, giám đốc Volkswagen, phát biểu trong cuộc hội đàm với phóng viên tờ Businessweek.

Lý do xe Porsche mang về lợi nhuận lớn

Vậy, vì sao dòng xe Porsche lại mang về nhiều lợi cao đến thế cho tập đoàn Volkswagen? Câu trả lời nằm ở chính khách hàng. Có thể nói, những người tìm đến dòng xe Porsche không mấy nhạy cảm với giá bán. Họ có đủ tiền để sẵn sàng mua một chiếc Porsche đắt tiền mà không cần phải đắn đo quá lâu.

Những người mua xe Porsche dường như không bị chịu ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế. Điều đó hoàn toàn trái ngược với những khách hàng của dòng xe Volkswagen bình dân như Beetle.

Thêm vào đó, dòng xe Porsche và Bentley không có nhiều đối thủ thực sự trên thị trường hiện nay. Vì thế, khách hàng khó có thể cân nhắc mua xe của nhãn hiệu khác khi định sắm một chiếc Porsche hoặc Bentley. Ngược lại, những người mua xe Volkswagen như Passat lại có hàng tá mẫu sedan tương tự để lựa chọn.

Audi không phải là dòng xe hiếm đối thủ. Tuy nhiên, Audi cũng chỉ tập trung vào cuộc chiến cạnh tranh với hai đồng hương BMW và Mercedes-Benz.

Đầu tư cho nghiên cứu

Thành công với dòng xe hạng sang không khiến tập đoàn Volkswagen ngồi yên để thỏa mãn. Thay vào đó, Volkswagen đã đầu tư rất nhiều tiền cho công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Chi phí cho nghiên cứu và phát triển của Volkswagen trong năm 2013 đã tăng 23% và chiếm gần 6% thu nhập.

Volkswagen hi vọng, những chi phí khổng lồ cho nghiên cứu và phát triển sẽ đem lại kết quả trong năm 2014. Tập đoàn nước Đức ôm mộng bán hơn 10 triệu xe trên thị trường toàn cầu trong năm nay từ con số 9,73 triệu chiếc của năm 2013. Làm như vậy, Volkswagen sẽ đánh bại Toyota và trở thành hãng xe lớn nhất thế giới trong năm 2014.

Tất nhiên, mục tiêu của tập đoàn Volkswagen cần sự giúp sức rất lớn từ những mẫu xe bình dân như Golf và Jetta. Những mẫu xe đắt tiền như Porsche và Bentley không đủ khả năng giúp tập đoàn Volkswagen đạt mục đích của mình.

Sigur Ros | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục