Với tân binh 38 triệu bảng, West Ham sẽ còn đáng sợ hơn

18:48 Thứ tư 30/08/2023

West Ham đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Arsenal, Chelsea hay Manchester United để có được sự phục vụ của Mohammed Kudus từ Ajax Amsterdam, với mức giá 38 triệu bảng.

 

Từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 mở cửa, Mohammed Kudus là cái tên thu hút nhiều sự quan tâm của các đội bóng lớn, trong đó nổi bật có Arsenal, Chelsea và Manchester United. Quỷ đỏ nhiều thời điểm giành pole nhờ vào Erik ten Hag, vốn là thầy cũ của Kudus tại Ajax, song rốt cuộc thương vụ này vỡ lở.

 - Bóng Đá

 Kudus chọn gia nhập West Ham.

Và rồi, điểm đến của ngôi sao trẻ người Ghana khiến giới mộ điệu bất ngờ, đó là West Ham United. Rõ ràng, dù là nhà đương kim vô địch Europa Conference League, nhưng xét về tầm vóc, đội bóng này không có cửa đặt cạnh các câu lạc bộ vừa nêu ở trên.

Song, với cá nhân cầu thủ sinh năm 2000, anh vẫn tỏ ra rất phấn khởi khi đặt chân đến Premier League - giải đấu hấp dẫn và khắc nghiệt vào loại bậc nhất. Con số mà The Hammers chi ra để có sự phục vụ của Kudus là 38 triệu bảng, kèm bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Ở mùa giải vừa qua, Kudus là chân sút tốt nhất của Ajax Amsterdam trên mọi đấu trường (18 bàn). Tính riêng tại Eredivisie, cầu thủ người Ghana ra sân 30 trận, ghi 11 bàn và có 3 kiến tạo.

 - Bóng Đá

 Mohammed là cây săn bàn chủ lực của Ajax.

Điểm mạnh nhất của ngôi sao 23 tuổi là khả năng rê dắt bóng rất điêu luyện. Bên cạnh đó, khâu dứt điểm của Mohammed khá đa dạng, đặc biệt là kèo trái lợi hại. Anh chuyền bóng ổn, giỏi kiến tạo, thích sút xa và đá phạt không tồi.

Trong mỗi 90 phút, Kudus có 3.0 pha rê bóng thành công, tỉ lệ chuyền bóng chính xác đạt 88%, tạo được 1.0 key pass.

Một chi tiết rất đáng chú ý nữa của Kudus là sự đa năng. Anh có thể thi đấu được nhiều vị trí khác nhau trên mặt trận tấn công như tiền vệ cánh phải, chơi hộ công và cũng có thể đá như một trung phong đúng nghĩa.

 - Bóng Đá

 Moyes cùng Búa tạ đang có những bước đi hợp lý trên TTCN.

West Ham đã khởi đầu Premier League 2023/24 khá ấn tượng với 7 điểm sau 3 vòng, đặc biệt có 2 chiến thắng thuyết phục trước Chelsea và Brighton (cùng tỉ số 3-1). Huấn luyện viên David Moyes đang mang tới một lối chơi phòng thủ phản công kỷ luật và khoa học, dựa trên hệ thống 4-2-3-1 hay 4-1-4-1.

Với tốc độ cùng những pha rê bóng ma quái, Mohammed được kỳ vọng sẽ còn mang tới những diện mạo mới hấp dẫn hơn cho The Hammers trong các tình huống phản công. David Moyes phải có những tính toán kỹ lưỡng để khai thác và sử dụng hiệu quả nhất ngôi sao người Ghana. Hiện tại, ở hành lang phải, Jarrod Bowen cũng đang chơi tuyệt hay (2 bàn thắng, 1 kiến tạo).

Sau khi bán đội trưởng Declan Rice cho Arsenal với giá 105 triệu bảng, West Ham đã mang về sân London nhiều gương mặt sáng giá. Trước Mohammed Kudus, đội bóng này có sự phục vụ của Edson Alvarez, James Ward-Prowse và Konstantinos Mavropanos.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:50 30/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục