Với Jose Mourinho, John Terry chính là Iker Casillas của Chelsea

18:07 Chủ nhật 18/08/2013

John Terry luôn miệng ca ngợi Jose Mourinho trên báo, rằng anh và HLV Chelsea là bạn, vẫn tâm sự với nhau trong khoảng thời gian Mou ở Inter và Real. Mourinho ca ngợi tài năng của John Terry, và đảm bảo rằng mối quan hệ giữa hai người luôn tốt. Nhưng đấy mới là một nửa sự thật.

1.Cậu ấy không được đảm bảo vị trí chính thức”, Jose Mourinho khẳng định luôn với báo chí Anh về vị trí của John Terry mùa giải tới, khi vừa trở lại Chelsea. “ Cậu ấy biết là mình không được đảm bảo vị trí. Chỉ có một thứ chắc chắn là mối quan hệ của chúng tôi rất tốt đẹp. Nhưng chuyên nghiệp mà nói, chẳng ai được đảm bảo vị trí chắc chắn cả”.

John Terry chỉ ra sân 27 lần mùa qua, bị HLV Rafael Benitez xếp đá dự bị nhiều trận, vốn rất trông đợi sự có mặt của Mourinho sẽ cho anh suất đá chính. Nhưng Mourinho đã phủ đầu bằng lời từ chối thẳng. John Terry từng được chính Mou công khai là một trong những cầu thủ “không thể đụng đến tại Chelsea” trong nhiệm kỳ một của ông ở CLB. Nói thẳng như vậy, Mou không sợ Terry nổi giận?

2. Tại Real Madrid, Mou đã làm thế với biểu tượng, đội trưởng Iker Casillas. Casillas ngồi dự bị cho Adan, rồi Diego Lopez, dù lý do Mourinho đưa ra đôi khi rất vô lý. Ông bảo: “Adan được bắt vì lúc này, cậu ấy có phong độ cao hơn Casillas”. Khi Adan mắc sai lầm, Mourinho nói Casillas ngồi dự bị “vì lý do kỹ thuật”.

Casillas đã im lặng, và thậm chí đã khóc khi bị Mourinho đối xử như vậy. Nhưng đừng trông đợi một phản ứng tương tự ở John Terry, nếu Mou cho anh ngồi dự bị liên miên.

Terry là anh cả ở Chelsea. Giáng sinh năm 2009, báo chí Anh phanh phui rằng, Terry đã nói với một người bạn lúc say xỉn là anh thường xuyên đến sân tập muộn mà chẳng sợ bị phạt, vì “Tôi là luật”. Terry là người đề nghị Ban lãnh đạo sa thải HLV Avram Grant và Felipe Scolari. Thời Di Matteo, hẳn bạn còn nhớ hình ảnh John Terry đứng ngoài đường biên chỉ đạo các đồng đội ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Napoli, dù trước mặt anh là HLV trưởng Di Matteo.

Claude Makelele, trong cuốn tự truyện mang tên “Tout Simplement”, tiết lộ: Chính Terry là người đứng đầu “đá” Mourinho khỏi Chelsea cách đây 6 năm, chứ không phải Abramovich. Thế mà anh vẫn lên báo nói về tình bạn với HLV người Bồ? Terry nghĩ gì, và Terry thực sự đã làm gì mờ ám, chẳng ai lường hết được. Con người anh không đơn giản như những tô vẽ bên ngoài.

3. Mourinho có sợ luật của Terry? Từ khi nổi danh với Porto, Mourinho mới chỉ 1 lần bị sa thải tại chính Chelsea, dưới tác động của John Terry (?) Tại Real, nội bộ đội Hoàng gia rối như canh hẹ, Mou công khai chống đối phe Casillas và Ramos, nhưng ông vẫn yên vị 3 năm. Mou rất bản lĩnh. Nhưng xin nhắc lại, ông đã thua Terry 1 lần.

Nay công khai gạt Terry khỏi danh sách “an toàn”, Mourinho có thể làm phòng thay đồ Chelsea dậy sóng. Rất có thể, vì nhận thấy tầm ảnh hưởng của Terry tại Chelsea không còn lớn như trước do phong độ của trung vệ này đã sa sút nhiều, Mou mới dám nói mạnh bạo như vậy.

Nhưng Mou hãy nhớ là Terry đã ở Chelsea 18 năm (tính cả thời gian ăn tập ở đội trẻ), và trụ vững tại The Blues suốt 9 đời HLV, qua nhiều thăng trầm. Mou dẫu sao cũng chỉ là người trở về sau một chuyến đi xa, nên cẩn thận là không thừa. Terry vẫn có vị thế đáng tôn trọng, và tấn công anh cũng là tấn công một biểu tượng của Chelsea.

H.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục