Vị trí tiền đạo cắm đã "bào mòn" Torres

23:51 Thứ bảy 23/02/2013

HLV Chelsea Rafa Benitez đã khẳng định rằng sở dĩ phong độ của Fernando Torres không được như ý là do đội bóng đã phụ thuộc quá nhiều vào anh.

Kể từ khi đến Chelsea từ Liverpool với mức giá kỷ lục 50 triệu bảng, Fernando Torres đã không thể lặp lại phong độ chói sáng của anh trong màu áo The Kop. Thậm chí, trong 14 trận gần nhất, tiền đạo người TBN chỉ ghi được vỏn vẹn có 1 bàn cho đội bóng thành London trên mọi mặt trận, và xem ra các CĐV Chelsea đang tỏ ra bất bình với cả anh lẫn HLV Benitez.

Trước khi Demba Ba đến Stamford Bridge hồi tháng Một vừa qua, Torres chính là tiền đạo duy nhất mà đội bóng này có được, sau khi họ đã bán Daniel Sturridge cho Liverpool và quyết định không gọi lại một Romelu Lukaku đang chơi thăng hoa ở West Brom.

Và Benitez cho rằng khoảng thời gian đơn độc trên hàng công này của Torres đã “bào mòn” sức lực và bản năng ghi bàn của anh, khiến Torres phải “khát” bàn thắng như hiện nay.

“Fernando đã chơi đến 10 trận liên tục mà không hề có ai ở cạnh bên hỗ trợ,” ông nói.

“Trong khi các đội đó có những ba hoặc bốn tiền đạo, còn chúng tôi chỉ có mình cậu ấy. Giờ may mắn là chúng tôi có hai, nên chúng tôi sẽ dùng cả hai người. Số lượng trận đấu và lịch thi đấu dày đặc và thời gian bạn cần phải có để hồi phục các cầu thủ của mình không hề dễ dàng với Chelsea chút nào. Bạn cần phải có cả 11 cầu thủ khoẻ mạnh nhất có thể, và một chiến thuật hợp lý. Chúng tôi phải cố xoay xở mà thôi.”

Benitez tiếp tục tỏ ra khoan dung với cầu thủ từng là “học trò cưng” của mình ở Liverpool, sau màn trình diễn ấn tượng của anh ở trận hoà 1-1 trước Sparta Prague ở Europa League.

“Tôi có thể thấy rằng cậu ta đang tiến bộ từng ngày. Tốc độ và khả năng chọn vị trí của cậu ta rất tốt. Chỉ cần một hoặc hai bàn nữa là sự tự tin sẽ trở về với cậu ấy.”

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục