Vị trí của Gabriel Jesus đang bị đe dọa

00:30 Thứ tư 22/03/2023

Với phong độ quá đỗi ấn tượng của Leandro Trossard, thật khó để Gabriel Jesus có thể trở lại đội hình xuất phát của Arsenal trong tương lai gần.

Gabriel Jesus là bản hợp đồng bước ngoặt với Arsenal. Cầu thủ người Brazil gia nhập đội chủ sân Emirates và thay đổi hoàn toàn lối chơi lẫn tinh thần của tập thể này, đó là điều không cần bàn cãi. Mọi thứ chỉ xấu đi với Jesus sau chấn thương khá nặng giai đoạn World Cup 2022, khiến anh phải rời xa sân cỏ 3 tháng ròng rã.

Không quá bất ngờ, với tầm ảnh hưởng mà cầu thủ này tạo ra, trong khoảng thời gian Jesus dưỡng thương, mất đi trụ cột quan trọng, đoàn quân của Mikel Arteta bắt đầu sa sút. Những tưởng "Pháo thủ" sẽ tiếp tục hụt hơi vào giai đoạn cuối mùa thì Leandro Trossard xuất hiện. Không chỉ là phương án dự phòng cho Gabriel Martinelli bên hành lang trái, cựu cầu thủ Brighton còn chiếm luôn suất đá chính của Eddie Nketiah, tạo ra sức bật lớn cho "Pháo thủ" đang trong giai đoạn đi xuống phong độ.

Vị trí của Gabriel Jesus đang bị đe dọa - Bóng Đá

 Gabriel Jesus đã bình phục chấn thương hoàn toàn.

Dù khởi đầu tại đội bóng mới hơi chuệch choạc, nhưng tính từ lúc Trossard được tin dùng ở đội hình xuất phát, Arsenal đã toàn thắng tất cả. Tính rộng ra, từ lúc Trossard về sân Emirates, không cá nhân nào đóng góp nhiều vào bàn thắng cho Arsenal hơn cầu thủ người Bỉ với 1 bàn thắng và 6 kiến tạo.

Tuy vậy, nếu chỉ nhìn vào thống kê, khó để đánh giá hết tầm ảnh hưởng của Trossard lên đội hình Arsenal. Với kỹ thuật cá nhân tốt, tầm hoạt động rộng khi chơi được cả vị trí biên lẫn mũi nhọn cao nhất trên hàng công, Trossard giúp hàng công "Pháo thủ" biến hóa hơn với các pha hoán đổi vị trí với Martinelli. Không phải ngẫu nhiên mà kể từ khi được chơi cạnh Trossard, Martinelli đang hồi sinh mạnh mẽ. Phong độ của cầu thủ Brazil thăng tiến mạnh mẽ, trái ngược hoàn toàn lúc còn đá cùng Nketiah.

Vị trí của Gabriel Jesus đang bị đe dọa - Bóng Đá

 Nhưng Trossard đang thể hiện phong độ quá tốt.

Đơn giản, Trossard hút được hậu vệ và tạo cho Martinelli nhiều khoảng trống để áp sát khung thành đối thủ hơn. Đồng thời, cầu thủ mang áo số 19 cũng chuyền bóng, kiến tạo rất lên chân. Mới 2 tháng, anh đã sở hữu 6 kiến tạo. Trong khi trước đó, để đạt được 5 kiến tạo, Trossard mất đến 64 trận. Với phong độ ấn tượng đó, nó chẳng khác gì khế ước với lòng tin của Mikel Arteta. Vốn dĩ, thuyền trưởng Arsenal là người rất ngại thay đổi đội hình mỗi khi đội chơi vào phom. 

Hiện tại, dù Gabriel Jesus đã bình phục chấn thương, có màn trình diễn tương đối khá. Nhưng rõ ràng, Trossard đang làm quá tốt vai trò của mình ở vị trí trung phong. Cho nên khó để gạt "số 19" ra để nhường chỗ cho Jesus. Từ giờ đến cuối mùa, nếu Trossard tiếp tục duy trì phong độ ổn định, khả năng Jesus trở thành kép phụ là rất cao.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:32 21/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục