Vì sao Lukaku thất bại ở Chelsea?

16:59 Thứ bảy 25/06/2022

TinTheThao.com.vnCả những nguyên nhân ở trong và ngoài sân cỏ đã khiến tiền đạo này trở lại Inter dưới dạng cho mượn.

 

Romelu Lukaku đến Chelsea với tư cách là bom tấn lớn bậc nhất hè 2021, nhưng chưa đầy 1 năm sau, tiền đạo người Bỉ sẽ tái gia nhập Inter Milan dưới dạng cho mượn.

Lukaku đã được ca ngợi và được mong đợi là mảnh ghép cuối cùng trong đội hình Chelsea của Thomas Tuchel khi anh được ký hợp đồng từ Inter Milan với mức giá kỷ lục 97,5 triệu bảng Anh (119 triệu đô la) vào tháng 8 năm ngoái. Nhưng mọi thứ đã hoàn toàn chệch hướng với cầu thủ 29 tuổi trong mùa giải tái xuất thảm hại của anh với The Blues.

Mức độ uy tín của Lukaku giảm đến mức Tuchel quyết định cắt đứt quan hệ với cựu cầu thủ Manchester United và Everton chỉ sau 1 mùa giải. Inter dự kiến sẽ xác nhận việc anh trở lại San Siro trong thời gian tới, sau khi đàm phán về mức phí cho mượn 8 triệu euro. Lukaku được cho là đã bị giảm lương vì anh muốn rời Stamford Bridge bằng mọi giá.

Chelsea từ chối đề nghị đầu tiên cho Lukaku - Bóng Đá

 Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea đã thất bại.

Anh vẫn đã kết thúc mùa giải với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Chelsea với 15 bàn thắng sau 44 lần ra sân, nhưng thống kê đó không nói lên toàn bộ câu chuyện về quãng thời gian của anh ở phía tây London. Lukaku chỉ ghi được 8 bàn thắng ở Premier League và chủ sở hữu mới của Chelsea, Todd Boehly không hề phản đối việc Lukaku ra đi.

Tiền đạo này cùng với những cái tên như Fernando Torres, Andriy Shevchenko, Alvaro Morata và Chris Sutton nằm trong nhóm những chân sút đẳng cấp mới nhất đã không thể chứng minh cho mức giá quá đắt của mình ở Chelsea.

Sau khi đưa Inter đến chức vô địch Serie A năm 2021, sự kết hợp giữa sức mạnh và khả năng dứt điểm của Lukaku đáng lẽ phải là chìa khóa dẫn đến thời kỳ thống trị cho Chelsea, đội đã giành chức vô địch Champions League chỉ vài tháng trước khi anh ký hợp đồng.

Sự phấn khích ban đầu đã thúc đẩy Lukaku ghi 4 bàn thắng trong 4 trận đầu tiên của anh. Tuy nhiên, liên tiếp 6 trận không ghi bàn sau đó làm dấy lên lo ngại về khả năng Lukaku thích ứng với hệ thống của Tuchel. Rồi bị cản trở bởi chấn thương mắt cá và một đợt mắc Covid-19, Lukaku đã đánh mất vị trí của mình vào tay Kai Havertz.

Lukaku không hài lòng với cách Tuchel sử dụng anh, Antonio Conte dường như cũng đồng tình khi lên tiếng nói rằng HLV người Đức không biết cách tốt nhất để sử dụng tiền đạo này. Trong khi Tuchel phải chịu một phần trách nhiệm, Lukaku đã phá hủy hy vọng lật ngược tình thế bằng một cuộc phỏng vấn vào tháng 12 năm ngoái.

Cựu tiền đạo Manchester United nói khi đó: "Về mặt thể chất, tôi ổn. Nhưng tôi không hài lòng với tình hình ở Chelsea. Tuchel đã chọn chơi với một hệ thống khác. Tôi thực sự, thực sự từ tận đáy lòng mình hy vọng sẽ được trở lại Inter."

ROMELU LUKAKU SEEKING INTER MILAN RETURN - Bóng Đá

 Lukaku đã phải xin lỗi sau vụ trải lòng về Inter.

Tuchel đã rất tức giận và loại Lukaku cho trận gặp Liverpool vài ngày sau khi cuộc phỏng vấn được phát sóng. Lukaku buộc phải xin lỗi Chelsea và các CĐV của CLB. Nhưng rồi sau khi được trở lại sân, những màn trình diễn vẫn không vì thế mà tốt lên.

Mùa giải tồi tệ của Lukaku đã đạt đến đỉnh điểm tại Crystal Palace vào tháng 2 khi anh phá kỷ lục về số lần chạm bóng ít nhất (7) của một cầu thủ trong một trận đấu ở Premier League.

Sau 4 tháng không ghi bàn tại Premier League, Lukaku đã ghi 3 bàn trong 2 trận đấu vào cuối mùa giải, giành một suất đá chính ở chung kết FA Cup gặp Liverpool. Tuy nhiên, màn trình diễn nhạt nhòa của Lukaku khi Chelsea để thua trên chấm phạt đền tại Wembley đã kết thúc một giai đoạn thất bại khác của anh ở Stamford Bridge.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 16:29 25/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục