Văn Toàn và sự kế thừa hoàn hảo của chiếc áo số 9

15:40 Thứ tư 29/03/2017 | 2

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn thuyết phục trong trận đấu với Afghanistan, Văn Toàn đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng khi được thừa kế chiếc áo số 9 "huyền thoại" từ đàn anh Công Vinh.

Thừa kế chiếc áo "huyền thoại"

Như đã biết, sau khi Công Vinh nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu từ cuối năm 2016, ở lần tập trung đầu tiên trong năm 2017, HLV Hữu Thắng đã quyết định trao chiếc áo số 9 cho tiền đạo trẻ Văn Toàn. Ông Thắng đã đặt niềm tin vào Văn Toàn thay vì những tiền đạo thực thụ khác như Công Phượng hay Văn Thắng...

 - Bóng Đá

 Văn Toàn đã chứng minh giá trị của chiếc áo số 9 mà đàn anh Lê Công Vinh để lại. Ảnh: Nhật Đoàn.

Khoác trên mình chiếc áo của chân sút xuất sắc nhất ĐTVN đối với 1 cầu thủ trẻ như Văn Toàn đó vừa là niềm vinh dự, đồng thời cũng là một áp lực vô cùng lớn, bởi trên chiếc áo đó chứa đựng một trách nhiệm và niềm kỳ vọng vô cùng lớn từ người hâm mộ. Vì thế có nhiều ý kiến cho rằng chiếc áo đó "quá rộng" với 1 cầu thủ sinh năm 1996 như Văn Toàn.

Đặc biệt là trước khi lên tập trung cùng ĐTVN, tại CLB HAGL, Văn Toàn đã trải qua 10 vòng đấu mà chưa ghi được bàn thắng nào, trái ngược hoàn toàn với các chân sút khác như Văn Thắng hay Công Phượng. Thế nhưng Văn Toàn đã chứng minh rằng mình xứng đáng với chiếc áo đó khi có màn trình diễn chói sáng trong 2 trận đấu vừa qua của ĐTVN, đặc biệt là trận đấu với đội tuyển Afghanistan.

Và sự chứng minh thuyết phục...

Vào sân ở phút thứ 56 thay cho Minh Tuấn, Văn Toàn ngay lập tức chứng minh được khả năng khi chỉ 4 phút sau đó Toàn nhanh chân cướp được bóng và tạo ra đợt sóng gió nguy hiểm nhất từ đầu trận cho ĐTVN. Không phải chờ đợi quá lâu, ngay sau đó 3 phút Văn Toàn đã đưa bóng vào lưới Afghanistan sau pha đá phạt của đồng đội Công Phượng. Cùng với đó là những pha đi bóng lắc léo bên hành lang cánh phải liên tục tạo ra cơ hội.

 - Bóng Đá

 Văn Toàn có màn ra mắt ấn tượng khi mang trên mình chiếc áo số 9 của ĐT Việt Nam. Ảnh: Nhật Đoàn.

Vào sân ghi bàn và mở ra lối chơi tấn công có nét cho ĐTVN là những gì Văn Toàn làm được trong trận đấu chính thức đầu tiên khoác trên mình chiếc áo số 9. Trước đó, trong trận giao hữu với Đài Loan, Văn Toàn cũng thi đấu rất hay khi tạo ra rất nhiều cơ hội cho các đồng đội nhưng rất tiếc trong cả 2 trận đấu ĐTVN đã không tận dụng thành công cơ hội để giành được chiến thắng.

Tuy không ghi bàn trong các trận đấu tại V-League nhưng Văn Toàn vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Hữu Thắng và chí ít cho đến lúc này cầu thủ người Hải Dương đã chứng minh sự tin tưởng của người thầy dành cho mình là hợp lý và biết đâu đó trong tương lai không xa ĐTVN sẽ lại có một huyền thoại khác khoác trên lưng chiếc áo số 9  mang tên Văn Toàn.

Đình Thắng - Thể thao Việt Nam | 14:30 29/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục