Van Persie: Ứng viên sáng giá cho Quả Bóng Vàng

01:03 Thứ ba 27/03/2012

Với phong độ chói sáng như hiện tại Robin Van Persie đang được xem là một ƯCV sáng giá cho danh hiệu QBV được trao vào năm sau.

Người đội trưởng tuyệt vời

Khi Wenger trao chiếc băng đội trưởng cho Van Persie thay thế cho Cesc Fabregas sang Barca, đã có nhiều ý kiến nghi ngờ cho rằng tiền đạo người Hà Lan khó có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên cho đến thời điểm này của mùa giải, có thể khẳng định Van Persie đã làm tròn trách nhiệm của một thủ lĩnh. Nói không ngoa, một mình tiền đạo người Hà Lan đã dẫn dắt Arsenal đến được với vị trí thứ 3 trên BXH Premier League. Trong một đội hình đang có nhiều sự xáo trộn và không có nhiều ngôi sao như Arsenal, Van Persie đã chứng tỏ được giá trị của một đàn anh trong đội. Van Persie là người giải cứu Arsenal khỏi những khó khăn bằng những bàn thắng quan trọng, là người truyền ngọn lửa thi đấu cho các cầu thủ bằng tinh thần thi đấu luôn hết mình trên sân. Đó chính là một trong những lý do khiến Van Persie đang được các chuyên gia và NHM đánh giá rất cao tại mùa giải năm nay.

Van Persie đã làm tốt vai trò của một người đội trưởng mùa giải này

Một tiền đạo hoàn hảo

Van Persie là một người đội trưởng mẫu mực và cũng là một tiền đạo tài năng và toàn diện. Ngoài khả năng săn bàn thượng thặng, Van Persie còn tỏ ra nổi bật ở những khả năng khác. Anh là mẫu tiền đạo có khả năng hoạt động độc lập tác chiến tốt, luôn ưa thích xử lý bóng ở tốc độ cao. Van Persie còn rất giỏi trong khả năng thu hút sự chú ý hậu vệ đối phương để tạo điều kiện cho các cầu thủ khác có khoảng trống để dứt điểm.

Thêm nữa, Van Persie còn là một chân chuyền lợi hại với những đường kiến tạo chính xác cho đồng đội lập công. Mùa này, RvP đã có tổng cộng 12 đường kiến tạo thành bàn, nằm trong top những chân chuyền lợi hại nhất châu Âu. Nhờ sự đa năng của Van Persie mà Wenger có thể lựa chọn nhiều phương án tấn công cho Pháo thủ. Rất khó có thể tìm thấy một tiền đạo toàn năng như Van Persie vào thời điểm này.

Cỗ máy ghi bàn

Nhắc đến Van Persie mùa này là nhắc đến một cỗ máy làm bàn thực thụ. Các bàn thắng cứ liên tiếp đến với tiền đạo người Hà Lan như một lẽ tự nhiên, không ngừng nghỉ. Tiền đạo người Hà Lan đã suýt chút nữa phá được kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm dương lịch của huyền thoại Alan Shearer (35 so với 36), đã vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử CLB trong một năm dương lịch do Thierry Henry thiết lập (35 so với 34).

Chỉ riêng mùa giải này, Persie đã có 26 pha lập công ở Premier League, 33 pha lập công trên tất cả các mặt trận. Hiện Van Persie vẫn đang xếp thứ 3 trên BXH những chân sút xuất sắc nhất châu Âu sau Ronaldo 35 bàn và Lionel Messi 35 bàn. Có thể xét về số lượng bàn thắng, Persie không so được với bộ đôi siêu sao của La Liga, nhưng với nhiều người, những bàn thắng của Persie “chất lượng” hơn. Bởi tính cạnh tranh của La Liga không bằng so với Premier League (?!). Hơn nữa trong đội hình Arsenal cũng chẳng có Xavi, chẳng có Iniesta như Barca hay những Oezil, Kaka của Real để tiếp đạn cho Persie nổ súng. Điều đó khiến cho giá trị của những bàn thắng mà Persie ghi được thêm phần ý nghĩa.

Van Persie là một trong những tiền đạo toàn diện bậc nhất châu Âu

Euro 2012

Trong một năm có sự kiện lớn như Euro diễn ra, thì phong độ của cầu thủ ở giải đấu lớn nhất châu Âu cũng sẽ quyết định lớn tới việc họ có đoạt được danh hiệu QBV hay không. Van Persie cũng hiểu rất rõ điều đó. Van Persie đang tỏa sáng rực rỡ ở cấp CLB. Điều cần làm là anh tiếp tục duy trì phong độ đó tại Ba Lan và Ukraina mùa hè này.

Lợi thế cho Persie là anh đang được thi đấu trong một tập thể Hà Lan cực mạnh và đang ở đỉnh cao phong độ. Cơn lốc da cam chính là một trong những đội tuyển chơi ấn tượng nhất tại VL Euro với những chiến thắng hủy diệt và sớm hoàn thành nhiệm vụ ở vòng bảng với ngôi nhất bảng một cách thuyết phục. Với những ngôi sao như Sneijder, Robben hay những tài năng trẻ sáng giá Urby Emanuelson, Hà Lan đang là một trong những ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch Euro sắp tới. Nếu tiếp tục đưa Hà Lan lên ngôi vô địch, đồng thời cá nhân Van Persie thể hiện được những màn trình diễn xuất sắc, việc anh được vinh danh tại Gala trao QBV năm tới là rất dễ xảy ra.
Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục