Valdes bị “hất văng” khỏi siêu kinh điển

07:15 Thứ tư 18/01/2012

HLV Pep Guardiola đã xác nhận việc sẽ sử dụng thủ thành 37 tuổi, Jose Manuel Pinto trong trận siêu kinh điển rạng sáng mai thay vì Victor Valdes.

Vào rạng sáng mai, 2 ông lớn của bóng đá TBN là Real Madrid và Barca sẽ có cuộc chạm trán thứ 4 kể từ đầu mùa giải. Đó là trận tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua diễn ra tại sân Santiago Bernabeu. Trước cuộc đối đầu này, đã có nhiều động thái từ phía 2 đội nhằm tạo ra sự khác biệt.

Trong sự thay đổi của mình, HLV Pep Guardiola đã xác nhận việc loại Victor Valdes ra khỏi đội hình xuất phát. Thay vào đó, Nhà ĐKVĐ La Liga sẽ sử dụng thủ thành 37 tuổi, Jose Manuel Pinto, người mới chỉ có duy nhất 1 trận đấu cùng Barca mùa này.

“Tôi đã quyết định sử dụng Pinto. Anh ấy là một thủ thành tuyệt vời và tôi không nghĩ mọi người nghi ngờ về điều đó. Những gì Pinto làm trong quá khứ đủ để anh ấy thi đấu tốt trong những trận cầu đỉnh cao”, Pep Guardiola đã phát biểu.

Đây là một quyết định khá bất ngờ của HLV Pep Guardiola và ông không hề tiết lộ nguyên nhân cho sự thay đổi này. Có thể kinh nghiệm là một yếu tố mà Gã khổng lồ xứ Catalan cần trong cuộc đối đầu thứ 4 ở mùa giải này. Ở cuộc chạm trán mới đây nhất tại Bernabeu, thủ thành Victor Valdes đã mắc sai lầm rất đáng trách khiến Barca phải chịu bàn thua oan uổng ngay phút thứ nhất của trận đấu. Rất may là Nhà ĐKVĐ La Liga đã thi đấu khá ấn tượng và thắng lại với tỉ số 3-1.

“Rất khó để nói trước điều gì sẽ xảy ra. Chúng ta phải chờ đợi. Tôi nghĩ Real Madrid sẽ không ngừng tấn công và họ luôn ghi được ít nhất là 1 bàn thắng. Cách duy nhất để giành chiến thắng là kiểm soát bóng và tránh được những pha phản công. Trong thể thao, không thể nói về tiền lệ. Đêm nay là một ngày mới và vẫn sẽ có khoảng 90.000 người cổ vũ đội bóng áo trắng”, HLV Barca nói thêm.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục