Vai trò mới của Bruno Fernandes tại MU

08:50 Thứ hai 10/04/2023

Hàng tiền vệ là vấn đề với Manchester United trong vài tuần qua, nhưng có vẻ như nó được giải quyết khi Bruno Fernandes chơi thoải mái ở vai trò mới.

 - Bóng Đá

 Bruno Fernandes đóng vai trò quan trọng ở đội hình MU mùa này. Ảnh: Reuters.

Casemiro sẽ trở lại sau án treo giò 4 trận và khả năng cao đá chính ở Europa League khi MU đối đầu với Sevilla tại vòng tứ kết Europa League, trong khi Christian Eriksen cũng vừa ra sân trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương. Với việc hai tiền vệ có tầm ảnh hưởng lớn trở lại đội hình, sẽ rất thú vị để xem Erik ten Hag sẽ làm gì với hàng tiền vệ "Quỷ đỏ", nhất là khi Fernandes đã "đóng thế" hoàn hảo ở những trận Casemiro và Eriksen vắng mặt.

Kẻ đóng thế xuất sắc

Tiền vệ người Bồ Đào Nha là một trong những cầu thủ MU chơi hay nhất hai tháng qua, ngay cả khi anh không có sự hỗ trợ từ Casemiro và Eriksen ở hàng tiền vệ. Ở trận đấu với Brentford hồi giữa tuần, cầu thủ 28 tuổi gây ấn tượng ở vị trí tiền vệ lùi sâu. Đến khi MU đối đầu Everton, Fernandes lại tỏa sáng ở vai trò tiền vệ cánh.

Sự linh hoạt và thích nghi tốt của Fernandes kể từ đầu mùa giúp Ten Hag giải quyết rất nhiều bài toán ở trung tuyến, khu vực vốn là vấn đề của MU trong nhiều năm qua. Phần lớn thời gian trong sự nghiệp của mình, Fernandes được biết đến như một tiền vệ tấn công chơi tự do, thường xuyên tung ra những đường chuyền mạo hiểm và dứt điểm theo kiểu "phí bóng".

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, nhiều lần người ta thấy Fernandes chơi tốt trong màu áo MU ở vai trò tiền vệ lùi sâu hoặc dạt cánh. Đó là những vị trí mới đòi hỏi sự điềm tĩnh và điều tiết lối chơi, và Fernandes chưa làm HLV Ten Hag thất vọng. Ở cuộc đối đầu Everton, Fernandes chơi linh hoạt giữa hai vai trò tiền vệ trung tâm có thiên hướng lùi sâu và dạt cánh khi cần.

Điều quan trọng còn nằm ở việc tiền vệ người Bồ Đào Nha sẵn sàng chơi "xấu xí" khi cần, đó là tham gia tắc bóng, pressing và hỗ trợ phòng ngự quyết liệt. Tính trung bình trên mọi mặt trận mùa này, Fernandes có 1,7 cú tắc bóng/90 phút thi đấu, con số cao nhất nếu xét các cầu thủ tấn công tại MU. Anh cũng thực hiện trung bình 1,1 lần phá bóng/trận, xấp xỉ Fred hay Marcel Sabitzer.

Fernandes chính là một trong những cầu thủ MU cày ải nhiều nhất mùa này, khi chơi 47 trong số 49 trận có thể, và sẵn sàng thi đấu ở bất cứ vị trí nào trên hàng tiền vệ khi HLV yêu cầu. Kể từ khi mới đến MU, Fernandes bị đánh giá dựa trên các đường kiến tạo hay những bàn thắng. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, sự cân bằng tiền vệ người Bồ Đào Nha đem lại cho hệ thống của Ten Hag mới là thứ đáng giá nhất.

Sự cân bằng

Trong một mùa giải hàng tiền vệ MU xáo trộn nhiều, Fernandes cũng kịp có 10 bàn thắng và 12 pha kiến tạo. Thậm chí, những con số đó có thể cao hơn rất nhiều nếu "Quỷ đỏ" sở hữu một trung phong đáng tin cậy hơn trên hàng công. Ngay cả khi phải chơi ở nhiều vị trí, thay đổi đội hình liên tục, cựu sao Sporting CP vẫn cho thấy giá trị.

 - Bóng Đá

 Fernandes mùa này luôn hoàn thành tốt vai trò khi được HLV Ten Hag giao. Ảnh: Reuters.

Cần nhớ rằng Fernandes đến MU từ năm 2020, thời điểm nửa đỏ thành Manchester gặp đầy rẫy vấn đề về lực lượng và lối chơi. Sau hơn 3 năm, ngôi sao tuyển Bồ Đào Nha chưa bao giờ có sự hỗ trợ xứng tầm từ các đồng đội xung quanh. Paul Pogba dở chứng và thường xuyên làm bạn với bệnh viện khi Fernandes mới đến. Mùa này, Casemiro lại hay dính những án phạt dài hơi trong khi Eriksen lại gặp chấn thương nặng.

Tất nhiên, những lời chê bai về đẳng cấp của Fernandes vẫn còn đó. Tiền vệ sinh năm 1994 có thể không bao giờ đạt tới đẳng cấp của Kevin De Bruyne hay Luka Modric, nhưng anh vẫn là công thần quan trọng của MU trong một giai đoạn khó khăn.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 07:05 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục