U19 Tottenham đến Việt Nam vì...U19 Việt Nam

14:19 Chủ nhật 05/01/2014

Dù khẳng định rằng, việc có mặt tham dự giải U19 quốc tế cup Nutifood là để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ của mình cọ xát, nhưng đại diện của đội bóng đến từ London đã cho biết thêm rằng, sở dĩ Tottenham tới với giải đấu này là vì trận thắng của U19 Việt Nam trước Australia tại vòng loại châu Á, cũng như có mối liên hệ với Arsenal...

Có mặt trưa ngày 4/1, và sau chuyến bay khá dài, cũng như nối chuyến mới tới được TP.HCM, thế nhưng chỉ ít giờ nghỉ ngơi toàn bộ đội bóng trẻ tới từ nước Anh đã có mặt ở sân Thống Nhất để làm quen mặt sân.

U19 Tottenham mang đội hình mạnh nhất tham dự cup. Ảnh: Gia Khánh

Không khó để nhận ra, đây là một đội bóng mạnh khi mà hầu hết các cầu thủ đều có thể hình vô cùng "chuẩn", và kỹ năng chơi bóng khá là khó chê được điều gì.

Rào cản lớn nhất của U19 Tottenham có lẽ là thời tiết khi mà sự khác biệt giữa nước Anh và Việt Nam là khá lớn, với một nơi lạnh và một nơi có độ ẩm cao.

Tuy nhiên, đối với đại diện của đội bóng thành London, điều đó là một thách thức, nhưng cũng là điều kiện để cho các cầu thủ trẻ của mình thích nghi dần cho tương lai, vốn ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp khốc liệt hơn hẳn.

Cũng giống như các đội bóng khác, ngay sau khi có mặt trên sân các cầu thủ U19 Tottenham đã bước vào tập luyện ngay mà không cần phải nhắc nhở. Tất cả như đã được lập trình sẵn.

Trong khi các trợ lý chuẩn bị cho buổi tập, hoặc hướng dẫn các cầu thủ tập theo từng động tác có trên giáo án, HLV trưởng của Tottenham đã chủ động ra để trao đổi cùng báo chí nước chủ nhà.

HLV Mc Kenna đã cho biết "chúng tôi vừa tham dự giải đấu ở Mỹ với 3 chiến thắng và 1 trận hòa, trong đó có những chiến thắng đậm 6-2 và để lên ngôi vô địch.

Những đối thủ ở giải này theo tôi biết đều khá danh tiếng, As Roma thì ai cũng hiểu, Nhật Bản đang là đội bóng hàng đầu châu Á và chủ nhà Việt Nam có kỹ thuật khéo léo."


"Giải đấu này, đó là cơ hội để cho các cầu thủ trẻ cọ xát, học hỏi lẫn nhau, và nó rất bổ ích. Điều kiện thời tiết, hay mọi thứ khác sẽ là thử thách đối với các cầu thủ trẻ, nhưng họ sẽ học được nhiều điều ở giải này với những đối thủ khác nhau.

Đội hình chúng tôi mang sang đây là mạnh nhất với nhiều cầu thủ đang khoác áo những đội tuyển trẻ của Anh, của Slovakia hay các quốc gia khác, chính vì thế chúng tôi tự tin cho giải đấu này",
thuyền trưởng của U19 Tottenham cho biết thêm.

Khi được hỏi có biết gì về U19 Việt Nam, cũng như lý do tham dự giải đấu, HLV của đội bóng trẻ đến từ nước Anh cho biết khá rõ ràng "thực sự ban đầu tôi không quan tâm lắm về giải đấu này. Tuy nhiên, sau khi có sự nhận lời của As Roma hay Nhật Bản tôi đã thay đổi quyết định.

Và ngoài ra, tôi được biết đội tuyển chủ nhà có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở học viện liên kết với Arsenal, họ lại đánh bại Australia ở vòng loại châu Á, điều đó càng là động lực để Tottenham nhận lời tham dự giải đấu này"


Về cơ hội vô địch, cũng như mục tiêu HLV này cũng cho biết "cơ hội được chia đều cho tất cả, và chắc chắn U19 Tottenham sẽ nhập cuộc với sự tập trung cao độ nhất cho trận đầu với U19 Nhật Bản tới đây..."

M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục