Từ Odegaard đến Silva: Khi Perez thay đổi tư duy

18:58 Thứ hai 26/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ chưa lâu sau khi chiêu mộ thành công thần đồng trẻ Na Uy Martin Odegaard, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục đánh bại một loạt những ông lớn khác để có được chữ ký của Lucas Silva. Như vậy cả hai bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này đều là những cầu thủ trẻ. Có vẻ như Real Madrid đang thay đổi hình ảnh của mình trên thị trường chuyển nhượng với chính sách trẻ hoá đội hình.

Xưa nay khi nhắc đến Real Madrid thường người ta nghĩ ngay đến những thương vụ bom tấn. Với một vị chủ tịch đầy quyền lực và cũng là một con cáo già trên thị trường chuyển nhượng như Florentino Perez, Real Madrid luôn có cho mình những ngôi sao hàng đầu thế giới. Từ những cái tên như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Kaka, đó đều là thành quả của vị chủ tịch 67 tuổi này.

Mùa Hè năm ngoái, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã ký hợp đồng thế kỷ với Gareth Bale. Đây được xem là thương vụ có giá trị chuyển nhượng đắt giá nhất hành tinh. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, “kền kền trắng” đã mang về bộ đôi đã toả sáng ở kỳ World Cup vừa qua trên đất Brazil là James Rodriguez và Toni Kroos. Cầu thủ người Colombia đến với sân Bernabeu với cái giá ngất ngưởng là 80 triệu Euro. Trong khi đó, nhà vô địch thế giới Toni Kroos cũng gia nhập dải thiên hà với cái giá 30 triệu Euro.

Trong kỳ chuyển nhương mùa Đông này, người ta chờ đợi xem liệu sẽ có thêm quả bom nào phát nổ ở Bernabeu. Real Madrid vẫn hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng lần này họ mang về những cầu thủ trẻ. Đầu tiên là bản hợp đồng với cầu thủ 16 tuổi Martin Odegaard. Anh là tài năng trẻ được săn đón nhất của bóng đá châu Âu. Cái giá mà Real Madrid bỏ ra chỉ là 3 triệu Euro. Tại đây, mức lương mà Martin Odegaard được hưởng sẽ là 80.000 Bảng một tuần, một con số rất cao. Nên nhớ là anh chỉ mới 16 tuổi và số tiền đó còn cao hơn nhiều so với những ngôi sao như Marco Reus hay Paul Pogba được hưởng vào thời điểm hiện tại.

Chỉ không lâu sau đó, Real Madrid đã hoàn tất bản hợp đồng thứ hai. Lần này cũng là một cầu thủ trẻ nữa, đó chính là Lucas Silva, một cầu thủ Nam Mỹ đến từ Brazil. Lucas Silva sẽ tiếp bước những cầu thủ đàn anh như Ronaldo, Kaka để thi đấu ở thiên đường Bernabeu. Dự tính số tiền mà Real Madrid phải bỏ ra là khoảng 11,5 triệu Bảng. Lucas Silva năm nay mới 21 tuổi và anh là một tài năng sáng giá của bóng đá Brazil.

Chưa hết, có nhiều tin đồn cho rằng sau Lucas Silva thì Real Madrid nhiều khả năng sẽ ký hợp đồng với một sao mai nữa. Đó là trường hợp của Hachim Mastour của AC Milan, một cầu thủ cũng chỉ mới 16 tuổi. Có vẻ như “Kền kền trắng” đang muốn trẻ hoá đội hình. Florentino Perez cũng đang dần thay đổi tư duy làm bóng đá của mình. Ông quan tâm nhiều hơn đến những cầu thủ trẻ và có tài năng, hơn là bỏ tiền ra mua những ngôi sao lớn.

Thực tế thì trong mùa Hè vừa qua, những cái tên như James Rodriguez và Toni Kroos đều là những cầu thủ còn trẻ, thuộc thế hệ 9x. Trong 6 bản hợp đồng gần đây nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thì chỉ có mỗi trường hợp của thủ thành Keylor Navas là trên 25 tuổi. Điều này cũng không ảnh hưởng gì với vị trí thủ môn. Nó cho thấy rằng có vẻ như Real Madrid đang cho thấy sự trẻ hoá mạnh mẽ của mình.

Trong đội hình của “Kền kền trắng” lúc này có rất nhiều những cầu thủ trẻ đang chơi rất hay và rất có thể tương lai của đội bóng chủ sân Bernabeu sẽ nằm trong tay họ như Isco, Raphael Varane, Dani Carvajal, Asier Illarramendi. Tất cả họ đều dưới 25 tuổi và còn thi đấu đỉnh cao ít nhất là khoảng 5 năm nữa. Hy vọng rằng với những cầu thủ trẻ và đầy tài năng như vậy, Real Madrid sẽ thi đấu thành công và giành được nhiều danh hiệu.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục