Từ chối Liverpool, Capello đợi lời mời của Chelsea

10:16 Thứ sáu 25/05/2012

Fabio Capello đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị của Liverpool để dẫn dắt đội bóng này, tuy nhiên chiến lược gia người Italia lại có vẻ đang đợi chờ lời mời của Chelsea dù chỉ là một bản hợp đồng ngắn hạn…

Chiếc ghế HLV trưởng của Liverpool đang bỏ trống sau khi Kenny Dalglish bị sa thải. Chắc chắn người ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng của đội bóng này sẽ được chào mời bằng một bản hợp đồng dài dạn cùng những chế độ đãi ngộ hậu hĩnh. Tuy nhiên, mới đây Capello đã thẳng thừng từ chối lời mời của đội bóng này.

Fabio Capello đã sẵn sàng trở lại nghề HLV

Lý do Capello từ chối Liverpool không được tiết lộ, đó có thể là do ông không nhìn thấy được tham vọng mạnh mẽ từ đội bóng đang giàu thành tích thứ nhì tại xứ sương mù, cũng có thể là ông không cảm nhận được sự tự do trong công việc, chế độ đãi ngộ… Tuy nhiên chắc hẳn trong số các lý do mà Capello từ chối Liverpool ít nhiều có dính đến Chelsea.

Theo những thông tin được tiết lộ, chiến lược gia người Italia đang đợi chờ lời mời của Chelsea, thậm chí Capello sẵn sàng chấp nhận bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Hiện tại chiếc ghế thuyền trưởng của Chelsea xét về lý đang bị bỏ trống sau khi hợp đồng huấn luyện viên tạm quyền với Di Matteo đã kết thúc.

Với những khoản tiền bị mất khá lớn cho việc sa thải các chiến lược gia trong suốt 9 năm qua, Abramovich đã có vẻ cảnh giác và đang chỉ đưa ra bản hợp đồng có thời hạn 1 năm cho chiến lược gia chính thức từ mùa giải mới của Stamford Bridge. Di Matteo đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị này của Chelsea, ông khẳng định chỉ ở lại nếu có hợp đồng dài hạn.

Capello từ chức tuyển Anh vào đầu tháng 2 vừa qua, và cũng đã xuất hiện thông tin Chelsea mời ông về chữa cháy khi sa thải Villas-Boas. Tuy nhiên khi đó chiến lược gia kỳ cựu này là từ chối vì cũng không muốn làm việc bằng một hợp đồng ngắn hạn. Khi đó Capello cho rằng ông cần hợp đồng khoảng 3 năm. Giờ đây không hiểu lý do gì đã khiến Don Fabio đổi ý.

Việc đã làm việc tại Anh và vẫn giữ ngôi nhà tại London khiến cho khả năng Capello trở lại làm việc tại xứ sương mù rất dễ xảy ra. So sánh giữa Di Matteo và Capello thì chắc hẳn rất nhiều người sẽ chọn Capello, và trong số đó rất có thể sẽ có cả Abramovich. Thành tích và kinh nghiệp của Capello đã được khẳng định, trong khi đó Di Matteo dù đưa vô địch FA Cup và Champions League, nhưng lại chưa tạo dựng được lối chơi cho Chelsea.
Phù Sa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục