Trọng tài nữ lần đầu tiên xuất hiện ở EPL trong chính trận đấu của Man Utd

10:38 Thứ sáu 03/11/2023

TinTheThao.com.vnTheo cập nhật của PGMOL, nữ trọng tài Rebecca Welch sẽ tham gia điều hành trận đấu của Man Utd vào cuối tuần này.

Khi Rebecca Welch tham gia công tác trọng tài ở trận đáu giữa Fulham và Manchester United, cô sẽ trở thành nữ trọng tài đầu tiên điều hành một trận đấu ở Premier League. Trận đấu sớm ở Premier League cuối tuần này sẽ chứng kiến Welch làm trọng tài thứ tư tại Craven Cottage.

Nóng! Trọng tài nữ lần đầu tiên xuất hiện ở EPL trong trận đấu của Man Utd cuối tuần này - Bóng Đá

 Lần đầu tiên EPL có trọng tài nữ bắt chính.

Sự nghiệp của Welch đã phát triển rực rỡ khi cô trở thành người phụ nữ đầu tiên bắt chính trong một trận đấu tại Championship giữa Preston North End và Birmingham City. Welch cũng được chọn làm trọng tài tại FIFA World Cup nữ 2023. Welch phụ trách 3 trận, trong đó có trận đấu ở vòng 16 đội giữa Đan Mạch và Australia.

Từng bắt chính trận chung kết FA Cup nữ trong cả năm 2017 và 2020, Welch đã được UEFA xếp vào nhóm những trọng tài nữ hàng đầu. Sau đó, vào năm 2021, bà đã làm nên lịch sử với tư cách là nữ trọng tài đầu tiên ở Anh khi điều hành một trận đấu chuyên nghiệp của bóng đá nam.

Welch sẽ không phải là nữ trọng tài duy nhất tham gia trận đấu này. Sian Massey-Ellis sẽ là trợ lý VAR cho trận đấu vào thứ Bảy. Nếu trọng tài chính John Brooks dính chấn thương, Welch sẽ trở thành nữ trọng tài đầu tiên làm trọng tài một trận đấu ở Premier League.

Việc sử dụng trọng tài nữ không còn mới trong làng bóng đá thế giới. Còn nhớ ở World Cup 2022, nữ trọng tài Stephanie Frappart đã không nhận phải bất cứ lời chê trách nào từ các nam cầu thủ.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 10:08 03/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục