Trận thua phơi bày lỗ hổng chuyển nhượng của Arsenal

23:39 Thứ ba 07/02/2023 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ dù đã bổ sung 3 tân binh ở phiên chợ Đông, nhưng họ vẫn chưa thể giải quyết triệt để vấn đề còn tồn đọng.

 

Arsenal đã thở phào nhẹ nhõm khi Manchester City không thể phá dớp trên sân Tottenham Hotspur. Như vậy, khoảng cách giữa đại diện Bắc London và The Citizens vẫn giữ nguyên 5 điểm.

Tuy nhiên những thử thách vẫn còn đó đối với thầy trò Mikel Arteta. Ở trận thua Everton mới đây, Pháo thủ tỏ ra thiếu ý tưởng trong các tình huống lên bóng, và dù đã bổ sung khá nhiều nhân sự ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, nhưng phương án thay đổi người mà Arteta đưa ra vẫn không phát huy hiệu quả.

Arteta vừa hé lộ vũ khí sẽ dùng trước Tottenham - Bóng Đá

 Cả Tomiyasu và White đều không phải những cái tên có khả năng tấn công tốt.

Trong bối cảnh Arsenal cần bàn thắng để ít nhất kiếm về 1 điểm, thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã đưa ra 4 sự thay đổi về mặt nhân sự với lần thay người cuối cùng là rút Ben White ra nghỉ và thay thế bằng Takehiro Tomiyasu.

Sự điều chỉnh này dường như chỉ với mục đích giúp White bảo toàn thể lực, bởi cả ngôi sao người Anh lẫn Tomiyasu đều không phải mẫu hậu vệ có xu hướng tấn công.

Trên thực tế, Arteta cũng đã tính đến việc chiêu mộ một hậu vệ phải mang 'màu sắc' hoàn toàn khác bộ đôi kể trên, khi nhắm đến ngôi sao thuộc biên chế Valladolid - Ivan Fresneda.

Phong cách chơi đến từ cầu thủ 18 tuổi khiến NHM liên tưởng đến phiên bản dạt phải của Oleksandr Zinchenko.

Giám đốc lên tiếng vụ Ivan Fresneda - Bóng Đá

 Mục tiêu của Pháo thủ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Fresneda mang đậm thiên hướng tấn công, nhưng không phải kiểu cầu thủ sẽ sử dụng tốc độ vượt qua đối thủ và tạo ra những pha chồng biên. Thay vào đó, anh có khuynh hướng bó vào trung lộ mỗi khi đội nhà kiểm soát thế trận, tạo ra điểm kết nối, phân phối bóng hoặc tạo ra các pha thoát pressing.

Lối chơi kỹ thuật cùng những đường chuyền sáng tạo mang được Fresneda thể hiện một cách rõ nét.

Rõ ràng, việc sở hữu một hậu vệ phải có khuynh hướng tham gia nhiều vào quá trình xây dựng lối chơi như vậy sẽ giúp Arteta tiếp cận trận đấu chủ động hơn.

Còn nhớ trong chiến thắng 3-2 trước Liverpool hồi tháng 10, chiến lược gia 40 tuổi sử dụng Tomiyasu để khắc chế Mohamed Salah, nhưng ở phía đối diện, ông vẫn sử dụng Ben White. Điều này khiến hàng thủ Arsenal mất sự cân bằng, bởi như đã đề cập, cả hai hậu vệ nói trên đều chú trọng nhiều vào khâu phòng ngự.

Vì chức vô địch, Arteta sẽ làm điều chưa từng có tiền lệ - Bóng Đá

 Arteta cần phải đưa ra những giải pháp để vị trí hậu vệ phải Arsenal chơi đột biến hơn.

Do đó, phương án đưa Fresneda về Emirates đã được Arteta tính đến. Tuy nhiên vì sự ưu tiên cho những khu vực khác, họ đã không thể chiêu mộ thành công tài năng 18 tuổi.

Vẫn chưa rõ liệu Arsenal có còn muốn sở hữu Fresneda vào mùa hè hay không. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Arteta sẽ phải nghĩ ra một giải pháp khác cho sự thiếu đột biến ở vị trí hậu vệ phải, trong bối cảnh Pháo thủ đang khao khát danh hiệu Premier League đầu tiên sau 19 năm dài chờ đợi.

Trường Sơn | 23:09 07/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục