Trận đại chiến 6 điểm của Chelsea

07:25 Thứ ba 23/04/2024

TinTheThao.com.vnChelsea của Mauricio Pochettino đứng trước thử thách lớn mang tên Arsenal. The Blues đủ sức tạo cú sốc cho Pháo thủ.

Chelsea sẽ trắng tay ở mùa giải năm nay. Giấc mộng vô địch FA Cup của The Blues tan thành mây khói sau thất bại 0-1 trước Man City. Giờ đây, đoàn quân Mauricio Pochettino sẽ dồn toàn sức cho mặt trận Premier League.

Chelsea sẽ có màn đọ sức với Arsenal giữa tuần này trong khuôn khổ trận đá bù vòng 29 Premier League. Xét về mặt phong độ, The Blues bị đánh giá thấp hơn Pháo thủ.

Chelsea đứng ở giữa BXH, trong khi đó Arsenal chiếm đỉnh bảng. Sau 6 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường, Pháo thủ nhỉnh hơn với 4 chiến thắng, 1 trận hòa, 1 thất bại; ghi được 14 bàn thắng, nhận 9 thẻ vàng.

What Chelsea staff think internally about Nicolas Jackson after his showing vs Man City on Saturday - Bóng Đá

Jackson phung phí nhiều cơ hội ngon ăn. 

Niềm tin nơi các CĐV Chelsea chạm đáy sau thất bại 0-1 trước Man City. Kịch bản The Blues lấy lại vị thế ông lớn xứ sương mù còn khá xa. Việc giới chủ vung số tiền khổng lồ trên TTCN chưa thể ngay lập tức giúp Chelsea hóa rồng.

Mauricio Pochettino còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt cải thiện hiệu suất hàng công. Nicolas Jackson chứng tỏ anh chưa sẵn sàng đảm trách nhiệm vụ cây săn bàn chủ lực.

Mùa giải đầu tiên luôn khó khăn với tất cả cầu thủ. Điều đó càng nổi bật hơn khi bạn chơi ở vai trò tiền đạo, có nhiệm vụ ghi bàn. Mọi người đều mong mỏi bạn nổ súng. Nicolas Jackson là tiền đạo chính của Chelsea. Tiền đạo duy nhất đủ thể lực khi Nkunku ngồi ngoài gần cả mùa giải,” Pochettino chia sẻ.

Mauricio Pochettino vẫn lạc quan dù Chelsea dừng bước ở FA Cup - Bóng Đá

Pochettino chưa thể giúp Chelsea 'hóa rồng'. 

Trong khi đó, Broja chuyển đến Fulham vì cậu ấy muốn được ra sân nhiều hơn. Tôi nghĩ Jackson có mùa giải đầu tiên tuyệt vời. Tôi nghĩ cậu ấy đang làm rất tốt. Jackson luôn nhận được sự ủng hộ từ tôi”.

Chelsea phải tìm cách đa dạng hóa khả năng ghi bàn từ các vị trí khác trên sân. Gương mặt được các CĐV The Blues nhắc đến đầu tiên là Cole Palmer. Mùa giải năm nay, tiền vệ 21 tuổi thi đấu chói sáng khi đóng góp 20 bàn thắng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League, ngang bằng Erling Haaland.

Mặc dù vậy, tin sét đánh đến với Chelsea trước đại chiến Arsenal. Trang chủ đội bóng thành London xác nhận, Palmer không góp mặt ở buổi tập gần nhất vì bị ốm. Khả năng cao Palmer sẽ vắng mặt ở trận đại chiến sắp tới. 

Mùa giải bùng nổ của Cole Palmer! - Bóng Đá

Palmer có khả năng cao vắng mặt ở trận đấu Arsenal. 

"Một thử thách nếu Palmer không ra sân vào ngày mai. Một thử thách tốt cho các đồng đội của cậu ấy và những ngôi sao thi đấu ở vị trí tương tự. Nếu tôi là họ, tôi sẽ có động lực lớn ra sân chiến đấu, chứng minh rằng đây là CLB Chelsea, không phải là CLB Cole Palmer," Pochettino chia sẻ. 

Sự vắng mặt của Palmer tạo điều kiện cho những gương mặt khác chứng tỏ năng lực. Trang Whoscored dự đoán Raheem Sterling đá chính, khỏa lấp khoảng trống để lại của Palmer.

Chelsea cần một chiến thắng để củng cố, vực dậy niềm tin. Đánh bại Arsenal sẽ trở thành liều thuốc không thể tốt hơn cho đoàn quân Pochettino vào lúc này. Một trận cầu 6 điểm đối với Chelsea.

Anh Nguyễn | 06:27 23/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục