Trận chiến với Man Utd mang đến thước đo "tham vọng" cho Arsenal

23:13 Thứ tư 01/12/2021

TinTheThao.com.vnPháo thủ sẽ cần phải giành một kết quả thuận lợi tại Old Trafford để khẳng định tham vọng cạnh tranh một suất trong top 4.

Trận thua 0-4 trước Liverpool đã làm tan vỡ trái tim của những Gooners mơ mộng. Dù Arsenal trước đó từng tạo nên mạch 8 trận bất bại, nhưng The Kop mới thực sự là "bài test" để kiểm chứng khả năng cạnh tranh suất lọt vào top 4 mùa này.

Kết quả cuộc đụng độ đưa giúp đại diện Bắc London trở về "mặt đất", sau khoảng thời gian thăng hoa. Họ cần nhìn nhận nghiêm túc vấn đề rằng đội hình hiện tại còn khá non trẻ và cần thời gian để hoàn thiện hơn. Trên thực tế, Pháo thủ vẫn còn phải vượt qua một số đối thủ khác trước khi nghĩ đến việc đánh bại Liverpool hay thậm chí Man City hay Chelsea.

Man Utd game will provide far greater barometer of Arsenal progress than Liverpool clash - Bóng Đá

 Arsenal thua 0-4 trước Liverpool.

West Ham United chính là ví dụ điển hình, bởi lẽ đoàn quân HLV David Moyes đã xếp trên Arsenal 2 bậc ở mùa trước và ở mùa giải năm nay, họ cũng đang chiếm vị trí top 4, xếp trên Pháo thủ 1 bậc nhờ hệ số phụ.

Ngoài ra cũng cần phải nhắc đến Manchester United. Bất chấp việc Quỷ đỏ đang chìm sâu vào cơn khủng hoảng, nhưng không một ai đủ can đảm để khẳng định Arteta cùng các học trò sẽ giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến Old Trafford. Nói ngắn gọn hơn, cuộc đụng độ Quỷ đỏ sẽ là một thước đo rõ ràng hơn cho tham vọng cạnh tranh suất dự Champions League mùa này của Pháo thủ.

Xét về tương quan lực lượng, rõ ràng Man Utd sở hữu đội hình chất lượng hơn Arsenal. Thậm chí khi chưa có những Jadon Sancho, Ronaldo hay Varane, họ đã về đích thứ hai trong cuộc đua Premier League mùa trước.

Mikel Arteta praises Manchester United’s ‘really interesting’ appointment of Ralf Rangnick - Bóng Đá

 Màn chạm trán Man Utd sẽ là thử thách với Arsenal.

Thêm vào đó, Quỷ đỏ đang khá hưng phấn sau trận hòa 1-1 trước Chelsea ở vòng đấu vừa rồi và cùng với sự cỗ vũ cuồng nhiệt từ phía NHM cũng như những điều chỉnh thông minh từ Michael Carrick, họ sẽ không dễ dàng gục ngã như ở trận thua Watford hay Man City. Chính vì lẽ đó, chuyến hành quân đến Old Trafford sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất cho tham vọng cạnh tranh top 4 của Pháo thủ mùa này.

Nếu giành 3 điểm, mọi tín hiệu khả quan sẽ mở ra cho thầy trò Arteta, bên cạnh đó họ cũng được tiếp thêm tự tin để bước vào giai đoạn cam go sắp tới. Còn trong trường hợp họ trắng tay rời Old Trafford, Arsenal nên nhìn nhận lại thực tế rằng, khoảng cách giữa CLB và những đội ở nhóm trên vẫn còn xa vời và việc tìm lại vị thế sẽ cần thêm nhiều thời gian nữa.

(Lược dịch từ Mirror)

Arteta phát biểu

 
Trường Sơn | 22:15 01/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục