Top những tân binh có mùa đầu chói sáng ở Premier League (P1)

18:04 Chủ nhật 13/05/2018

TinTheThao.com.vnHãy cùng tìm hiểu trong 2 thập kỉ tồn của Premier League, đâu là những tân binh có mùa đầu chói sáng nhất.

1. Michu 

Đến Swansea với cái giá vỏn vẹn 2 triệu bảng trong mùa Hè năm 2012, Michu nhanh chóng tạo nên cơn sốt ở Premier League khi kết thúc năm đầu năm ở Anh Quốc với 18 bàn thắng. Thậm chí, bàn thắng của Michu vào lưới Chelsea ở Chung kết Capital One Cup đã giúp Swansea đăng quang ở giải đấu này.

Top những tân binh có mùa đầu chói sáng ở Premier League (P1) - Bóng Đá

 Michu được gọi vui là "cầu thủ một mùa". 

Đáng tiếc, cái tên Michu nhanh chóng bị lãng quên khi anh chỉ ghi được 2 bàn trong 1289 phút ra sân. Dẫu sao, đây vẫn được coi là thương vụ đầu tư sinh lời nhất của Swansea. 

2. Papiss Cisse

Cisse đến Newcastle vào tháng Giêng năm 2012 từ Freiburg. Chỉ cần nửa mùa giải, cầu thủ người Senegal đã trở thành nỗi khiếp với các hậu vệ ở xứ sương mù. Anh nổ súng đến 13 lần trong 14 ra sân đầu tiên cho Chích chòe. Trong đó, có một pha volley được bầu chọn là một trong 10 bàn thắng đẹp nhất của mùa giải vào lưới Petr Cech 

Tuy nhiên, đó là những gì mà Cisse làm được. Ở mùa giải tiếp theo, Cisse được đá chính 35 trận nhưng chỉ ghi được 8 bàn. 

3. Jurgen Klinsmann

Top những tân binh có mùa đầu chói sáng ở Premier League (P1) - Bóng Đá

 Klinsmann có những năm tháng đáng nhớ tại Anh. 

Klinsmann quá nổi tiếng ở thời điểm anh chuyển từ Monaco đến Tottenham trong năm 1994 sau World Cup tại Mỹ. Trong trận ra mắt Gà trống, cầu thủ người Đức đã ghi bàn vào lưới Sheffield Wednesday. Những ngày tháng đẹp đẽ còn theo Klinsmann hơn một năm sau đó. Cực thủ quân của "Cỗ xe tăng Đức" ghi 30 bàn trong 50 trận cho đội chủ sân White Hart Lane. Năm 1997, Klinsmann còn khoác áo Tottenham một lần nữa và cũng ghi được 18 bàn. 

4. Andy Cole

Huyền thoại của Man Utd từng gây nên một cơn sốt cho NHM Newcastle khi cập bến sân St James Park vào mùa giải 1993/94. Khi đấy, Premier League vẫn còn thi đấu 22 đội với tổng cộng 42 trận phải thi đấu và lập tức ngay trong mùa đầu, Cole đã nổ súng tận 34 bàn. Anh ẵm ngay danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và lọt vào mắt xanh của Sir Alex. Đến bây giờ, 34 bàn trong một mùa giải vẫn là một kỉ lục khó bị san bằng. 

5. Alan Shearer

Sau một mùa Euro 96 thành công cùng đội tuyển Anh, Shearer khiến giới mộ điệu sững sờ khi chuyển đến Newcastle chứ không phải Man Utd như đồn đoán. 15 triệu bảng là con số kỉ lục ở thời điểm năm 1996 và Chích chòe đã không phải hối tiếc với thương vụ này. 

Shearer ghi 25 bàn trong 31 trận và giành được danh hiệu Chiếc giày vàng lẫn "Cầu thủ xuất sắc nhất" Premier League. Không giống như một vài trường hợp khác, Shearer vẫn nổ súng liên tục trong 10 năm sau đó và giải nghệ trong màu áo của Newcastle. 

Khả năng săn bàn của Shearer: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 20:39 12/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục