Top những cầu thủ đi bóng tốt nhất Châu Âu mùa giải này

14:46 Thứ ba 10/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dưới đây là thống kê những cầu thủ rê bóng tốt nhất 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu. Đây là những cầu thủ thường xuyên có những pha rê bóng và có độ chính xác cao hàng đầu các giải bóng đá mà họ tham dự.

La Liga - Lionel Messi, Barcelona: 214/ 115 (Số lần/ Thành công)

Cầu thủ tấn công người Argentina chính là cầu thủ rê bóng nhiều nhất La Liga với 214 lần và có số lần thành công nhiều nhất 115 lần đạt tỷ lệ 53,7%. Tiền vệ Isco của Real Madrid là cầu thủ có tỷ lệ rê bóng thành công tốt nhất là 56,1% (64/114). Người đồng đội của Messi trong màu áo Barcelona là Neymar cũng nằm trong số những cầu thủ rê bóng nhiều và tốt nhất La Liga, anh có 136 lần rê bóng với tỷ lệ thành công là 50%.

Đương kim quả bóng vàng thế giới Cris Ronaldo chỉ có 76 lần rê bóng trong mùa giải này và tỷ lệ thành công chỉ có 47,4%.

Premier League - Eden Hazard, Chelsea: 193/ 123

Cầu thủ chạy cánh người Bỉ đang cùng Chelsea bay cao trên đỉnh Premier League với khoảng cách 5 điểm so với đội xếp sau ManCity. Anh chính là cầu thủ có số lần rê bóng nhiều nhất Premier League với 193 lần, tỷ lệ thành công của Hazard đạt 63,7%. Đây là một con số vô cùng ấn tượng đối với một cầu thủ đang chơi ở giải đấu được xem là khốc liệt nhất Châu Âu.

Cũng ở Premier League mùa này, Alexis Sanchez là cầu thủ chăm chỉ dắt bóng thứ hai sau Hazard. Cầu thủ của Arsenal có 154 lần rê bóng với 88 lần thành công đạt tỷ lệ 57,1%. Người đồng đội của anh trong màu áo The Gooners là Alex Oxlade-Chamberlain có 123 lần rê bóng đạt tỷ lệ thành công cao nhất Premier League là 67,5%.

Trong khi đó, bản hợp đồng kỷ lục của Manchester United, Di Maria lại gây thất vọng lớn lao, tiền vệ đồng hương của Messi chỉ có 96 lần rê bóng trong 20 trận ra sân cho M.U và chỉ đạt tỷ lệ thành công 41,7%. Đây là một tỷ lệ khó lòng chấp nhận nổi đối với một cầu thủ nổi tiếng chơi bóng kỹ thuật, lắt léo như Di Maria.

Bundesliga - Karim Bellarabi, Bayer Leverkusen: 224/ 124

Cầu thủ tấn công thuộc biên chế Leverkusen hiện đang là cầu thủ rê bóng nhiều nhất bóng đá Đức với 224 lần, anh cũng có số lần rê bóng thành công nhiều nhất với 124 lần đạt tỷ lệ thành công 55,4%.

Trong khi đó “kèo trái” siêu hạng của Bayern Munich là Arjen Robben lại có cho mình một cái nhất riêng, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan có khả năng rê bóng chuẩn nhất Bundesliga với tỷ lệ thành công 67,4% (95/141). Tiền vệ trẻ người Brazil, Roberto Firmino của Hoffenhiem là người rê bóng nhiều thứ hai với 180 lần, tỷ lệ thành công 55,6%.

Serie A - Franco Vázquez, Palermo: 157/83

Tiền vệ người Argentina của Palermo chính là đại diện cho Serie A đứng trong top những cầu thủ rê bóng hay nhất Châu Âu tính đến thời điểm này. Vazquez đã có tổng cộng 157 lần rê bóng trong màu áo Palermo ở Serie A và có được 83 pha rê bóng thành công(52,9%).

Đồng đội của Vazquez trong màu áo đội bóng vùng Sicilia, nỗi thèm khát của nhiều ông lớn suốt thời gian gần đây, Paulo Dybala cũng góp mặt trong danh sách này với 112 lần, tỷ lệ thành công 58%. Cầu thủ rê bóng chuẩn bậc nhất Serie A thuộc về Mateo Kovacic của Inter Milan, trong 106 pha đi bóng cầu thủ này đã có 67 pha đi bóng thành công đạt hiệu suất 63,2%.

Ligue 1 - Lucas Moura, PSG: 131/82

Lucas Moura không phải là người rê bóng nhiều nhất và cũng không phải là người rê bóng chuẩn nhất, nhưng anh lại là người có được sự tổng hòa của hai người “nhất” những điểm trên. Trong 24 trận ra sân cho PSG, Moura đã có 131 lần rê bóng, thành công 82 lần, đạt tỷ lệ 62,6%. Người rê bóng nhiều nhất League 1 là Florian Thauvin của Marseille với 148 lần tuy nhiên tỷ lệ thành công chỉ đạt 46,6%.

Người rê bóng chuẩn nhất là Giannanelli Imbula, đồng đội của Thauvin trong màu áo đội chủ sân Velodrome. Cầu thủ này có tỷ lệ rê bóng thành công lên đến 70% với 121 lần rê bóng trong 28 trận ra sân cho Marseille.

Trên đây là thống kê một số cầu thủ có khả năng rê rắt tốt nhất 5 giải đấu hàng đâu Châu Âu. Những số liệu trên được người viết tổng hợp từ trang thống kê bóng đá WhoScored và dựa trên tiêu chí đánh giá là những cầu thủ vừa có số lần rê bóng nhiều nhất, vừa đạt tỷ lệ thành công cao nhất ở giải đấu quốc nội mà họ tham dự.

(Bạn đọc: Chelsea’s Kid)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục