Top 10 vua kiến tạo trong lịch sử EPL: Beckham chỉ xếp thứ 9, "Vua danh hiệu M.U" quá khác biệt

19:45 Thứ ba 19/01/2021

TinTheThao.com.vnĐiểm qua 10 chân chuyền xuất sắc nhất Premier League mọi thời đại.

10. Kevin De Bruyne (76 kiến tạo)

Dù rất chật vật tìm chỗ đứng trong màu áo Chelsea, tuy nhiên sau bước ngoặt chuyển đến đầu quân cho Manchester City, chân chuyền người Bỉ đã nhanh chóng thăng tiến sự nghiệp và trở thành một trong những ngôi sao đương đại sở hữu khả năng kiến tạo hàng đầu Premier League nói riêng, cũng như toàn châu Âu nói chung.

9. David Beckham (80 kiến tạo)

Sở hữu một trong số những cú sút xa mang tính biểu tượng của làng túc cầu và khả năng tạt bóng vô cùng nhạy bén, thật không bất ngờ khi cựu cầu thủ Manchester United đạt số kiến tạo khủng như thế. Thậm chí anh còn có thể cải thiện đáng kể vị trí ở danh sách này nếu không chuyển sang đầu quân cho Real Madrid.

Rashford & 10 cầu thủ Man Utd cán mốc 50 bàn tại EPL nhanh nhất - Bóng Đá

 Beckham từng có một sự nghiệp lừng lẫy tại Man Utd.

8. James Milner (85 kiến tạo)

Trước khi đầu quân cho Liverpool, "chiến binh không tuổi" từng khoác lên mình màu áo khá nhiều đội bóng khác tại Premier League như Manchester City, Aston Villa và Leeds United. Vì thế, số kiến tạo anh tích lũy được khá lớn.

7. Steven Gerrard (92 kiến tạo)

Huyền thoại Liverpool là một trong những mẫu tiền vệ toàn diện bậc nhất thế giới, bởi ngoài khả năng sút xa và điều tiết nhịp độ trận đấu, anh còn rất nhạy bén ở khâu chuyền bóng tạo cơ hội cho đồng đội. NHM ắt hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cặp đôi Fernando Torres - Gerrard khiến Premier League điên đảo.

6. David Silva (93 kiến tạo)

Sở hữu nhãn quan chiến thuật cùng khả năng nhận thức không gian tuyệt vời, chân chuyền người Tây Ban Nha được xem như một trong những ngôi sao đặt nền móng giúp Manchester City thống trị Premier League.

5. Dennis Bergkamp (94 kiến tạo) 

Góp công rất lớn trong việc tạo nên thời kỳ hoàng kim của Arsenal, hộ công người Hà Lan luôn biết cách gây khó dễ cho hàng phòng ngự bằng những đường chuyền tinh tế cùng khả năng qua người, dứt điểm cực kỳ sắc bén.

‘No-one has ever scored a goal like that’ – Alan Shearer names the strike he says is one of the Premier League’s best ever - Bóng Đá

  Dennis Bergkamp là huyền thoại Arsenal.

4. Frank Lampard (102) 

Trước khi trở thành thuyền trưởng Chelsea, Lampard cũng từng trải qua quãng thời gian lừng lẫy trong chính màu áo này. Anh là số ít cầu thủ đạt cột mốc 100 bàn thắng và 100 kiến tạo cho một CLB.

3. Wayne Rooney (103) 

Cựu danh thủ Manchester United được biết đến với những đóng góp thầm lặng. Ngoài khả năng săn bàn thiên bẩm, anh còn sở hữu một nhãn quan cực kỳ tinh tế, nhờ đó những đường chuyền dọn cỗ thường xuyên xuất phát từ đôi chân R10.

From Everton wondergoal against Arsenal to records for Manchester United and England – Wayne Rooney's remarkable career in pictures - Bóng Đá

 Rooney mang lại rất nhiều đóng góp vào thành công Man Utd.

2. Cesc Fabregas (111)

Tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu ấn tượng trong cả khoảng thời gian thi đấu cho Arsenal lẫn Chelsea, chính vì vậy, việc anh tạo ra số đường chuyền thành bàn hàng đầu Premier League là điều hiển nhiên.

1. Ryan Giggs (162) 

Cái chân trái siêu phàm của huyền thoại người xứ Wales đã trở thành một phần quan trọng đối với lịch sử Manchester United.

Bàn thắng đầu tiên của Beckham tại Real Madrid:

 
Trường Sơn | 19:04 19/01/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục