Tổng hợp NBA ngày 05/04: James lập triple doubles, Cavaliers đòi lại ngôi đầu

19:51 Thứ tư 05/04/2017

TinTheThao.com.vnLeBron James góp công không nhỏ trong chiến thắng 122-102 của Cleveland Cavaliers trước các vị khách Orlando Magic để qua đó đòi lại ngôi đầu NBA miền Đông từ tay Boston Celtics.

NBA-05-04-01

 LeBron James có cú triple doubles trong chiến thắng của Cavaliers trước Magic. Ảnh: NBA.

Dù phải làm khách trên sân Quicken Loans Arena của nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers nhưng chính Orlando Magic mới là đội có thế trận tốt hơn trong hiệp đấu đầu tiên. Evan Fournier và Aaron Gordon đem về những điểm số quan trọng giúp đội khách kết thúc hiệp đầu với 3 điểm nhiều hơn 31-28. Đội bóng đến từ bang Florida tiếp tục duy trì lợi thế dẫn trước ở phần lớn thời gian của hiệp hai. Tỷ số là 53-55 nghiêng về đội khách trước khi hai đội bước sang hiệp đấu thứ ba. Sau giờ nghỉ nhưng điều chỉnh của HLV Tyronn Lue đã đem lại tác dụng tích cực khi đội chủ nhà dần làm chủ thế trận. Cộng thêm sự xuất sắc ở các tình huống ba điểm của J. R. Smith đã giúp CAVs vượt lên ngay đầu hiệp ba. Orlando Magic hoàn toàn bị động trước sự bùng nổ của LeBron James và đồng đội. Khoảng cách được được kéo dãn lên thành 21 điểm 96-75 trước khi hai đội bước sang hiệp cuối. Với khoảng cách quá lớn, đội chủ sân Quicken Loans Arena dễ dàng kết thúc game đấu bằng thắng lợi 122-102. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ NBA đòi lại ngôi đầu miền Đông từ tay Boston Celtics.

NBA-05-04-03

 Klay Thompson ghi 41 điểm trong game thắng Minnesota Timberwolves. Ảnh: NBA.

Trên sân Oracle Arena, Golden State Warriors cũng gặp khá nhiều khó khăn ở hiệp đầu trong cuộc tiếp đón các vị khách Minnesota Timberwolves. Không có thế trận lấn lướt nhưng sự hiệu quả ở các tình huống tấn công bảng rổ đã giúp đội chủ nhà kết thúc hiệp đầu với tỷ số cân bằng 32-32. Dù không có nhiều cải thiện về mặt lối chơi nhưng các ngôi sao trong đội hình nhà á quân NBA mùa trước vẫn biết cách vượt lên bằng sự hiệu quả. Trong khi đó những chú sói Minnesota nên tự trách mình khi tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không có được sự hiệu quả cần thiết. Tỷ số 68-60 nghiêng về Warriors sau hiệp hai. Lợi thế tâm lý cùng đẳng cấp vượt trội đã giúp thầy trò HLV Steve Kerr có được một lối chơi áp đặt tốt ở hiệp ba. Klay Thompson có một ngày thi đấu quá ấn tượng, sự ổn định đến đáng kinh ngạc trong các tình huống ném rổ của hậu vệ khoác áo số 11 đã giúp đội chủ sân Oracle Arena liên tục gia tăng cách biệt. Thêm nữa, sau những hiệp đầu có vẻ không thực sự nổi bật, Stephen Curry bắt đầu cho thấy vai trò quan trọng trong lối chơi của chủ nhà. Có thời điểm khoảng cách được kéo dãn lên thành 23 điểm 103-80. Trước khi hai đội bước vào hiệp đấu quyết định thì Timberwolves tạm rút ngắn tỷ số xuống còn 86-104. Thế nhưng điều đó là hoàn toàn vô nghĩa. Khoảng cách an toàn giúp Warriors dễ dàng kiểm soát thế trận trước khi kết thúc game đấu với thắng lợi 121-107 trong sự bất lực của các vị khách. Đây đã game thắng thứ 12 liến tiếp của đội bóng bốn lần vô địch NBA.

Ở các game đấu đáng chú ý khác, Oklahoma City Thunder đánh bại Milwaukee Bucks với tỷ số đậm đà 110-79 trên sân nhà Chesapeake Energy Arena. Portland Trail Blazers nguy cơ đánh mất vé dự playoff sau thất bại 87-106 trước Utah Jazz ngay trên sân Vivint Smart Home Arena của đối phương. Trong khi Denver Nuggets dù cũng thi đấu trên sân khách nhưng lại có chiến thắng 134-131 trước New Orleans Pelicans. Indiana Pacers giữ lại vị trí thứ tám miền Đông sau thắng lợi 108-90 trước Toronto Raptors,...

NBA-05-04-10

 

NBA-05-04-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-05-04-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:50 05/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục