Tiêu điểm: Iniesta, con rối và Real

13:40 Thứ bảy 25/08/2012

Trước trận lượt đi Siêu cúp TBN, Nike công bố đoạn phim quảng cáo cho mẫu giày mới CTR360 Maestri III với ngôi sao đại diện là Andres Iniesta. Đoạn phim quảng cáo đầy sáng tạo khi Iniesta được thể hiện thông qua một con rối đá bóng. Nhưng Iniesta bảo “Tôi không muốn làm con rối trên sân”, anh muốn làm chủ mọi thứ bằng tài năng và bản năng của mình. Trận đấu với Real, Iniesta là ngôi sao sáng nhất, và hàng thủ Real mới là con rối trong tay anh.

Cuối tháng 8 này, UEFA sẽ chính thức chọn ra Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2012, ai cũng đã biết 3 ứng cử viên còn lại cho giải thưởng này là Messi, Ronaldo và Iniesta. Với đa phần người hâm mộ, trận Siêu kinh điển tại Camp Nou là bản “demo” cho cuộc song mã giữa Messi và Ronaldo. Trận đấu khép lại, hai chiến mã này ghi bàn, nhưng người giỏi nhất mới là Iniesta, người không ghi bàn.

Nike thật may mắn khi có một ngôi sao như Iniesta trong hàng ngũ biểu tượng quảng cáo toàn cầu của mình. Ngay ngày đầu ra mắt mẫu giày mới, Iniesta đã giúp Nike để lại ấn tượng đẹp. Nike có thể hô hào rằng Maestri III giúp đôi chân trở nên thoải mái tối đá, giúp những pha đi bóng, xử lý trở nên thanh thoát tột đỉnh. Nhưng thực chất, “chiếc hài của Tấm thì sẽ chỉ Tấm mới mang vừa”…

Andres Iniesta biến Real thành con rối - Ảnh: Getty

Charly Rexach hay Xavi thường cho biết một trong những triết lý ở Barca là “mig toc”, tức “nửa chạm”, ý ám chỉ về những pha bóng bật tường một chạm, nửa chạm liên hồi và trong tích tắc. Nhưng Iniesta thì ngược lại, anh thường rê dắt bóng, giữ bóng nhiều nhịp trước khi nhả nó khỏi chân mình. Đó không phải là sự khoe mẽ, dù có lẽ Iniesta biết mình sẽ xử lý tốt mọi chuyện, mà là nỗ lực lôi kéo gánh nặng về mình. Mê hoặc đối phương bằng khả năng cầm bóng, Iniesta “điệu hổ ly sơn” giúp đồng đội và khi thời cơ đến, hoặc bằng một động tác ma thuật nào đó, hoặc bằng một đường chuyền chỉ mỗi Iniesta mới làm được, anh vượt qua đối phương hay đưa bóng đến chân đồng đội… Trận đấu trước Real, một lần nữa người hâm mộ thấy điều đó ở Andres.

Hai bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 và 3-1 của Barca trước Real đều có dấu ấn quan trọng của Iniesta. Pha đi bóng và kéo bóng trong vòng cấm của Iniesta khiến Ramos phạm lỗi và Messi làm nốt công việc còn lại trên chấm penalty. Sau đó, Iniesta kiến tạo để Xavi nâng tỷ số thành 3-1. Ngoài ra, anh còn có một đường chuyền cho Messi mà suýt chút nữa tiền đạo Argentina đã có thể biến tỷ số thành 4-1 trước khi Real rút ngắn thành 2-3. Trong tất cả các tình huống đó, Iniesta khiến người hâm mộ lại rạo rực những hoài niệm về Laudrup hay Zidane năm nào. Tinh tế, biến hoá, mượt mà trong những pha đi bóng như người nghệ sĩ trượt băng nghệ thuật đầy sang trọng, chao bóng từ chân này sang chân kia ở những góc độ mà camera không thể bắt được, Iniesta biến bóng đá trở thành môn thể thao của những quý ông thanh lịch.

Guardiola từng nói Iniesta là một cậu bé mẫu mực trong mắt ông, một cậu bé không hình xăm trên người, không khuyên tai, không loè loẹt. Iniesta quá đỗi bình thường nếu so với những kỳ tích phi thường của mình (ghi bàn thắng “Vàng” giúp Barca vào chung kết Champions League 2009, ghi bàn giúp TBN vô địch World Cup 2010). Iniesta tin vào hai chữ định mệnh, anh cũng tin vào Chúa, nhưng chừng mực. Và định mệnh, Chúa trời mang đến cho ‘Don Andres’ những điều tuyệt vời nhất mà một cuộc đời cầu thủ không dễ ai cũng có. Một tiếng thơm trên toàn TBN, trên toàn thế giới, người hâm mộ có thể ghét Barca nhưng không thể không yêu Iniesta. Một cuộc sống gia đình viên mãn với vợ và cô con gái. Một sự nghiệp thành công với bóng đá đẹp cùng vinh quang và thương hiệu rượu vang mang tên mình. Iniesta, chàng trai với mái tóc hao hao nhân vật Tintin của loạt truyện tranh cùng tên đơn giản là thật đáng để ngưỡng mộ, không chỉ trên sân mà còn cả ngoài đời!

Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục