Thua trận, Mancini đổ lỗi cho... Rooney

08:14 Thứ hai 09/01/2012

Chiến lược gia Italia cho rằng tiền đạo người Anh đã có tác động tới trọng tài khiến vị vua áo đen quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Vincent Kompany. Thi đấu thiếu người trong bối cảnh bị dẫn bàn khiến The Citizens sau đó thua Man Utd 2-3.

Tối qua Man City đã thua Man Utd 2-3 tại vòng 3 FA Cup. Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của The Citizens là bởi đội chủ nhà phải thi đấu thiếu người khi trận đấu mới bước qua phút thứ 12.

Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany của Man City đã có tình huống vào bóng nguy hiểm bằng cả 2 chân với tiền vệ Nani bên phía đội khách. Dù cầu thủ người Bồ đã nhảy tránh được pha vào bóng ác ý nói trên nhưng trọng tài Chris Foy vẫn quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Kompany.

Trước khi trọng tài Chris Foy đưa ra quyết định trong pha bóng trên, một vài cầu thủ Quỷ đỏ trong đó có R10 đã chạy tới và phàn nàn với vị vua sân cỏ. Theo HLV Mancini, Rooney thậm chí còn giơ 2 ngón tay lên, ám chỉ việc vào bóng thô bạo bằng cả 2 chân của Kompany nên bị đuổi khỏi sân. Chiến lược gia người Italia cho rằng vị vua áo đen đã bị R10 uy hiếp và phải nghe theo.

“Rooney đã mách nước cho trọng tài Foy (về việc đuổi Kompany). Nhưng tôi không muốn nói về trọng tài. Tôi muốn được ở trên băng ghế chỉ đạo trong những trận tiếp theo (thay vì chỉ trích trọng tài và bị cấm chỉ đạo). Nhưng chúng tôi sẽ kháng án thẻ đỏ của Kompany”, HLV Mancini cho hay.

Trong khi HLV Mancini tỏ ra bất mãn về chiếc thẻ đỏ của đội trưởng The Citizens thì Sir Alex Ferguson cho rằng đó là điều hoàn toàn hợp lý. Không những vậy, Ông già gân cho hay Kompany từng phạm lỗi tương tự trong quá khứ và cũng bị truất quyền thi đấu.

“Tôi từng thấy cậu ta vào bóng như vậy. Cậu ta sau đó cũng đã bị đuổi khỏi sân. Nếu trong pha bóng đó cậu ta va chạm với Nani, chuyện tồi tệ sẽ xảy ra (cho Nani) tức thì”.

Chuyện Rooney có tác động tới quyết định của trọng tài hay không vẫn còn nhiều nghi vấn. Tuy nhiên R10 đích thực đã ảnh hưởng lớn tới kết quả của trận derby thành Man tối qua. Chân sút chủ lực bên phía nhà ĐKVĐ Premier League là người mở tỷ số cho Quỷ đỏ ở ngay phút thứ 10. Và cũng chính anh là người ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Man Utd trước khi hiệp 1 kết thúc.

Với việc dẫn trước 3 bàn, dù sau đó Man Utd phải nhận 2 bàn thua, đội khách vẫn giành phần thắng và vào vòng 4 FA Cup. Man City đã bị loại.

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục