Thống kê ấn tượng vòng 18 Premier League: Arsenal lần đầu "làm chuyện ấy", Solskjaer mang giấc mơ trở lại

09:53 Thứ ba 25/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVòng 18 Prermier League chứng kiến khá nhiều bất ngờ lớn. Dưới đây là những thống kê thú vị mà bạn có thể bỏ lỡ.

1. Solskjaer mang giấc mơ trở lại

Thống kê ấn tượng vòng 18 Premier League: Arsenal lần đầu

 Man Utd trở lại mạnh mẽ. 

Sau khi Jose Mourinho bị sa thải, Ole Gunnar Solskjaer nhanh chóng được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền. Ngay trong trận ra mắt, Solskjaer đã mang lại một luồng sinh khí mới cho Quỷ đỏ bằng chiến thắng 5-1 trước Cardiff. 

Đây là lần đầu tiên sân Old Trafford chứng kiến một chiến thắng có 5 bàn thắng của đội nhà từ ngày Sir Alex nghỉ hưu. Rõ ràng, Solskjaer đã mang giấc mơ trở lại với "Nhà hát". 

2. Pep Guardiola mất mạch bất bại

Trong khi Man Utd có một chiến thắng tưng bừng thì người hàng xóm ồn ào của họ lại bất ngờ gục ngã trước Crystal Palace ngay trên sân nhà với tỉ số 2-3. Cần biết, trước đó Man City toàn thắng tại Etihad trong mùa giải này (9 trận thắng). 

Hiện tại, các học trò của Pep Guardiola đã bị Liverpool bỏ xa đến 4 điểm. Thống kê cho thấy suốt 27 năm lịch sử của Premier League, mới chỉ có 14 đội bóng dẫn đầu vào lễ Giáng Sinh sau đó bước tới ngôi vô địch vào cuối mùa.

3. Harry Kane - hung thần của Everton

Thống kê ấn tượng vòng 18 Premier League: Arsenal lần đầu

 Kane và cú đúp đáng nhớ trước Evertron. 

Tottenham đã có một trận đấu hủy diệt Everton với tỉ số 6-2. Son Heung Min và Harry Kane là những người đã có cú đúp ở trận đấu đó, bên cạnh Eriksen và Dele Alli, mỗi người có một bàn thắng. 

Với cá nhân tiền đạo người Anh, ạnh đã vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách Vua phá lưới và chỉ kém Aubameyang đúng 1 pha lập công. 

Ngoài ra, người ta còn thống kê được Kane chính là chân sút mà Everton ngại đối mặt nhất. Trong 4 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, anh luôn ghi được ít nhất 2 bàn thắng. Trước đó, chỉ có Michael Owen làm được điều tương tự trước Newcastle. 

4. Arsenal lần đầu "làm chuyện ấy"

Thống kê ấn tượng vòng 18 Premier League: Arsenal lần đầu

 Arsenal chấm dứt khủng hoảng. 

Trong bối cảnh Chelsea ngã ngựa, Arsenal đã tận dụng rất tốt thời cơ để rút ngắn khoảng cách với top 4 bằng một chiến thắng 3-1 trước Burnley. Như vậy họ đã chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp. Mặt khác, đây cũng là lần đầu tiên Arsenal có được thắng lợi khi hiệp một kết thúc (Aubameyang ghi bàn ở phút 14). 

5. Roy Hodgson mang lại niềm tự hào cho lớp HLV kì cựu

Không ai nghĩ Crystal Palace đủ sức quật ngã Man City đang thăng hoa. Tuy nhiên, bằng một lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, thầy trò Roy Hodgson đã có được thắng lợi 3-2 quý giá. 

Từ năm 2010, chưa có một HLV người Anh nào có được chiến thắng tại Etihad. Họ chơi 39 trận, nhận 36 trận thua, hòa 3 trận). 

Những pha bóng hay của Kane: 

Ngọa Long | 18:39 24/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục