Thế trận vượt trội, Liverpool vẫn 'ngậm đắng' trước tân binh Premier League

01:43 Thứ hai 14/12/2020

TinTheThao.com.vnLiverpool đã trải qua chuyến làm khách khó khăn trước Fulham dù sở hữu thời lượng cầm bóng vượt trội lên đến 75% và tạo ra được các cơ hội nguy hiểm.

 

Video Klopp nói về Liverpool

Trong bối cảnh Tottenham và Chelsea đồng loạt sảy chân, gặp Fulham là cơ hội tốt để Liverpool chiếm lấy ngôi đầu. Tuy nhiên, chuyến làm khách tại Craven Cottage gây nhiều khó khăn cho The Kop hơn tưởng tượng.

Hàng thủ áo đỏ thi đấu chệch choạc khi liên tục để Ivan Cavaleiro thoát xuống. Nếu Alisson Becker không thi đấu xuất sắc, nhà ĐKVĐ giải đấu đã sớm bị thủng lưới. Trong thời khắc bị đội chủ nhà áp đảo như thế, Liverpool đối diện với một tình cảnh rất bất an. VAR vào cuộc để theo dõi lại tình huống truy cản của Fabinho với Cavaleiro trong vòng cấm ở phút thứ 17. Rất may là trọng tài chỉ cho Fulham hưởng phạt góc.

Salah lập công, Liverpool vẫn gây thất vọng trước tân binh - Bóng Đá

 Bobby Reid mở tỷ số cho Fulham.

Tuy nhiên, khi hàng thủ đội khách thường xuyên mắc sai lầm, việc Fulham tìm được bàn thắng mở điểm là hoàn toàn xứng đáng. Phút thứ 26, Bobby Reid nhận bóng ngay rìa vòng cấm trước khi dứt điểm cực mạnh hướng về góc xa đánh bại Alisson. Sau bao nỗ lực, Alisson rốt cuộc cũng bị khuất phục.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc xuất hiện khiến Fulham càng chơi càng hưng phấn. Trong khi đó, Liverpool thể hiện bộ mặt thiếu sức sống. Chỉ đến khi trận đấu bước vào giai đoạn cuối hiệp 1, The Kop mới gây sóng gió lên khung thành của đội bóng thành London. 

Sadio Mane và Mohamed Salah lần lượt tạo sự uy hiếp nhưng 2 pha dứt điểm của họ không đi trúng mục tiêu. Chính vì thế nên Liverpool chấp nhận bị Fulham dẫn bàn khi bước vào giờ nghỉ.

Salah lập công, Liverpool vẫn gây thất vọng trước tân binh - Bóng Đá

 Liverpool gặp khó trước hàng thủ chặt chẽ của Fulham.

Ngay đầu hiệp 2, Jurgen Klopp tiến hành sự thay đổi người. Takumi Minamino vào sân để củng cố sức mạnh cho hàng công. Một hiệp đấu hứa hẹn hấp dẫn khi Fulham và Liverpool sớm gây sóng gió cho nhau. Tuy nhiên, sự xuất sắc của 2 thủ môn là nguyên nhân khiến bảng điểm chưa thể tiếp tục nhảy số.

The Kop nỗ lực tổ chức hãm thành nhưng họ vẫn bất lực trước hàng thủ kín kẽ của đội chủ nhà. Liverpool có tình huống ngon ăn nhất trận khi Firmino chuyền bóng điệu nghệ cho Henderson ngay phút thứ 61. Ở thế đối mặt với Areola, Henderson không thể giúp đội bóng chủ quản gỡ hòa.

Thời gian cứ trôi trong những nỗ lực của Liverpool. Vào thời khắc khó khăn, "thần may mắn" đã ở bên thầy trò Klopp. Wijnaldum đá phạt hàng rào trúng tay Kamara, người vừa vào sân thay người. Trọng tài không ngần ngại trao quả phạt đền cho Liverpool. Như thường lệ, Salah hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao từ khoảng cách 11 mét

Salah lập công, Liverpool vẫn gây thất vọng trước tân binh - Bóng Đá

 Salah lập công từ khoảng cách 11 mét giúp Liverpool giành 1 điểm.

Pha lập công của Salah cũng là tất cả những gì Liverpool làm được trước Fulham. Dù nhà ĐKVĐ đã rất cố gắng nhưng họ vẫn bị thầy trò Parker cầm hòa. Như vậy, ở vòng 12, Liverpool trở thành ông lớn tiếp theo sẩy chân. Điều đó khiến đại diện vùng Merseyside không thể bứt lên giành ngôi đầu từ tay Tottenham.

Tỷ số chung cuộc: Fulham 1 - 1 Liverpool
Người ghi bàn: Bobby Reid (25'), Mohamed Salah (79')

Lữ Phong | 01:13 14/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục