Thầy Park không thể chỉ đạo ở trận UAE, Việt Nam nên toan tính thế nào?

21:00 Thứ bảy 12/06/2021

TinTheThao.com.vnMột tin không vui cho NHM Việt Nam là ông Park Hang-seo sẽ không thể trực tiếp tham gia chỉ đạo ở trận gặp UAE do đã nhận đủ số thẻ vàng theo quy định. Câu hỏi đặt ra lúc này là BHL của chúng ta sẽ toan tính thế nào cho lượt trận tới?

Chiến thắng 2-1 trước Malaysia đã giúp đội tuyển Việt Nam rộng cửa tiến thẳng vào vòng loại thứ 3, vòng loại World Cup khu vực châu Á. Tuy nhiên, để có được 3 điểm quý giá này, Việt nam đã phải trả một cái giá khá đắt. 

Cụ thể, trong tình huống Hồng Duy bị Liridon Krasniqi của Malaysia chơi xấu, ông Park Hang-seo đã có những phản ứng thái quá với trọng tài chính để bảo vệ học trò. Kết quả, cả ông và Krasniqi đều phải nhận thẻ vàng. 

Thầy Park không thể chỉ đạo ở trận UAE, Việt Nam nên toan tính thế nào? - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo bị cấm chỉ đạo ở trận gặp UAE. 

Như vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhận đủ 2 thẻ vàng (trước đó ông Park đã nhận một thẻ vàng trong trận đấu gặp Thái Lan) và chính thức bị cấm chỉ đạo ở trận đấu tiếp theo gặp UAE. 

Trả lời trước vấn đề này, ông Park cho hay: "Trận đấu tới tôi không chỉ đạo được nữa, nhưng đó không là vấn đề, vì tôi muốn làm tất cả để đạt mục tiêu vào vòng loại sau cùng."

Đây không phải là lần đầu tiên, ông Park bị cấm chỉ đạo. Trước đó, trong trận Chung kết SEA Games 30, vị thuyền trưởng này cũng từng bị truất quyền chỉ đạo trong những phút cuối.

Rõ ràng, sự nóng tính của ông Park là một điều quá quen thuộc với NHM Việt Nam và BHL của chúng ta đã từng trải qua những khó khăn tương tự trong quá khứ. Tuy nhiên, thật sự câu chuyện không có HLV trưởng trên băng ghế chỉ đạo có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến khả năng thi đấu của Việt Nam ở lượt trận cuối. 

Với bóng đá quốc tế, các HLV bị truất quyền chỉ đạo sẽ cố gắng liên lạc với các trợ lí qua điện thoại hoặc bộ đàm. Thậm chí, HLV Rafael Benitez khi còn dẫn dắt Liverpool từng có lần chỉ đạo học trò từ... bệnh viện.  

Thứ hai, trong 4 ngày sắp tới, ông Park và các học trò sẽ cùng ngồi với nhau và bày ra một đối sách hợp lí trước UAE. Thuận lợi lớn của Việt Nam là đang "gác" đội chủ nhà 2 điểm. Điều này đồng nghĩa, chỉ cần một trận hòa, Việt Nam sẽ có được ngôi đầu bảng G. Nhiều khả năng chúng ta sẽ lại được chơi thứ chiến thuật phòng ngự phản công mang lại thương hiệu cho ông Park.

Thầy Park không thể chỉ đạo ở trận UAE, Việt Nam nên toan tính thế nào? - Bóng Đá

 Việt Nam chỉ cần một trận hòa trước UAE là chắc chắn có được ngôi đầu bảng. 

Thứ ba, trợ lí Lee Young-jin, người được cho sẽ thay ông Park, chỉ đạo trong trận tới, đã đi với đội tuyển Việt Nam trong một thời gian dài và nếu phải đứng ra chỉ đạo một trận đấu cụ thể thì có lẽ cũng không thành vấn đề. 

Do đó, sự vắng mặt của HLV Park Hang-seo không mang lại quá nhiều điều tiêu cực cho tuyển Việt Nam. Có khi nó còn là liều thuốc kích thích để các cầu thủ áo đỏ chơi hay hơn ở trận đấu then chốt gặp UAE.

Ngọa Long | 20:30 12/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục