Thắng UAE, Việt Nam thể hiện thế áp đảo ở 3 phương diện

10:07 Thứ ba 15/06/2021

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Park Hang-seo còn trận đấu quan trọng cuối cùng trước UAE ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

1. Sự ổn định

Vì đại dịch COVID-19, lượt trận vòng loại World Cup 2022 đã phải có khoảng nghỉ lên đến 2 năm và đây cũng là thời điểm mà nhiều người lo ngại cho sự chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang-seo. Kết thúc lượt đấu năm 2019, Việt Nam chiếm ưu thế lớn với vị trí đầu bảng G. Khi ấy, Thái Lan và UAE là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng loại thứ 3 với "Những ngôi sao vàng".

Thắng UAE, Việt Nam thể hiện thế áp đảo ở 3 phương diện - Bóng Đá

Việt Nam vẫn đang thể hiện sự ổn định.

Thực tế cho thấy khi loạt trận vòng loại World Cup 2022 trở lại giữa năm 2021, Thái Lan sa sút không phanh. Bằng chứng là họ để UAE đánh bại một cách tâm phục khẩu phục, đồng thời UAE cũng đã có sự chuẩn bị và tiến bộ không ngừng.

Vì lẽ đó, sau 2 chiến thắng trước Indonesia và Malaysia, 3 điểm trước UAE vào đêm nay sẽ một lần nữa là minh chứng cho sự ổn định của thầy trò HLV Park Hang-seo trên bước đường chinh phục vinh quang châu lục và thế giới.

2. Tinh thần chiến đấu

Chỉ cần có điểm trước UAE, Việt Nam sẽ hiển nhiên đứng đầu bảng G và đường đường chính chính đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Hiện tại, tình hình ở bảng G chỉ còn là cuộc tranh đấu của Việt Nam với UAE. Trước trận đấu này, Việt Nam đứng đầu bảng sau 7 lượt trận với 17 điểm, UAE xếp thứ nhì với 15 điểm cùng 7 trận đã đấu.

Thắng UAE, Việt Nam thể hiện thế áp đảo ở 3 phương diện - Bóng Đá

Việt Nam quyết tâm giành điểm trước UAE.

Dẫu cho chỉ cần có điểm là đi tiếp, nhưng nếu thắng UAE, Việt Nam chắc chắn sẽ thể hiện được tinh thần chiến đấu cao độ. Mọi toan tính đều sẽ bằng thừa nếu Việt Nam bất ngờ bị UAE đánh bại. Vì lẽ đó, quyết tâm ra sân giành 3 điểm trọn vẹn là điều mà HLV Park Hang-seo và các học trò chắc chắn sẽ hướng đến.

3. Thể lực sung mãn

Ở 2 cuộc đấu với Indonesia và Malaysia, Việt Nam áp đảo về mặt thể chất. Nói vậy là vì khi càng về cuối trận, trong khi Indonesia và người Mã có dấu hiệu xuống sức và buông xuôi, thầy trò HLV Park vẫn điềm tĩnh xử lý bóng, tổ chức những đợt phản công sắc bén uy hiếp khung thành đối thủ.

Thắng UAE, Việt Nam thể hiện thế áp đảo ở 3 phương diện - Bóng Đá

Yếu tố thể lực và sự sung mãn là điều đáng khen dành cho Tiến Linh cùng các đồng đội.

Thể lực và tốc độ là 2 ưu điểm của Indonesia lẫn Malaysia, đêm nay UAE lại là trở ngại lớn hơn rất nhiều so với các đại diện cùng khu vực Đông Nam Á. UAE không chỉ có thể hình, thể lực sung mãn mà những pha phản công đầy tốc độ của họ cũng là thứ vũ khí lợi hại từng đánh gục Thái Lan.

Thắng UAE với một trận đấu sòng phẳng, Việt Nam sẽ chứng tỏ yếu tố thể lực từ lâu đã là điều chúng ta không còn quá lo ngại.

Người hâm mộ cổ vũ tuyển Việt Nam: 

 
Minh Trí | 09:09 15/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục